น้องโตกว่าอายุครรภ์

สอบถามค่ะ ล่าสุดไปหาหมอมาเมื่อวานนี้ ถ้าเรานับตามประจำเดือนจะอยู่ที่ 19+5ค่ะ สัปดาห์ที่หมอนับได้คือ 19+6 แต่จากเครื่องซาวด์น้องได้ 20+2 เลยสงสัยว่าในแอปติดตามการตั้งครรภ์ควรตั้งให้ตรงกับอันไหนค่ะ ครั้งแรกที่ไปฝากครรภ์กำหนดคลอด 19/5/65 แต่ไปเมื่อวาน กำหนดคลอด 17/5/65 ค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

น้องโตกว่าอายุครรภ์
23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าจะยึดตามอัลตราซาวด์ต้องยึดตอนไตรมาสแรกค่ะ แต่ถ้ามั่นใจประจำเดือนก็ยึดตามประจำเดือนค่ะ การซาวด์หลังจากนั้นไม่มีผลเปลี่ยนแปลงวันคลอดค่ะ จะเป็นแค่การดูขนาดน้อง ไม่มีผลกับเรื่องวัน เราฝากศิริราชซาวด์ล่าสุดตอน34วีคแต่ขนาดตัวน้องไปเท่าอายุครรภ์37วีค คุณหมอก็กำหนดคลอดตามเดิมค่ะ ไม่เปลี่ยนตามเครื่องซาวด์ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณค่ะแม่ กำลังสับสน 🥲

เอาตามหมอเป็นหลักค่ะ เพราะหมอคือบุคคลที่ต้องคอยตรวจลูกเราอยู่ตลอด จะรู้วันคลอดที่แน่ชัดค่ะ ทางนี้ก็เปลี่ยนวันคลอดมาสามรอบแล้วค่ะ จาก 28ก.พ. 25ก.พ. 23ก.พ. 65 ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอตรวจลูกเราอีกทีนะคะ คุณแม่ 😁😊😊

2y ago

ขอบคุณค่ะแม่ สับสนไม่รู้จะตั้งให้ตรงวันไหนดีเลย

บ้านนี้ยึดตามประจำเดือนค่ะ เพราะซาวด์มันวัดจากขนาดตัวของน้อง บ้านนี้ซาวด์ตอน20w แต่ในใบซาวด์ขึ้น23w ซาวด์ล่าสุดตอน34w แต่ในใบซาวด์ขึ้นแค่31w หมอบอกน้องค่อนข้างตัวเล็กค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่า 😍

ของเราก็เหมือนกันค่ะ ถ้านับจากอัลตร้าซาวด์จะบวกเพิ่มไปอีก 4-5 วันเลยค่ะ ของเราตั้งแอ๊บก็ยืดวันสุดท้ายของ ปจด. ปกติเลย กำหนดคลอดบังไงก็บวกลบ 1-2 สัปดาห์อยู่แล้วค่ะ

2y ago

ค่ะแม่ สับสนไม่รู้จะตั้งให้ตรงวันไหนดี 🥲

บ้านนี้ก็เหมือนกันค่ะนับตามประจำเดือน32+2 นับตามผลซาวด์36หมอบอกว่าเด็กตัวตัวโต ตอนนี้เริ่มเจ็บหนวงๆแล้ว น่าจะตามผลซาวด์หรือเปล่าไม่รู้หมอบอกมาแค่นี้ค่ะ

2y ago

อาจจะตามที่หมอซาวด์ก็ได้นะคะบางที บ้านนี้ก็สับสนตั้งวันติดตามไม่ถูก

ตามที่หมออัลตร้าซาวด์ให้ ตอนที่เริ่มตั้งครรภ์เราประจำเดือนไหลพรากๆ ยังไม่ได้ปั่มปั๊มกับแฟนเลย งงๆ เลยคิดว่าอัลตร้าซาวด์คงเป็นการประมาณเอามั้งคะ

เป็นเหมือนกันค่ะแม่ คุณหมอคนแรกได้8+1 ครั้งที่2ต้องได้ 13แต่หมอคนที่2ได้ 15+5 คนที่3ได้ 16+1 คนที่2-3ตรงกับประจำเดือนละก็ตรงกัน คนที่4 ให้อิงจากหมอคนแรก คะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ยึดตามใบซาวครั้งแรกเลยแม่ เพราะปกติเด็กก็จะตัวเล็กตัวใหญ่ตามการกินและการบำรุงของตัวคุณแม่เองค่ะ ยึดกำหนดคลอดอันแรกนะคะ

2y ago

ขอบคุณค่า 😍

ตั้งตามคุณหมอค่ะ บ้านนี้ก็เลื่อนตาม ปจด กำหนด 6 มีนา ตามซาวด์ 26 กพ. คุณหมอยึดตามที่ซาวด์ แม่ก็เลยนับตามซาวด์เหมือนคุณหมอค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่ะแม่ กำลังสับสนไม่รู้จะตั้งตามวันไหนดี

เหมือนกันเลยค่ะหมอกำหนด1เมษา พอไปซาวหมอบอก9เมษาบ้านนี้ก็สับสนเหมือนกันค่ะว่าเอาไหนเป็นหลัก