9 ตอบกลับ

ใส่แมสเด็กค่ะเป็นวิธีที่ป้องกันได้ดีที่สุด เพราะเชื้อลอยมาตามอากาศ จริงอยู่ว่าหมอไม่แนะนำให้ใส่ถ้าเด็กต่ำกว่า1ปีเพราะระบบหายใจน้องยังไม่แข็งแรง แต่เราใส่ให้เขาแค่ช่วงเวลาสั้นๆไม่เป็นไรหรอกค่ะ หมั่นคอยดูหน้าลูกสังเกตลูกบ่อยๆก็ไม่เป็นอันตรายคร้า นี่ใส่ให้เจ้าตัวเล็กทุกครั้งที่ออกข้างนอก เพราะไม่มีอะไรป้องกันได้ดีเท่าแมสแล้วนะคะ

เคยอ่านตามเพจหมอ เพจพยาบาลว่าไม่ควรใส่แมสให้เด็กต่ำกว่า1ปี บ้านนี้ก็เอาผ้าอ้อมคลุมทั้งเป้ทั้งตัวน้องเวลาอุ้มใส่เป้อุ้มค่ะ กับซื้อหมวกที่มีเฟสชิวแบบคลุมทั้งหัวไว้ค่ะ ... อีกอย่าง รีบทำธุระรีบกลับมาอาบน้ำเปลี่ยนชุดใหม่ค่ะ ... ขอให้ปลอดภัยทุกๆคนนะคะ 🥰🥰

ป้องกันเหมือนผู้ใหญ่เลยจ้าแม่ บ้านนี้ให้ใส่แมส ใส่หมวกที่มีเฟสชิว สอนใช้แอลกอฮอลล้างมือ คุยตกลงกันตั้งแต่ที่บ้านก่อนเลยว่าจะไม่ใช้มือจับอะไรมั่วๆเด็ดขาด พยายามไม่อยู่ในที่แออัดค่ะ

5 เดือนใส่แมสได้ได้นะคะ รถเข็นบางรุ่นจะมีพาสติกใสกันฝนใส่คลุมให้ลูกนะคะกันเวลามีคนไอจามใกล้ ๆ คุณแม่กับคุณพ่อก็หมั่นล้างมือทุกครั้งที่หยิบจับสิ่งของและจะอุ้มลูกแค่นี้พอแล้วค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ใส่เป้อุ้ม หันน่าเข้าหาตัวเอาผ้าอ้อมบางๆคลุมตั้งแต่หัวน้องลงไปค่ะเดินไปโซนคนน้อยๆแอบเปิดดูเป็นระยะกลัวน้องหายใจไม่สะดวก

ซื้อหมวกมีพลาสติก หรือใส่รถเข็นคลุมพลาสติกไปค่ะ เราจะบอกว่าเชื้อลอยตามอากาศด้วยกันดีๆนะคะ เราก็ติดจากลมที่พัดมาจากผู้ติดเชื้อ

ลูกสาว 5 เดือน เหมือนกันค่ะ (รูปนี้ถ่ายตอน 4 เดือนค่ะ) ใส่หน้ากากเด็กเล็ก หลวมไป แม่เลยเย็บให้เข้ารูปหน้าน้องค่ะ

เอาลูกใส่รถเข็นแล้วเอาพลาสติกคลุมรถเข็นค่ะ มันจะมีรูอากาศอยู่ ถ้าช่วงไหน ไม่มีคนก็แอบเปิดให้ลมเข้าบ้างค่ะ

ป้องกันเหมือนผู้ใหญ่เลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง