สอบถามค่ะ

แม่บ้านไหนตั้งครรภ์5เดือนน้องดิ้นส่ำเสมอยังค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกดิ้นมาก ๆ ตอนไหน ทำยังไงให้ลูกดิ้น คุณแม่อยู่ในอารมณ์ที่ผ่อนคลายหรือกำลังทำกิจกรรมที่ผ่อนคลาย หลังจากมื้ออาหารหรือขนม เนื่องจากร่างกายลูกได้รับสารอาหาร น้ำตาลในเลือดจึงทำให้ลูกมีเรี่ยวแรง ได้เหยียดแข้งยืดขาบ้าง เวลาที่คุณแม่ตื่นเต้น อดรีนาลีนจะหลั่งออกมา ทำให้ลูกมีพลังงานที่จะเคลื่อนไหว ทำไมแม่ท้องบางคนสัมผัสลูกดิ้นได้เร็ว บางคนสัมผัสลูกดิ้นได้ช้า ลูกดิ้นตอน 4 เดือน หากคุณแม่ผอมมาก ๆ หรือเคยตั้งครรภ์มาก่อนแล้ว เมื่อเข้าสู่เดือนที่ 4 คุณแม่จะรับรู้ถึงการดิ้นของลูกแล้วละค่ะ แต่ในคุณแม่ที่ตั้งครรภ์เป็นครั้งแรก หรือคุณแม่ที่ไม่ได้ผอมมากนั้น อาจจะไม่ได้สังเกตเลยว่าลูกกำลังดิ้นอยู่ เพราะคิดว่าเป็นก๊าซในกระเพาะอาหารหรือมีอาการกล้ามเนื้อกระตุก จนกว่าอาการนี้จะเริ่มมีบ่อย หรือชัดเจนยิ่งขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ต่อมาจึงจะเริ่มรู้สึกชัดมากขึ้นว่าลูกดิ้นแล้วนะ ลูกดิ้นตอน 5 เดือน เมื่อเข้าเดือนที่ 5 คุณแม่ส่วนใหญ่จะรู้สึกแล้วละค่ะว่าลูกดิ้นอยู่ในท้อง และการเคลื่อนไหวของลูกจะเด่นชัดเป็นกิจวัตรมากยิ่งขึ้น รวมถึงแรงของลูกที่เล่นกายกรรมอยู่ในท้องก็มีมากขึ้นด้วยละค่ะ เนื่องจากกล้ามเนื้อของลูกแข็งแรงมากขึ้น ลูกเริ่มมีการพัฒนาทักษะการเคลื่อนไหวต่าง ๆ และตัวของลูกก็ยังไม่ใหญ่มากนัก การเคลื่อนไหวที่เยอะขึ้นอาจจะทำให้ลูกสามารถตีลังกาไปมาในท้องของคุณแม่ได้เช่นกันค่ะ ลูกดิ้นตอน 6 เดือน เมื่อเข้าสู่เดือนที่ 6 แขนขาของลูกจะเคลื่อนไหวได้หลากหลายมากขึ้น เหมือนกำลังเต้นอยู่ในท้องของคุณแม่ และคุณแม่อาจจะสังเกตได้ว่าลูกเริ่มเคลื่อนไหวในรูปแบบของตัวเองมากขึ้น

อ่านเพิ่มเติม

ลูกดิ้นตอนกี่เดือนกันนะ แม่ที่กำลังสงสัยว่าลูกดิ้นตอนกี่เดือน ขอบอกเลยว่า เมื่อแม่มีอายุครรภ์ 4 เดือนขึ้นไป หรือ 18-20 สัปดาห์ ลูกก็จะขยับนิด ๆ ดุ๊กดิ๊กหน่อย ๆ นี่สำหรับคุณแม่ที่ครรภ์แรกนะคะ ส่วนคุณแม่ที่เคยมีประสบการณ์ท้องมาก่อนแล้วอาจจะรับรู้ความรู้สึกลูกดิ้นได้เร็วกว่านี้ ลูกดิ้นตอน 4 เดือน เมื่อลูกดิ้นครั้งเเรก ในไตรมาสที่ 2 คุณแม่จะรู้สึกได้แล้วว่าลูกน้อยกระดุ๊กกระดิ๊ก เคลื่อนไหวอยู่ในท้อง แม้ว่าจะเป็นเพียงความรู้สึกที่ไม่เด่นชัดมากนัก เคยมีประสบการณ์แม่ท้องบางท่าน สัมผัสได้ตั้งแต่ก่อน 18 สัปดาห์ และเมื่อลูกดิ้นครั้งแรกตอน 4 เดือน ความรู้สึกที่คุณแม่จะได้รับคือ แม่ท้องบางคนรู้สึกเหมือนผีเสื้อกระพือปีกอยู่ในท้อง แม่ท้องบางคนรู้สึกหวิว ๆ คล้ายอาการตื่นเต้น เวลาต้องขึ้นเวที หรือพูดต่อหน้าคนเยอะ ๆ แม่ท้องบางคนรู้สึกคล้าย ๆ อาการชักนิด ๆ หรือกระตุกหน่อย ๆ แม่ท้องบางคนรู้สึกมีอะไรดุน ๆ อยู่ในท้อง แม่ท้องบางคนรู้สึกเหมือนเวลาท้องร้อง แม่ท้องบางคนรู้สึกเหมือนตอนที่นั่งรถไฟเหาะ

อ่านเพิ่มเติม

ดิ้นและค่ะ5เดือน วันนี่ก็ดิ้นสนุกเลยแม่พาเข้าโรงหนังดูมาร์เวลมาค่ะ 😆😆😆

ดิ้นทุกวันตั้งแต่17w แล้วค่ะท้องแรกแต่รู้สึกไว

7เดือนขึ้นไปค่ะจะเริ่มชัดเจนและสม่ำเสมอ

กำลังดิ้นดิ้นทุกคืนแทบไม่ได้นอน

ยังจ้าแม่ 28wขึ้นไปน้องจะดิ้นสม่ำเสมอ

6y ago

นับค่ะแม่ นับเอาไว้เองเลย ถ้าจู่ๆวันไหนแม่รู้สึกว่ามันผิดปกติก็ต้องไปหาหมอเลยนะคะ เพราะอาการแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน (ของบ้านนี้ช่วง20w ดิ้นบ้างไม่ดิ้นบ้าง ปกติสำหรับเรา แต่ตอนนี้7เดือนกว่าแล้วต้องนับค่ะ)

เราลูกเริ่มดิ้นตอน18-19 wค่ะ ท้อง2

7​เดือนถึงจะดิ้นสม่ำเสมอค่ะ

ชอบดิ้นแรงดิ้นบ่อยตอนนอนคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง