คุณหมอไม่อัลตราซาวด์เลย

สอบถามค่ะ ตอนนี้อายุครรภ์ 12 สัปดาห์ เเต่คุณหมอไม่อัลตราซาวด์ ซักครั้งเลย มีคุณแม่ท่านไหนเป็นแบบบ้านนี้บ้างคะ แบบนี้ปกติไหมคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราฝากกับอนามัย เค้าก็ไม่เคยซาวรึส่งไปซาวค่ะ จะมีแค่ส่งไปตรวจโรคเจาะเลือด เราซาวเองเลยที่คลีนิก แต่พอใกล้คลอดไตรมาสที่3เค้าก็จะส่งเราไปซาวที่รพ. ถ้าไปอนามัยก็แค่ไปรับยามีเครื่องฟังเสียงหัวใจเด็ก

3y ago

เราส่งไปเจาะรพ.เนื่องจากอะไรไม่รู้แบ้วส่งผลมาที่อนามัย 😊

เราท้องแค่ 6 w คุณหมอซาวด์ให้เลยนะคะ ขึ้นอยู่กับ รพ.ด้วย ตอนแรกจะไปเอกชนอีกที่นึงโทรถามเค้าบอกจะซาวด์ให้ตอน 8 w เราเลย โทรไปถามเอกชนอีกที่นึง 6 w เค้าก็ซาวด์ให้เราเลยไปที่ที่2 ค่ะ พอดีเรารีบ☺

ฝากกับ รพ รัฐ ตอนไปล่าสุด 11 วีค หมอยังไม่ซาวด์ให้เพราะเขาบอกครรภ์ยังน้อย นัดอีกทีตอน 22 วีค จนตอนนี้ยังไม่ได้ฟังเสียงหัวใจน้องเลย(แต่ซาวด์ท้องเจอน้องอยู่)

ถ้ารพ.รัฐน่าจะไม่ค่อยซาวด์นะคะ บ้านนี้ไปเอกชนซาวด์ทุกครั้งที่เจอหมอเลยค่ะ ถ้าคุณแม่ไม่สบายใจลองเปลี่ยนรพ.หรือไปซาวด์คลินิคดูนะคะ

ฝากคลินิก จะซาวด์ทุกครั้ง พอใกล้คลอดก็ไปฝากคลอดต่อที่ รพ.รัฐ (แนะนำไปคลินิกนอกเวลาจะได้ซาวด์ตลอด ถ้าไปเวลาปกติจะไม่ซาวด์)

รพ รัฐ ซาวครั้งแรกตอน 16 วีคนะคะ ซาวรอบ2 ตอน25วีค รอบที่สามรอบสุดท้าย ตอน 33วีคค่ะ จากที่เค้าเคยเข้าไปอบรมโรงเรียนพ่อแม่นะคะ

3y ago

ใช่ค่ะหมอซาวให้ รอบแรก16วีค รอบสอง25วีค รอบสามหมอนัดซาวเดือนหน้านี้ค่ะได้33วีคพอดีค่ะ

ส่วนมากเค้าซาวตอนไปฝากครั้งแรกแล้วก็ช่วง14 15 วีคนะคะ แล้วก็มีหลังจากนั้นอีกไม่ต้องรีบก็ได้มั้งคะ พึ่งเริ่มแรกๆเอง

ย้ายคลีนิคครับ ถ้าเป็นโรงพยาบาลเขาไม่ค่อยตรวจหรอก อันตรายถ้าเป็นโรคอะไรขึ้นมาหรือผิดปกติเราก็ไม่รู้

ขึ้นอยู่กับว่าเราฝากที่ไหนค่ะ ส่วนตัวฝากพิเศษกับหมอรพ.ธรรมศาสตร์ ซาวด์ทุกรอบเห็นน้องตลอดเลยค่ะ

ของบ้านนี้ไปฝากท้องตอน12สัปดาห์ค่ะคุณหมอก็ซาวด์ให้นะค่ะไปตามนัดทุกครั้งก็จะถามว่าซาวด์มั้ย