ตรวจขึ้นสองขีดมีเลือดออกซาวไม่พบเด็ก

สอบถามคุณแม่หน่อยค่ะ ก่อนหน้านี้มีเลือดออกเหมือนประจำเดือนประมาณ1อาทิตย์มีคนทักว่าเป็นเลือดล้างหน้าเด็กเราซื้อที่ตรวจมาตรวจปรากฏว่าขึ้น2ขีดเราเลนไปหาหมอที่คลินิกฝากครรภ์หมอซาวไม่พบอะไร นัดอีกทีวันที่25 หมอบอกว่าอาจจะแท้งไปแล้ว อาการแบบนี้แม่ๆเคยเจอแล้วไม่ได้แท้งไหมค่ะ คือเราอยากมีลูกมากปล่อยมา8ปีแล้วค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะสำหรับคำตอบ

ตรวจขึ้นสองขีดมีเลือดออกซาวไม่พบเด็ก
24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราขึ้น 2 ขีดเข้มๆเลยคะ มีเลือดสีน้ำตาลออกตลอดตั้งแต่ก่อนตรวจครรภ์เอง จนไปหาหมอ ซาวน์ครั้งแรกผ่านทางช่องคลอด เจอถุงตั้งครรภ์แต่ไม่เจอเด็ก หมอให้ 2 ข้อ คือ 1. อายุครรภ์ยังน้อย 2. ท้องลม หมอนีดอีกครั้ง 2 สัปดาห์ มาตรวจอีกครั้ง อายุครรภ์ 7 สัปดาห์ 1 วัน ซาวน์ช่องคลอดเหมือนเดิม เจอเด็ก หัวใจเต้น รกเกาะติดดี คุณหมอแจ้งว่า จากภาพที่ซาวน์ เส้นเลือดฝอยด้านในแตก + เลือดเก่าที่ค้างอยู่ สรุปรวมๆ เลือดล้างหน้าเด็กคะ บางคนมา 1-2 วัน บางคนมาเหมือนเป็นประจำเดือนคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราเคยค่ะ นึกว่าปจด.มา3-4วันไม่หมดสักที พอตรวจขึ้น2ขีด เราก็นึกว่าเลือดล้างหน้าเด็ก พอเป็นอาทิตย์เลือดก็ยังออกแต่เป็นสีน้ำตาลแดง วันนึงปวดท้องร้าวไปถึงตูดเลือดออกเหมือน ปจด.แต่สีแดง เลยไปคลีนิคไปซาวน์ หมอบอกเจอแต่เลือดในท้อง เจอถุงครรภ์แต่ไม่เจอตัว หมอเดาว่าอาจแท้ง หรือท้องนอกมดลูก เลยไป รพ.ต่อ ซาวน์ไม่เจอตัวเหมือนกัน ที่ รพ.เลยฉีดยากันแท้งให้ พอฉีดได้3วัน น้องหลุดเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยเป็นค่ะ หมอบอกไม่ท้อง แต่ตรวจขึ่น2ขีด 3อัน แล้วมามีเลือดออกเหมือนประจำเดือนคิดว่าแท้ง เลยไปหาหมอ หมอตรวจ บอกไม่ท้อง หรืออาจจะเป็นเพราะมีไข่ขาวปนปัสวะ หรืออาจจะเป็นโรคอื่นๆๆ แต่ถ้าแท้งตรวจยังงัยก็จะมีการตั้งครรภ์อยู่ เลยงงจนทึกวันนี้ เหตุการณ์เพิ่งเกิดตุลาคม แม่เลยอัดยาบำรุงมดลูก กินยายูริค มาตั้งแต่นั้นจนตอนนี้ท้องได้7วีคแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยเจอแบบนี้ค่ะ น้ำตาแตกเลย และมีเลือดออกมาเต็มแผ่นผ้าอนามัย คิดว่าแท้งไปแล้ว แต่ๆๆๆ.... ผ่านไป1อาทิตย์ กลับมาตามหมอนัดดูว่าถ้าแท้งไม่ครบก็จะขูดมดลูก สรุป เจอตัวแล้วหัวใจน้องค่ะ จนตอนนี้ท้อง6เดือนกว่าแล้วค่ะ น้องแข็งแรงดีค่ะ สู้ๆค่ะ รออีกสักอาทิตนึงนะคะ

4y ago

ขอบคุณมากค่ะ

เคยเป็นเหมือนกันค่ะ หมอบอกว่าท้องลม เกิดจากอสุจิทำปฏิสนธิกับรังไข่แล้ว แต่ยังไม่สมบูรณ์ ทำให้เรามีอาการเหมือนคนท้องทั่วไป ตรวจก็เจอ 2 ขีดค่ะ พอประมาณ 2 เดือนนิดๆ ร่างกายรับรู้ว่ามีแค่ถุงน้ำคร่ำ ไม่มีเด็ก ร่างกายจะขับออกโดยธรรมชาติค่ะ

4y ago

คงหมดหวังแล้วละค่ะ เราปล่อยท้องมาหลายปีมาก

VIP Member

อาจจะท้องแล้วหลุด ตัวอ่อนอาจจะยังฝังตัวไม่ดีแล้วคุณแม่อาจจะกินของแสลงหรือยกของหนัก ยังไงก็เริ่มดูแลตัวเองและบำรุงดีๆนะคะ อย่าเครียด เดี๋ยวน้องก็มา

4y ago

รอลุ้นวันที่25หมอนัดอีกทีขอบคุณค่ะ

เจอมากับตัวเลยคะแบบนี้เลยหมอหัยนอน รพ3วันบอกว่าน้องอาจหลุดไปแล้วเพาะทาง รพ ตรวจก้อท้องแต่ม่เจอตัวเด็กแต่ของเรามีเลือดออกนะคะแต่ม่ปวดท้องอะไรเลย

เคยเจอค่ะ แบบนี้เลยหมอบอกว่าไม่ได้ท้อง สุดท้ายก็มีประจำเดือนมาประมาณ 2 เดือน ก็ท้องจริงๆค่ะ ตอนนี้ 12 สัปดาห์แล้วค่ะ

เคยค่ะเลือดออกอาทิตย์กว่า ไปหาหมอซาวครั้งแรกไม่เจอน้อง อัลตราซาวด์ครั้งต่อไปน้องมีแขนขาครบแล้วค่ะ

ท้องลมอะไรสักอย่างนะคะว่าซาวแล้วไม่มีตัวเด็กคุณหมอเคยพูดไห้ฟังแต่จำไม่ค่อยได้คะ