ลูกไม่ยอมกินข้าว

สอบถามคุณแม่ทั้งหลายๆ เราจะทำยังไงดี ลูกน้อยวัย 9 เดือน ไม่ยอมทานข้าวทานอาหาร เวลาให้กินก็จะงอแงมากๆ กินก็กินได้น้อย เปลี่ยนมาทุกเมนู หลายอย่างคิดว่าลูกจะกินได้ แต่ก็ไม่ได้ผล กินน้อยเหมือนเดิม แม่อยากได้อาหารเสริมแต่ไม่มีเงินซื้อให้ลูก เลยจะสรรหาอาหารสด ผัก ผลไม้ ให้ลูกกินแทน แต่ลูกไม่ยอมกิน เหมือนเดิม เราจะทำยังไงดีคะน้องอายุ 9 เดือน แต่น้ำหนัก 6 กิโลกรัมเองค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #เเม่มือใหม่ค่ะ

ลูกไม่ยอมกินข้าว
9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ ตุ๋นผัก+หมู+ไข่+ข้าวรวมกันเลยค่ะ เลิกบดอาหาร ตั้งแต่ลูก 8 เดือน เข้า 8 เดือน ก็ให้กินข้าวเป็นเม็ดเลยค่ะ ให้ลูกกินอาหารหลากหลาย ลูกก็จะกินทุกอย่าง มีความสุขกับการกินมากค่ะ ตอนนี้ลูก 10 เดือน แล้วค่ะ เดินได้แล้ว เดินเก่ง กินเก่งมากค่ะ

แม่บ้านนี้ตอน6เดือน เริ่มให้น้องลองทานข้าวบดนมเป็นมื้อแรกค่ะ ให้ติดต่อกัน1สัปดาห์แล้วจึงค่อยเพิ่มผัก เนื้อสัตว์ ค่ะ ให้ข้าวผสมนมเพราะน้องจะชินกับรสชาติของนมที่ทานค่ะ ลองดูนะคะคุณแม่ น้องอาจจะยอมทานก็ได้ค่ะค่อยๆปรับไปค่ะ

คุณแม่ลองทำโจ๊กซีรีแล็คใส่ผักสลับใส่เนื้อสัตว์ให้ลูกทานนะคะ เข่นไก่ ปลา บดๆ ใส่ลงไปในโจ๊ก จะเพิ่มรสชาติกับเทคเจอร์ให้ลูกอยากทานมากขึ้นค่ะ จะได้เสริมโปรตีนกับวิตามินให้ลูกด้วยค่ะ

แม่ลองทำโจ๊กซีรีแล็คผสมผลไม้ให้น้องดูนะเผื่อน้องติดหวานค่ะ ลูกบ้านนี้ชอบถามเป็นกล้วยบดโจ๊กให้กินค่ะ ได้วิตามินจากกล้วยด้วย เสริมภูมิให้น้องชั้นดีเลยค่ะ

บ้านนี้ให้ทานโจ๊กซีรีแล็คค่ะ ใส่ไข่ใส่ผัก เนื้อสัตว์สลับกันไปค่ะ กินยากๆแนะนำเลยค่ะตัวนี้เด็กหลายคนก็ชอบโปรตีนแน่นๆ วิตามินก็เสริมมาในโจ๊กด้วยค่ะ

แม่บ้านนี้จะมีเสริมซีรีแล็คโจ๊กให้น้อง มีโปรตีนจากไก่และวิตามินจากผักที่ผสมอยู่ และแม่จะเติมตับ ไข่ บล้อคโคลี่ลงไปเพิ่มให้น้องด้วยค่ะ

ลองเสริมด้วยซีรีแล็ค โจ๊ก ค่ะ ไม่มีน้ำตาล ไม่ใส่ผงชูรส ธาตุเหล็ก วิตามิน โอเมก้า 3&6 สารอาหารครบค่ะ

9 เดือนเริ่มกินอาหารหยาบได้บ้างแล้ว ถ้าลูกไม่ชอบการป้อนก็ไปสาย blw ดูค่ะ

2y ago

สอนได้ค่ะ ซื้อขนมเด็กมาให้น้องฝึกเคี้ยวกัด ควบกับการสอนเคี้ยวข้าวไป

บ้านนี้กินหมด กินเยอะมากค่ะ 10 เดือน พอดี แต่นมกินน้อยค่ะ

Post reply image