น้องสาวไม่สบายบ่อยเนื่องจากภูมิแพ้

สอบถามคะ น้องสาวอายุ5ขวบไม่สบายบ่อย ไปหาหมอคลีนิคคุณหมอบอกว่าเป็นเกี่ยวกับภูมิแพ้ และน้องไม่มีภูมิคุ้มกัน อาจเป็นเพราะน้องไม่ได้กินนมแม่ตั้งแต่เกิด เวลาไปเรียนถ้าเจอเพื่อนไอจามใส่ เชื้อโรคจะลงไปที่ต่อมทอนซิลและน้องจะป่วยทันที หายใจไม่ออก เป็นแบบนี้บ่อยมาก ต้องหยุดเรียนบ่อย ตอนนี้คุณแม่กลุ้มมาก ควรทำไงดีคะ? ต้องเริ่มรักษาน้องจากตรงไหนดี?

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่ลองปรึกษาคุณหมอดูค่ะ บ้านนี้ไปรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลเด็ก น้องเป็นภูมิอากาศกับต่อมอะดีนอยโต ต่อมอะดีนอยจะคล้ายลักษณะกับต่อมทอมซิลค่ะ เด็กสามารถเป็นต่อมท่อมซิลโตได้กรณีเป็นต่อมท่อมซิลโต จะทำให้ไม่สบายง่าย ลองค้นหาข้อมูลเรื่องต่อม2ตัวนี้ดูค่ะแล้วลองดูว่าน้องอาการเข้าข่ายมั้ยค่ะ บ้านนี้กินนมแม่จนปัจจุบันก็เป็นภูมิแพ้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

พาน้องไปทำ Skin Test หรือยังคะแม่ จะได้รู้ว่าน้องแพ้อะไร แพ้อากาศหรืออย่างอื่น ส่วนเรื่องที่ไม่ได้กินนมแม่ตั้งแต่เกิด เราว่าไม่เกี่ยวคะ เพราะเด็กที่กินนมผงก็สามารถมีภูมิคุ้มกันได้เหมือนกันคะ เด็กเล็กป่วยบ่อยเกิดจากหลายสาเหตุ อย่าโทษเรื่องน้ำนมเลยคะแม่ ตอนนี้ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ สู้ๆ คะ

4y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ หลังจากปิดเทอมยาวน้องก็แข็งแรงทุกวันคะ ไม่มีป่วยอีกเลยคะ^^

บ้านนี้ก่อเป็นเหมื่อนกัน เป็นไข้ ตัวร้อน ไอมีน้ำมูก อยู่ตลอด ไปเซ็กโรงพยาบาลหมอให้กิน ยาเกี่ยวกับภูมิแพ้ และรักษาระยะยาว มีนัดดูอาการ ทุกเดือน

4y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ หลังจากปิดเทอมยาวน้องก็แข็งแรงทุกวันคะ ไม่มีป่วยอีกเลย

กินวิตามินซีเสริมค่ะ แต่ควรปรึกษาหมอว่าควรกินยังไงด้วยนะคะ

4y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ หลังจากปิดเทอมยาวน้องก็แข็งแรงทุกวันคะ ไม่มีป่วยอีกเลยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง