น้ำตาล

สอบถามคะ พรุ่งนี้หมอนัดกินน้ำตาล4ขวด (อดอาหารตอนเที่ยงคืนคะ) แม่ๆว่าน้ำตาลจะขึ้นไหมคะ (เมือวันที่30/08/62กินข้าวแล้วกินน้ำตาลได้ 199คะ) กลัวมากเลยคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุมอาหารแล้วอย่าลืมออกกำลังกายเบาๆร่วมด้วยนะคะบ้านนี้หมอให้คุมอาหารอาทิตย์นึงแล้วไปกินน้ำตาลเจาะเลือดดูไม่ผ่านค่ะหมอให้โอกาสอีกอาทิตย์นึงคุมอาหารและออกกำลังกายร่วมด้วยวันละ30นาทีบ้านนี้เลือกวิธีเดินแล้วก็แกว่งแขนไปด้วยพอไปตรวจอีกทีผ่านคะคราวนี้ออกกำลังกายช่วยได้มากๆนะคะ

แม่ผ่านมาแล้วค่ะ คัดกรองน้ำตาลครั้งแรกได้ 164 แม่เลยได้ไปตรวจน้ำตาลอีกครั้งที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจละเอียด ในระหว่างนั้น กินอาหารที่มีประโยชน์ งดกินเส้นทุกชนิด ก่อนถึงวันไปตรวจ งดข้าว งดน้ำ ผลออกมาผ่านหมดค่ะ สู้ๆนะคะ อย่าเครียดค่ะ✌🏻✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ตรวจเลือดเจอน้ำตาลในเลือด153พอวันรุ่งขึ้น้จาะเลือดอีก4เข็มผลออกมาปกติทั้ง4บางคนเว้นสักอาทิตค่อยเจาะบ้านนี้เจาะเลยวันถัดมา แต่ตอนนี้ก็ยังควบคุมอาหารเหมือนเดิม

VIP Member

เป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอให้คุรแม่และลูกน้องสุขภาพแข็งแรงนะคะ

ตรวจ มา160 ค่ะ รอพุธหน้าก็ต้องตรวจ เหมือนกัน

VIP Member

ดีขึ้นแน่นอนค่ะ

บ้านนี้เจอตอน20w+ เจาะ4เข็มผ่าน2ไม่ผ่าน2 สรุปว่าเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ตอนนี้ได้คุมอาหารและเจาะเลือดตรวจทุกเดือน ได้ค่าที่90-100 ค่ะ

บ้านนี้เจาะครั้งแรก184ค่ะ หมอนัดอีก1อาทิตย์กินน้ำตาลเจาะเลือด4เข็ม ผลออกมาผ่าน2ไม่ผ่าน2 หมอบอกว่าเป็นเบาหวานแต่ไม่ถึงขั้นต้องฉีดยา แต่ให้ควบคุมอาหารปรึกษาโภชนาการ เมื่อวานเจาะน้ำตาล ผลออกมา112ค่ะ หมอบอกผลดีขึ้น แต่ต้องควบคุมอาหารจนถึงคลอด

5y ago

จากที่เคยกินของจุกจิก ผลไม้ต่างๆที่ชอบกิน ตอนนี้งดเลยค่ะ ต้องเลือกกินแต่ของที่ไม่หวาน สู้ๆนะคะคุณแม่ขอให้ผลตรวจน้ำตาลผ่านทั้ง4ครั้งเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง