แชร์ประสบการณ์นับวันไข่ตก

สวัสดีค่ะเราเป็นแม่ลูกสองที่จะกำลังจะเป็นแม่ลูกสามเชื่อว่าแม่ๆหลายๆคนที่รอน้องช่วงระยะเวลาที่ปล่อยแม่บางคนซื้อที่ตรวจลุ้นทุกเดือนใช้มั้ยค่ะเราก้อเช่นกันท้องที่สามแล้วยังตื่นเต้นเหมือนไม่เคยท้องมาก่ออยู่อีก555เข้าเรื่องเลยเนาะก่อนหน้านี้ปีที่แล้วเราคุยกะสามีว่าอยากมีลูกอีกคนก้อปล่อนธรรมชาติมาเรื่อยๆแต่ไม่ติดสักทีเลยลองนับวันตกไข่ดูหนึ่งเดือนไม่สำเร็จ เลยคิดได้ว่าก่อนเราจะมีลูกคนแรกเราเคยกินยาสตรีฟลอล่าเพื่อปรับสมดุลร่างกายบำรุงเลือดและไข่ให้สวยตอนนั้นเราหาข้อมูลในเวปเจออีกเดือนเราเลยใช้วิธีเดิมคือเริ่มกินยาตั้งแต่ ปจด มาวันแรกเช้าสองเม็ดก่อนนอนสองเม็ดและโหลดแอปวันไข่ตกมาคำนวนร่วมกับใช้ที่วัดกินไปเรื่อยๆจนถึงวันที่ไข่จะตกก้อหยุดกินแล้วสังเกตุตัวเองเริ่มมีมูกไข่ตกก้อใช้ที่วัดไข่วัดพอขึ้นเข้มก้อประติบัตการวันเว้นวัน จากนั้นก้อใช้ชิวิตปกติไม่มีไร แต่เริ่มมาเอะใจตอน อีกอาทิต ปจด จะมาเราเหม็นน้ำยาปรับผ้านุ่มที่เคยชอบ และมีอาการท้องผูกริชชี่ตุงๆ และเจ็บทั่วเต้านม เลยซื้อที่ตรวจมาตรวจตอนนั้นเห็นแค่แบบเป็นเงาๆไม่เห็นจางเห็นอะไรเลยคิดว่าคิดไปเองแต่อาการเริ่มบ่งบอกว่าผิดปกติ รอจนอีกสองวัน ปจด จะมาเลยลองเทสดูอีก คราวนี้มาค่ะมาแบบจางๆจางมากถึงมากที่สุดอ่ะใจชื่น อีกวันไม่แน่ใจตรวจอีกขีดสองขีดชัดเจนและวันนี้เป็นที่ ปจด จะต้องมาจริงๆก้อเลยลองตรวจแบบไม่ใช่ฉี่เช้าดูสรุปน้องมาจริงๆ ปกติ ปจดเราจะมาตรงนะคะรอบ5วันจะมาก่อนวันหรือสองวันไม่เคยขาด เป็นกำลังใจให้คุณแม่ที่พยายามจะมีน้องนะคะ ลองดูค่ะวิธีนี้ไม่เสียหายค่ะ

14 ตอบกลับ

เราก็อยากมีลูกมากคะ เคยท้องนอกมดลูกไป 1 ครั้ง ตอนนี้ก็พยายามทำทุกทาง ที่คิดว่าจะช่วยได้และก็ กินแบคมอโฟลิค อยู่ด้วยคะ นี่ก็เพิ่งลองตรวจวันไข่ตกคะ เราก็ไม่แน่ใจว่าอันนี้เข้าสุดใช่ไหม พอหลังจากนั้นมันจางลงอะคะ ไม่รู้ว่าเดือนนี่ไข่เราตกไหม งงๆเหมือนกัน แต่ก็ทำการบ้านนะคะ เผื่อมีลุ้นบาง

มันจางลงคะ เลยไม่ได้เก็บต่อ

ใช้วิธีเดียวกันคะ โหลดแอพ เช็คร่างกาย สังเกตุวันไข่ตก แต่ดูวันมูกไข่ตก ประมาณ 3 - 5 เดือน ต.ค 61 - มีค 62 ทำภาระกิจ วัน เว้น 2 วัน ใน 1 อาทิตย์ ในสัปดาห์ไข่ตก เดือน เม ย 62 งดอาหารเสริม ชา กาแฟ ช่วง เดือน มี.ค -เมย 62 แต่ไม่ได้ทานยาบำรุงคะ ตอนนี้ 10 week 5 d ละคะ

จะบอกคนที่อยากเป็นคุณแม่ว่าเป็นวิธีที่ได้ผล แต่ต้องให้เวลาร่างกายปรับสมดุลนิดหนึ่ง เนาะ จะได้เป็นความรู้ให้คนที่อยากมีลูกค่ะ

เราซื้อฟรอร่ามาทานตามคำแนะนำคุณแม่คะ แต่จากปกติปจดจะมาแค่4วันแล้วหยุด พอทานยา ไปวันที่5 ปจดไม่หยุดแต่ออกไม่เยอะ แบบนี้ผิดปกติมั้ยคะ คุณแม่

ขอบคุณคร้า แข็งแรงๆนะคะคุณแม่

ยินดีด้วยค่ะ เดือนนี้ ก็นับเหมือนกันค่ะ ตอนนี้รอค่ะ พยายามไม่เครียดเกินไป ไม่คิดมากเกินไป ลุ้นๆๆ อยากให้ติดเหมือนกันค่ะ

ขอให้สมหวังเร็วนะคะแม่

คุนแม่กินยาแบบไหนนะคะ รบกวนถ่ายรูปตัวยามาให้ดูได้ไหมคะ อยากมีน้องจริงๆค่ะ ยาที่คุนแม่ทาน ไม่เคยได้ยินชื่อเลยค่ะ

เราคอมเม้นรูปภาพไม่ได้ไม่รู้ทำไม

ยินดีด้วยนะค่ะ บ้านนี้ปจดก็ขาดมา9วันแล้วตรวจก็ไม่เจอสองขีดสักที อยากเจอแบบนี้บ้างจังค่ะ😁

ตรวจเมื่อเช้าเหมือนกันค่ะ แต่จางมากๆ ใช้โทสับถ่ายไม่เห็นขีด แต่มองด้วยตาเปล่าเห็น2ขีดจางมากๆๆๆ ค่ะ หมายความว่าใงน้ออ??

ยินดีด้วยนะคะคุณแม่ เราก็ลุ้นทุกเดือน ลุ้นจนเหนื่อยลูกไม่มาสักที

ลองดูวิธีนี้ดูนะคะ เอาใจช่วยค่ะ

อันนี้ก็ตรวจก่อน ปจด จะมา 3 วันค่ะ มันลางๆจางมากก มองเป็นเงาๆ

โอเคค่า ลุ้นมากๆค่ะ

ขอบคุณค่ะ ถ้าปจดมา3วันแล้วเริ่มกินฟลอร่าได้มั้ยคะ

ทานได้เลยค่ะ แล้วเหลือแผงสุดท้ายไว้6เม็ดค่ะ

ยินดีด้วยนะค่ะ คุณแม่

คำถามยอดฮิต