ท้องยากเพราะอ้วน

สวัสดีค่ะอยากขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ พอดีเมนไม่มา3เดือนเเต่ไม่ได้ตั้งท้องควรทำยังไงดีคะอยากมีลูกมากๆเลยค่ะ เคยหาหมอๆบอกผนังมดลูกหนา

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลดน้ำหนักคุณแม่เป็นเหมือนเพื่อนของเค้าเลยอยากมีลูกแต่ท้องยากเพราะอ้วน ต้องงดของมัน ทอด กินอาหารสายสุขภาพไปเลยยิ่งดีคะคุณแม่เอาใจช่วยนะคะคุณแม่ แม่ลองเปลี่ยนหมออื่นดูเผื่อเค้าช่วยได้และเค้าก็จะให้ยามาทานเพราะเพื่อนเค้าหมอจะให้ยามาทานและสั่งให้ลดน้ำหนักกินสายสุขภาพ อดทนสู้ๆเพื่อสักวันแม่จะสมหวัง✌️🥰

เราเป็นเหมือนกันคะ อ้วนแล้วก็ประจำเดือนไม่มา 6 เดือน เวลามาก็มาที่ 6 เดือนทุกวัน เราไปหาหมอเป็นถึงน้ำคะ หมอให้ทานยาเพื่อแก้อาการก่อน จากนั้นแนะนำการกิน คือกินคลีนคะ แต่ของเราหมอวิเคราะห์ว่ามีฮอร์โมนเพศหญิงเยอะอยู่แล้วให้ งดน้ำมะพร้าวและน้ำเต้าหู้ ทำตามที่หมอบอกมา 3 เดือน ได้ลูกเลยคะ

ออกกำลังกาย งดหวาน มัน ทอด ไปซื้อโฟลิคมาทานงบเยอะก็ซื้อแบล็กมือมา ถ้างบน้อยสามารถซื้อแผงละ 6-8 บาทได้มี 10 เม็ดใช้แอพช่วยละทำการบ้านวันเว้นวันไกล้ๆใข่ตก 1 สัปดาห์ ทานอาหารให้เหมือนคนที่กำลังตั้งท้องนะคะเพราะจะมีประโยชน์กว่ารสชาติอ่อนหน่อยดีต่อสุขภาพในยามปกติด้วย

TapFluencer

ลดน้ำหนักค่ะ บ้านนี้เคยไปตรวจภายในปรากฎว่า ไข่ มี แต่น้อยและเราอ้วนด้วยเป็นปัจจัยให้ติดลูกยากค่ะ ปจด มาไม่สม่ำเสมอ หมอแนะนำให้ลดน้ำหนัก ก่อน เราแต่งงานมา 5 ปี ลูกเพิ่งมาค่ะ ตอนนี้ 7 เดือนแล้ว

เคยเป็นเหมือนกันค่ะ อ้วนจนเป็น pcos แต่งงานมา 7 ปีพยายามทำทุกอย่างให้มีน้อง ทั้งไปหาหมอ ทำ iui น้องก็ไม่มา แต่พอมาลดน้ำหนักจริงจังด้วยวิธี if ทำได้ 7 เดือน น้องมาแบบธรรมชาติเลยค่ะ ตอนนี้ 24 วีคแล้วค่ะ

2y ago

เหมือนกันเลยค่ะ เคยปล่อยตัวเองหนัก 95 กก. ประจำเดือนก็มาไม่ปกติ (มา 1 หยุดไป 3 เดือน) ทำ iui ก็ทำแล้ว แต่ไม่ติดค่ะ.. พอลองลดน้ำหนัก ท้องเองเลยค่ะ 😊

บ้านนี้ก็หนาแต่ก็พยายามจนติดตอนนี้ได้สองคนแล้วค่ะสุ้ๆนะคะเปนกำลังใจให้ แนะนำกินพวกยาบำรุงอย่างโอบิมินนะคะ บ้านนี้กินยุประมาน4-5เดือนแต่ต้องใช้เวลาหน่อยแล้วแต่สุขภาพของแต่ละคนด้วย

ออกกำลังกายค่ะ (ทุกวัน)ควรมีแผนสำหรับการออกกำลังกายแบบจริงจัง ควบคุมอาหารจริงจัง ต้องมีความอดทนมากๆ สุขภาพดีทุกอย่างจะตามมา

บ้านนี้ แม่ตั้งใจมีน้องมา 2 ปีกว่าน้องไม่มาค่ะ พอตั้งใจลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย ไม่เกิน 2 เดือน น้องมาเลยค่ะ

ลองหาน้ำมะกรูดกินดูค่ะ น้ำมะกรูดมีส่วนช่วยให้มดลูกแข็งแรงค่ะ

Super Mum

ถ้าอ้วนต้องลดน้ำหนักก่อนค่ะ ✌️✌️✌️

คำถามที่เกี่ยวข้อง