28 ตอบกลับ

เราอายุ 32 สามีห่างกันมาก อายุ 55 เราใช้การตรวจจากเลือดค่ะ ไม่ได้เจาะน้ำคร่ำ เป็นการตรวจเปรียบเทียบระดับฮอร์โมน 4 ตัว หมอบอกว่าสามารถคัดกรองได้ในระดับหนึ่ง ความแม่นยำประมาณ 70-80% ค่ะ ผลของเราออกมาปกติทุกตัว เราว่าระดับก็น่าจะพอแล้วค่ะ (เพียวพอสำหรับงบประมาณของเราด้วยค่ะ จ่ายไป 3,100 บาท ถ้าตรวจน้ำคร่ำ 14,000 บาทค่ะ แม่นยำ 99%)

รัฐบาลค่ะถ้าเอกชลมันแพงค่ะ

ควรตรวจค่ะ ตรวจให้รู้ เพื่อหาทางออกที่เหมาะสมที่สุด ตรวจแล้วผลไม่ดีจะเครียด ก้อเลยเลือกไม่ตรวจเพื่อจะไม่ต้องเครียด แต่ถ้าปล่อยเวลาล่วงเลยไป ทีนี้จะเครียดนานเลยนะคะ อธิบายให้สามีเข้าใจว่า ตรวจเพื่อให้รู้ ถ้าไม่เป็นอะไร ก้อสบายใจค่ะ แต่ถ้าเป็น จะได้ปรึกษากันเพื่อหาทางออก

เราก็ไม่มีความเสี่ยงค่ะ สามีก็ไม่เสี่ยง อายุก็ไม่ถึง 30 กัน สรุปตรวจ nipt ไม่เป็น down's syndrome แต่ผลดันมาเป็น Turner's syndrome ต้องยุติไปค่ะ ถ้าไม่ติดปัญหาอะไรก็ตรวจไปเถอะค่ะ ตรวจ nipt แทนเจาะน้ำคร่ำก็ได้ค่ะ มันดูยันความผิดปกติอื่นๆทางโครโมโซมนอกจาก down's syndrome ได้ด้วยค่ะ

ขอบคุณมากคะ

VIP Member

ถ้าหมอแนะนำให้ตรวจคุณแม่ตรวจเลยค่ะ บ้านนี้ อายุ 27 ส่วนสามี 32 ไม่ได้ตรวจ ครอบครัวก็ไม่มีใครเป็น แต่มีตรวจใหญ่ตอนตั้งครรภ์ได้ 5 เดือน คือตรวจคัดกรองความสมบูรณ์ ซาวแบบละเอียด ดูกระดูกสันหลัง นิ้วมือนิ้วเท้า หัวใจ ผนังหน้าท้อง ฯลฯ

ตั้งครรภ์คนแรกเหมือนกัน อายุ 33 ปีละ หมอแนะนำให้ตรวจเพราะอายุขึ้นเลข 3 แล้ว 😉 ก็ตรวจตามคำแนะนำเลยค่ะ วันที่ตรวจหมออัลตราซาวด์เช็คความแข็งแรงของตัวอ่อน และได้ลุ้นเพศลูกด้วย อ้อ.... ผลปกติดีค่ะ ทางบ้านไม่มีประวัติออเช่นกันจ้า

ก่อนอื่นเลย ยินดีด้วยนะคะ เราก็ท้องแรกค่ะ ตัวเรา อายุ 29 สามีอายุ 30 คุณหมอก็แนะนำให้ตรวจค่ะ เพราะว่า ยังไม่มีหลักฐานทางการแพทย์ไหน ยืนยันได้ว่า แม่อายุไม่ถึง 35 จะไม่เสี่ยง

ถ้าคุณแม่ตรวจจะสบายใจมากกว่าคะ_ เราอายุ27ก็ตรวจคะเพราะอยากรู้เพศด้วยตรวจโครโมโซมด้วย ผลออกมาสบายใจไม่ต้องกังวลจะมีเซอร์ไพรส์อะไรมั้ย ค่าตรวจแพงแต่ยอมตรวจเถอะคะ

ตรวจคะบ้านนี้อายุ31เหมือนกันหมอให้ตรวจคัดกรองและซาวด์คัดกรองดาวน์ซินโดมคะ เราพึ่งตรวจไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาคะ อายุครรภ์15week

ถ้าคนในครอบครัวไม่มีไม่ต้องตรวจก็ได้ค่ะ แม่ของเรามีน้องตอนอายุ 40 ตอนนี้น้อง 6 ขวบแล้วไม่มีความผิดปกติอะไร น่ารักมากด้วย😘

บ้านนี้ก็ตรวจค่ะ อายุ 31 เพื่อความสบายใจ แล้วแต่เราค่ะ ถ้าไม่อยากตรวจหมอก็ไม่บังคับ แต่เอาที่้ราพร้อมและสบายใจดีกว่าค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง