ไปต่อหรือพอแค่นี้?

สวัสดีค่ะทุกคน คือเราอยากได้คำแนะนำจากคุณแม่ที่เคยมีประสบการ์ณแบบเราหน่อยค่ะ ว่าเราควรเอาไงดี คือตั้งแต่เราท้องเข้าเดือนที่5 จนจะ6เดือนอาทิตย์หน้าแล้วค่ะ เรารู้สึกได้ว่าแฟนเราสนใจเรากับลูกน้อยลง มีแสดงความรักเรากับลูกบ้างแต่น้อยครั้งค่ะ เหมือนช่วงนี้เขาเอาเวลาไปสนใจแต่เรื่องเพื่อนของเขาที่กำลังมีปัญหา แต่กลับไม่สนใจเรื่องสิทธิ์ที่ต้องทำเพื่อค่าคลอดค่าเลี้ยงดูลูกเลย เราพูดตั้งแต่เดือนเมษาให้รีบไปทำเรื่องส่งประกันสังคม มันหมดเขตสิ้นเดือนพฤษภานี้ พูดจนวันนี้เลยค่ะ ก็ยังนิ่งไม่สนใจ ละเดี๋ยวนี้กลางคืนเอาแต่เล่นโทรศัพท์ กลางวันนอนทั้งวันยันเย็น คือปกติเราช่วยบ้านแฟนขายของในโรงเรียนค่ะ แต่ตั้งแต่ปิดเทอมเมษาจนตอนนี้โควิดหนักไม่ได้ไปขายเลย รายรับไม่มีรายจ่ายเท่าเดิม จนตอนนี้เราใช้เงินเก็บค่าคลอดค่าของลูกเกือบหมดแล้ว กลายเป็นเราต้องมานั่งกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย ไหนจะกังวลเรื่องคลอด โควิดอีก สารพัด แต่เขากลับใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อยมาก จนเราได้ยินเขาพูดคำนึงว่าตอนนี้ยังมีเงินอยู่ก็ใช้ไปหมดค่อยหา เราแบบฉุกคิดเลยว่าเราจะฝากชีวิตเรากับลูกไว้กับเขาได้จริงๆใช่มั้ย แม่เราบอกให้เรากลับบ้านค่ะ เดี๋ยวหลานแม่จะเลี้ยงเอง เราก็ชั่งใจว่าควรกลับดีมั้ยหรือเราควรลองคุยกับเขาลองให้เขาเปลี่ยนการกระทำความคิดเขาก่อนดีคะ สับสนมากๆเลยค่ะ รักก็รักความดีเขาก็มี รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะคะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกค่ะ #ใครมีประสบการ์ณ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เลิกกันเลยคะพูดให้ดูคือแยกกันอยู่ก่อนน่านี้เขาเปนคนมีความรับผิดชอบต่อครอบครัวแต่มาตอนนี้ไปคบเพื่อนที่เพิ่งออกมาจากคุกเขาก็เปลี่ยนเปนคนล่ะคนเลยจากเคยให้ความสำคันครอบครัวตอนนี้แทบจะไม่เอาอะไรเลยติดเพื่อนและเพื่อนเขาก็ติดยาเราไม่รุ้เลยด้วยซ้ำว่าเขาเล่นยุไหมจนตอนนี้คิดทบทวนดีแล้วคือขอทางใครทางมันดีกว่ายุเลี้ยงลูกเราคนเดียวดีกว่าไม่คิดจะตามหรืออยากใช้ชีวิตร่วมแล้วเราเหนื่อยแล้ว(ไม่มีไรมากแค่อยากระบาย)

อ่านเพิ่มเติม

หนักใจแทนเลยนะคะ ใจนึงก็อยากให้โอกาศ ใจนึงก็ไม่รู้ว่าให้ไปแล้วจะดีขึ้นมั้ย แต่คำว่ามีเงินอยู่ก็ใช้ไปให้หมดนี่น่าจะเป็นประโยคที่ทำให้แม่ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นนะคะ

3y ago

ใช่ค่ะแม่ เหมือนเขาเอาแต่ย่ำอยู่กับปัจจุบัน แต่เรากลับมองไปในอนาคตมากกว่า

กลับบ้านดีกว่าค่ะ ลองห่างดูสักพัก ถ้าเขาไม่ปรับตัว คุณแม่ก็ต้องพิจารณาแล้วว่าจะไปต่อแบบลุ่มๆดอนๆ หรือจะอยู่กับลูกแบบสบายใจ เป็นกำลังใจให้นะคะ✌️✌️

กลับบ้านไปอยู่กับแม่ก่อนเลยค่ะตอนนี้ควรได้รับความสบายใจอยู่แบบนี้เครียดเปล่า ๆ วันข้างหน้าค่อยว่ากันให้เวลาเป็นเครื่องตัดสินว่าเขาดีพอมั้ย

ใจเรานะกลับบ้านหาแม่ดีกว่า ดูการกระทำของเขานะแม่ว่าเขาช่วยเราไหม หรือยังเห็นแก่เพื่อนกับเหล้าอยู่อีก. ยุบ้านเรามีความสุขที่สุด

3y ago

คิดแบบนั้นเหมือนกันค่ะแม่ ใจอยากรอดูตอนคลอดว่าเขาจะช่วยเราได้จริงๆมั้ย หรือจะไม่เอาอะไรเลย

คำตอบอยู่ที่ใจคุณแม่ค่ะ ว่าจะเอายังไงกับชีวิต ลองคุยกันก่อนมั้ย ยังไงเค้าก็เป็นพ่อของลูก ถ้าไม่ดีขึ้นคอยเลิกก็ยังไม่สาย

3y ago

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

ลองห่างดูค่ะถ้าเรากับลูกสำคัญจริงๆในชีวิตเขาต้องคิดทั่จะทำทุกอย่างเพื่อให้เมียกับลูกสบาย สู้ๆๆนะค่ะ

ลองคุยกันก่อนค่ะแม่ ถ้ายังเหมือนเดิมกลับบ้านเราค่ะ ชีวิตต้องเดินต่อไม่ใช่อยู่กับที่

3y ago

ขอบคุณนะคะ คงต้องลองคุยดูให้รู้เรื่องไปเลย

VIP Member

ลองเปิดใจคุยกันแบบละเอียดไปเลย ถ้าไม่ดีขึ้นก็เดินออกมาค่ะ

3y ago

จะลองดูค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

อยู่ที่ไหนก็ไม่สุขใจเท่าบ้านเราหรอกค่ะ

3y ago

อันนี้จริงที่สุดค่ะ🥺

คำถามที่เกี่ยวข้อง