คือยาอะไรคะ

สวัสดีค่ะ เราอยู่ต่างประเทศ 7 วีคแล้ว เผอิญคุณหมอซาวท้องแล้วบอกว่าปวดท้องใช่มั้ย ? เห็นจากการซาวน์ เราก็ตกใจ แล้วบอกว่านิดๆค่ะ แบบหน่วงๆ เขาเลยให้ยานี้มา อันนี้คือเห็นในพันทิพย์บอกว่าเป็นยากันแท้ง มีใครเคยเจอประสบการณ์แล้วทราบข้อเท็จจริงไหมคะ ว่าจริงๆแล้วเขาคือยาอะไรอะค่ะ

คือยาอะไรคะ
7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยได้เหมือนกันค่ะ หมอบอกช่วยให้มดลูกหนานุ่มขึ้น และปรับฮอโมน ด้วย กิน2เดือน (รักษาเยื่อบุโพรงมดลูกหนา) หลังจากนั้นกินยาคุม4เดือนไม่ให้มีประจำเดือนออกมาเลย แล้ว เดือนที่5หยุด ให้ประจำเดือนมา เดือนที่6-7 หมอจ่ายยาตัวนี้ให้อีกที (โดยไม่ต้องคุมกำเนิด) เดือนที่6ไม่ติด เดือนที่7ติด เลย ได้น้องแฝดด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

Owwww ได้น้องแฝดดดด ดีใจกับยินดีด้วยมากๆนะค้าา 💛💛💛 ขอให้แข็งแรงทั้ง 3 คนเลยน้า

VIP Member

ยุวต่างประเทศเมิลกันค้ะ วันนี้เพิ่งใปหาหมอมา หมอให้ยาตัวนี้มาเมิลกัน เพราะบางทีแม่มีอาการปวดท้องจี๊ดๆรู้สึกเมิลจะถ่ายหนักแต่ไม่ใช่ ตอนนี้ใด้ 8 weeks กว่าแล้ว หมอเลยให้ยาตัวนี้หมอบอกเปนยากันแท้งค้ะ ถ้าคุนแม่มีอาการอะไรผิดที่ปกติ ควรรีบไปพบหมอน้ะค้ะ อันนี้คุนหมอแนะนำมาค้ะ

Post reply image
5y ago

โอเคเลยค่ะ ขอบคุณคุณแม่มากๆนะคะ // ขอให้คุณแม่แข็งแรงเช่นกันน้าา

ยาฮอร์โมน โปรเจสเตอโรส ทำให้ผนังมดลูกหนา พร้อมการฝังตัว ช่วยไม่ให้มดลูกมีการบีดรัดมากเกินไป เท่าที่ทราบนะคะ ปวดท้อง เนื่องจากมดลูกบีบตัว คุณหมอเลยให้เปล่าค่า

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ฮือออ ขอบคุณคำตอบมากกกกกๆๆๆเลยค่ะ สบายใจขึ้นมากเลยค่ะ ขอคุณความดีส่งถึงคุณแม่นะคะ

เราทานอยู่ค่ะ เป็นยากันแท้ง น่าจะเป็นฮอโมนค่ะ แต่เราท้องจาก iui นะคะ

5y ago

อะเคค คิดว่าเป็นยาฮอร์โมนให้ผนังมดลูกแข็งแรงเนอะ บ้านนี้ท้องธรรมชาติเลยค่ะ แต่มีอาการปวดท้อง ขอให้เราทั้งหมดแข็งแรงปลอดภัยนะค้า

ยากันแท้งค้ะ ของแม่บ้านนี้ ก็ได้มาค้ะ มีตกขาวบนเลือดอ่อนๆ

5y ago

💕 โอเคค่าแม่ ขอบคุณมากเลยนะคะ

ได้ยากันแท้งมาเหมือนกันค่ะคุณแม่​ คุณ​หมอให้กิน3เดือน​ แล้วคุณ​หมอก็แนะนำมาอีก​ว่า​ ถ้าจะมีลูกคนต่อไปให้ทานตัวนี้3เดือนก่อนมีน้องเป็นการบำรุงกันแท้ง​ประมาณ​นี้ค่ะ​ #ขอให้แข็งแรง​ทั้งคุณแม่และลูกน้อยนะคะ😍

Post reply image
5y ago

ขอบคุณมากๆเลยค่าาา สำหรับข้อมูล ขอให้แข็งแรงเช่นกันนะค้า

เป็นยาฮอร์โมนค่ะ ตอน4-12วีค เป็นภาวะแท้งคุกคาม คือมีเลือดออก หมอก็ให้ยานี้เหมือนกัน

5y ago

โอเคค่า ขอให้คุณแม่และเบบี๋ปลอดภัยแข็งแรงนะคะ บ้านนี้จะเดินทางกลับไทยตอน 12 วีค นั่งเครื่อง 8 ชม. แต่ยังไม่มีอาการเลือดออก มีอาการปวดท้องหน่วงบ่อยมาก ถี่ๆ #แม่ไม่เครียดนะคะ ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง