ท้องโดยไม่พร้อม

สวัสดีค่ะ เมื่อวันที่4ที่ผ่านมา ได้ไปหาหมอโดยมีอาการประจำเดือนไม่มา และมีอาการปวดท้องน้อย ปวดเนื้อเมื่อยตัว คุณหมอแจ้งว่าหนูท้องได้ 4 สัปดาห์ ตอนนั้นหน้าชาใจสั่นน้ำตาไหล หน้าพ่อลอยขึ้นมา ความคิด ณ ตอนนั้นคืออยากเอาออกมาก เพราะกลัวพ่อเสียใจ ต้องบอกก่อนนะคะ ว่าหนูเรียนจบมีงานทำแล้ว แต่ที่ยังไม่พร้อมเพราะหนูต้องการอยากจะตอบแทนบุญคุณพ่อให้เต็มที่ก่อน โดยไม่มีภาระอื่นๆ คืนวันนั้นตัดสินใจเข้าไปคุยกับพ่อ พ่อหนูเป็นคนที่ดุมาก แต่หนูก็อยากจะเข้าไปบอกพ่อคนแรกไม่อยากให้พ่อรู้จากใคร หนูบอกว่า พ่อหนูท้อง พร้อมกับร้องไห้หนักมาก พ่อบอกว่าแล้วยังไง หนูเลยบอกว่า พ่อรู้สึกยังไง พ่อเสียใจไหม พ่อบอกหนูมาคำเดียวว่าไม่อยากให้หนูเอาไว้หนูจะไปเอาออกตามที่พ่อบอก พ่อบอกว่ามีแล้วก็เลี้ยงไป มีเงินมีงานแล้วทำไมยังไม่พร้อม แต่ในใจหนูคิดว่าพ่อต้องเสียใจแน่ๆ เรารู้สึกละลายใจมากที่ทำให้พ่อเสียใจเสียความรู้สึก พ่อถามหนูว่าถ้าไม่อยากมีแล้วทำไมไม่ป้องกัน เป็นความผิดหนูเองคิดว่าตัวเองเป็นคนที่ท้องยาก เพราะที่ผ่านมาไม่เคยป้องกันเลย ทำให้ชะล่าใจ แต่ ณ ตอนนี้หนูได้เปลี่ยนความคิดที่จะเอาออกแล้วค่ะ ได้คุยได้ระบายให้คนในครอบครัวฟัง ก็เริ่มรู้สึกดีที่จะมีเค้าค่ะ ยังไงช่วยแนะท้องแรกของหนูหน่อยนะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ดีแล้วค่ะที่คุณยังมีงานทำแล้ว มีเงินเก็บ มีอะไรรองรับทุกอย่าง เราก็ท้องไม่พร้อมค่ะ จะว่าอย่างนั้นก็ได้ ถึงก่อนท้องจะเที่ยวคุยกับคนนั้นคนนี้ว่าอยากมีน้อง แต่ในความหมายที่ว่าอยากมี คือมีตอนที่ตัวเองมีงานทำ มีเงินก้อน มีบ้านสักหลัง มีรถสักคัน แต่ตัวเองดันท้องตอนที่เรียนเพิ่งจบ งานก็ยังไม่มี แถมสถานการณ์แบบนี้ต่อให้คลอดน้องแล้วไปหางานทำก็คงหายากอีกค่ะ แต่เราโชคดีอย่างนึงเหมือนคุณคือ พ่อแม่เรายอมรับได้ พ่อแม่แฟนยิ่งดีใจค่ะเพราะเขาเป็นลูกชายคนเดียวของตระกูล แถมยังได้หลานชายอีก เขาเลยซัพพอร์ตเราทุกอย่าง พ่อแม่เราก็ซัพพอร์ตทุกอย่างค่ะ พูดตามตรงตอนแรกที่บอกผู้ใหญ่คือเราเสียใจมาก ทั้งร้องไห้ไปกราบเท้าเขาไป โทษแต่ตัวเองที่ทำให้ทุกคนผิดหวัง เพราะเราดีมาตลอดค่ะ เกรดส่งมาที่บ้านแต่ละทีแม่ก็เอาแต่ชมว่าเราหัวดี แถมบอกว่าถ้าจบแล้วอยากต่อโทแม่พร้อมจ่ายให้ต่อนะ คือเขาหวังกับเรามากพอตัว แต่พอเป็นแบบนี้เราเสียใจมากค่ะ แม่ก็เสียใจไม่ต่างเพราะไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ แต่ไปๆมาๆหลังจากแม่ยอมรับได้แล้วเขาดีกับเรามากๆค่ะ จัดงานแต่งให้ ซื้อทองให้เป็นของขวัญ แถมให้ตังค์เรามาเก็บไว้เผื่อใช้ซื้อของให้ลูกหรือใช้ยามฉุกเฉิน พ่อแม่สามีก็คอยซื้อของกินมาให้ แถมจะช่วยซัพพอร์ตค่านมค่าผ้าอ้อม ล่าสุดคือแม่สั่งให้เราย้ายไปคลอดที่ รพ.เอกชน บอกจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้เอง เป็นห่วงเรื่องโควิด ตอนนี้เราก็ยังรู้สึกผิดไม่หายเลยค่ะ ทำให้เขาผิดหวังขนาดนี้แล้วเขายังดีกับเรามากๆ ทั้งที่วันแรกที่เราบอกเขาเขายังเสียใจมากจนบอกว่าถ้ารู้ตั้งนานจะไล่ให้ไปเอาออก บาปก็ไม่กลัว แต่ตอนนี้รู้แล้วค่ะว่าเขารักเราและหลานในท้องมากขนาดไหน ตอนนี้เราใกล้จะคลอดแล้ว ถ้าเจ้าของโพสต์อยากปรึกษาเรื่องอะไรถามได้นะคะ เรายินดีตอบ เรายินดีให้คำปรึกษาค่ะ พยายามดูแลเจ้าตัวน้อยให้ดีที่สุดนะคะ นานไปคุณจะใจจดใจจ่อรอเจอหน้าลูกจนนอนไม่หลับเลยล่ะค่ะ เรานี่รักเขายิ่งกว่าสิ่งใด อยากเจอหน้าอยากกอดอยากหอมจะแย่อยู่แล้ว นอนคุยกับท้องทุกวันเลย ของใช้เด็กก็ซื้อมาเต็มบ้าน จนแม่บ่นแล้วค่ะว่าเห่ออะไรขนาดนั้น 😂

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณนะคะ มีกำลังใจขึ้นเยอะเลยค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันคะ คำพูดเดียวกันเลยคะ เราต้องให้เวลาท่านด้วย แล้วคุณแม่ก็อย่าเครียดมากเดี๋ยวลูกน้อยจะเครียดไปด้วย สู้ๆนะคะ ทุกปัญหามีทางออก 🥰✌🏻🤍

เราก็เรียนจบทำงานแล้ว ท้องก่อนแต่ง พรุ่งนี้ครบ9เดือน พ่อยังไม่คุยด้วยเลย เค้าไม่ให้เรากลับบ้าน แฮะๆ 28แล้วคะ

3y ago

ขอบคุณนะคะ สู้ไปด้วยกันนะคะ

Super Mum

ยินดีกับว่าที่คุณแม่ด้วยค่ะ สงสัยหรือต้องการปรึกษาเรื่องไหน ตั้งโพสต์ได้เลยค่ะ

ดีแล้วค่ะที่จะไม่เอาน้องออกเขาเกิดมาแล้วก็ดูแลเขาให้ดีนะค่ะ

3y ago

ได้ค่ะขอบคุณนะคะ 🧡

สู้ๆนะคุณเเม่ มีเค้าเเล้ว ถึงเวลาออกมาก็พร้อมเองจ้า ✌️✌️