ตั้งครรภ์หรือไม่ แม่ๆช่วยดูหน่อยค่ะ

สวัสดีค่ะ หนูอายุ23ปี ประจำเดือนไม่มา2เดือนแล้ว เพราะช่วงนี้หนูเครียด โดยปกติก็มาช้าแบบนี้ประจำ เลยลองตรวจครรภ์ดู ผลตรวจขึ้น2ขีดจาง แต่ยังสมารถมองเห็นว่าสองขีด แบบนี้ตั้งครรภ์ไหมคะ รบกวนแม่ๆช่วยตอบหน่อยนะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #สอบถามหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

ตั้งครรภ์หรือไม่ แม่ๆช่วยดูหน่อยค่ะ
28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

รออีก​ 3 วันตรวจใหม่ค่ะ​ มันจะเข้มขึ้นเบื้องต้นคือท้องแต่ต้องไปคอนเฟริมว่าท้องปกติหรือไม่ด้วยการไปอัลตร้าซาวด์ที่โรงพยาบาลตอนไปฝากครรภ์​ สักประมาณ​ 8​ สัปดาห์ให้นับจากประจำเดือนวันแรกของการมีประจำเดือนครั้งสุดท้ายค่ะ​ เพราะเป็นช่วงที่ควรจะมองเห็นถุงตั้งครรภ์ในมดลูก​ บางคนเจอถุงไข่แดง​ เจอตัวเด็ก​ และเจอการเต้นของหัวใจ​ ซึ่งเป็นการคอนเฟริมว่าเราได้ท้องปกติจริงๆค่ะ​ ระหว่างนี้ก็ดูแลตัวเองดีดีไปก่อน​ หาซื้อยา​ Folic​ มาทาน​ ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำนะคะถ้าอยากรู้แบบชัวร์ๆเลยนะคะให้ตรวจตอนตื่นนอนตอนเช้าใช้ฉี่แรกของตอนเช้าจะชัวร์สุดเพราะฮอร์โมนHCGเยอะสุดในช่วงนี้ค่ะและควรอ่านค่าผลภายใน5นาทีถ้าหลังจาก5นาทีแล้วมาอ่านผลคือแปลว่าผลผิดพลาดนะคะและถ้าทำตามตรงแบบที่บอกแล้วไม่ว่าจะขึ้น2ขีดจางหรือ2ขีดเข้ม ก็ถือว่าตั้งครรภ์ค่ะพอรู้ว่าตั้งครรภ์ควรรีบไปฝากครรภ์ทันทีนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ท้องค่ะ แต่ตอนตรวจฮอร์โมนอาจจะยังไม่สูง ให้ตรวจปัสสาวะแรกของวันนะคะ หรือไม่ก็เว้น อีก 2 วันตรวจใหม่ค่ะ ถ้าให้ชัวร์เลยไปตรวจเลือดที่ รพ หรือคลินิกจะชัวร์สุดค่ะ

ของเราก็มาช้าจะ2เดือนแล้วเหมือนกันตรวจเจอขีดจางๆแบบนี้เหมือนแต่ไปซาวด์แล้วยังไม่เจอหมอให้รออีก2วีครู้สึกทำตัวไม่ถูกไม่รู้ว่าท้องหรือไม่ท้องกันแน่

2y ago

ท้องค่ะ

บ้านนี้ไปตรวจที่โรงพยาบาลเลยจ้าประจำเดือนขาด 1 เดือน 1 อาทิตย์ตรวจแบบจุ่มขึ้นจางๆเลยไม่แน่ใจ ไปตรวจที่โรงพยาบาลผลจะชัวร์จ้าแล้วหมอจะให้เราฝากครรภ์เลย☺️

คิดว่าท้องค่ะ hcg อาจจะต่ำเลยขึ้นขีดจาง ของเราปจด.ไม่มา5วัน พึ่งตรวจเมื่อวันที่ 1 ทั้ง2อัน ใช้ฉี่ตอนบ่าย จุ่มแปบเดียวเข้มเลย😄

Post reply image
TapFluencer

แนะนำให้ลองตรวจซ้ำตอนเช้าดูค่ะ ฉี่แรกของตอนเช้า อาจจะแน่ใจกว่านี้ ถ้าอยากรู้ชัดเจนต้องลองไปตรวจที่โรงพยาบาลดูค่ะ

2y ago

ขอตอบแทนนะคะ ใข้แบบจุ่มชัวร์กว่าค่ะ

ชัดยิ่งกว่าดาวอังคารอีกค่ะ เตรียมฝากครรห์ได้เลยงั้บ ถ้าอยากไห้ชัวร์กว่านี้แนะนำ ฉี่แรกของตอนเช้านะค่ะ✌️☺️

ท้องค่ะแต่ท้องน่าจะอ่อนมากๆเราตรวจตอนแรกก็เจอแบบนี้เลยค่ะ ลองตรวจฉี่แรกตอนตื่นดูนะคะ จะเข้มกว่านี้

ของเราก็เป็นแบบนี้ค่ะขึ้นสองขีดแบบจางๆเหมือนกันค่ะตรวจตั้งสองรอบรอบที่สองก็ขึ้นสองขีดแบบจางๆค่ะ