มีใครเป็นข้อมืออักเสบระหว่างท้องบ้างคะ

สวัสดีค่ะ มีแม่คนไหนเป็นโรคข้อมืออักเสบ หรือเดอกาแวง ระหว่างตั้งครรภ์อยู่มั้ยคะ ตอนนี้เราท้องได้ 30 จะ 31w แล้วค่ะ เริ่มปวดประมาณ w ที่ 26-27 ข้างซ้ายข้างเดียว จนตอนนี้ปวด 2 ข้างแล้วค่ะ 😅 แม่ๆมีวีธีทำให้อาการปวดทุเลาลงยังไงบ้างคะ เราเน้นทายา และเอาผ้าพันเป็นเผือกอ่อนไว้ระหว่างวัน ไม่ค่อยดีขึ้นเท่าไรเลยค่ะ พยายามหาท่า และทำท่ากายภาพบำบัดตามดูแล้ว ก็ไม่ค่อยดีขึ้นค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อันนี้สอบถามนะคะเพราะเป็นได้หลายวันแล้ว อาการมันเป็นแบบปวดตรงข้อมือใช่มั้ยคะ เราปวดตรงข้อมือข้างขวามากๆ คิดว่าตัวเองนอนทับพยายามสังเกตตัวเองตอนตื่นนอนก็ไม่เคยทำเลย แต่ปวด ปวดแรงบางทีขยับข้อมือไม่ได้แล้วปวดฝั่งเดียวด้วย

2y ago

เป็นเหมือนกันเลยค่ะเราปวดข้างซ้ายตื่นมาทุกเช้าจะปวดประจำทายาช่วยก็เอาไม่อยู่ขยับนิ้วมือไม่ได้ทรมานมากๆแต่พอปล่อยไปสักพักมันก็จะเริ่มหายปวดไปเรื่อยๆเป็นแบบนี้ทุกเช้าเลยตอนแรกก็คิดว่านอนทับมือแต่ไม่ใช่เลย

เป็นมาหลายเดือนแล้วค่ะ เฉพาะข้างซ้าย ตอนนี้ 30w แล้วก็ยังไม่หาย มีทายาข้อมือบ้าง และก็ทำตามท่า ออกกำลังข้อมือก็ไม่หาย (อยากทราบเหมือนกันว่าเพราะท้องใช่ไหมคะถึงเปน) แต่ก่อนไม่เคยเปนเลยค่ะ

2y ago

ถามคุณหมอมาคุณหมอว่าเป็นโรคฮิตของคุณแม่ตั้งครรภ์นะคะ น่าจะเกี่ยวกับฮอร์โมนค่ะ เลยทำให้เอ็นข้อมืออักเสบง่าย ถามคุณหมอว่าต้องทำยังไงบ้าง คุณหมอให้ทายา พักข้อมือ อย่าใช้ข้อมือมาก และทำใจค่ะ ไม่หายง่ายๆหรอก 555

เป็นตอนท้องสองค่ะ เอ็นข้อมืออักเสบ ไปหาหมอบอกว่าต้องฉีดยาเขาเส้นเอ็นตรงข้อมือ แต่กลัวว่าลูกในท้องจะไม่ปลอดภัยเลยไม่กล้าฉีดค่ะ แล้วก็ไม่ได้กินยาอยู่เฉยก็หายปวดเองเลยค่ะ😅

2y ago

สักพักเดี๋ยวก็หายไปเองค่ะ สู้ๆค่ะ

ปวดค่ะ เป็นที่ข้อมือซ้ายเริ่มเป็นตั้งแต่ 7 เดือนแต่ไม่มาก ตอนนี้ 37+6 w ปวดมากหยิบจับของผิดท่าไม่ได้เลยค่ะ แต่ก็ทนเอารอคลอดก่อนค้อยรักษา อีกนิดเดียวค่ะ

2y ago

นัดคลอดวันที่ 29 นี้แล้ว ท้องสองผ่าคลอดแต่ก็ยังแอบกลัวนิดๆอยู่นะคะ สู้ๆเช่นกันค่ะ

ท้องแรกเป็นค่ะ งงมากเลย