หมอที่ฝากครรภ์ไม่ซาวด์

สวัสดีค่ะ ฝากครรภ์ตอนนี้ 32 วีคแล้วค่ะ ตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์เคยซาวด์ตอนตรวจดาวน์ซินโดรม 1 ครั้ง และซาวน์ดูเพศ ดูขนาดตัวลูก 1 ครั้งค่ะ จนถึงตอนนี้รวมแค่ 2 ครั้ง ปกติหมอเค้าไม่ซาวน์ให้หรอคะ เคยถามหมอ พยาบาลเค้าบอกว่าทุกอย่างปกติ เลยไม่ซาวน์ให้ค่ะ แต่ส่วนตัวอยากรู้น้ำหนักลูกว่ามากไป น้อยไปหรือเปล่า ควรเพิ่มหรือควรงดมากน้อยแค่ไหน ค่ะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือนกันเลยค่ะแม่ 😓 บ้านนี้ฝากครรภ์ที่พญาไท3 ตั้งแต่ 4เดือนครึ่ง หมอไม่ค่อยซาวด์ให้ บอกว่าฟังเสียงหัวใจเต้นกับคลำท้องก็ปกติดีเลยไม่ซาวด์ เราเลยถามหมอตรงๆว่าถ้าซาวด์บ่อยจะไม่ดีกับน้องรึเปล่า หมอก็บอกเปล่าไม่เกี่ยว แค่กัวเราเปลืองตังไม่คุ้ม เราเลยต้องร้องขอให้ซาวด์ตลอดเลยไม่งั้นไม่ได้ซาวด์ แต่จนตอนนี้32วีคแล้ว หมอก็ยังไม่บอกน้ำหนักกับขนาดเลยค่ะ บอกแค่ว่าขนาดตามเกณฑ์ปกติดี

อ่านเพิ่มเติม

เราฝากกับ รพ.เกษมราษ อินเตอร์ แพ็คเกจฝากครรภ์ 19000 กับคุณหมอ ไชยพร หมอซาวด์ให้ทุกครั้งที่ไปฝากเลยค่ะ มีแค่ครั้งที่ตรวจเบาหวาน ครั้งเดียว ที่ไม่ได้ซาวด์ เพราะใช้เวลาเยอะแล้ว นอกนั้นหมอซาวด์ให้ดูตลอดเลย ไม่คิดตังเพิ่มค่ะ เวลาซาวด์ ก็จะเช็คพวก นน.ตัวลูก ขนาดท้อง ขนาดหัวให้ทุกครั้ง ตอนนี้ 34 สัปดาห์ น้องหนักมา 2400 แล้วค่ะ อยุ่ในเกณฑ์ปกติดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

โรงพยาบาลรัฐถ้าไม่มีข้อบ่งชี้ในดารซาวด์ก็จะไม่ซาวด์ให้ค่ะ ถ้าคุณอม่อยากทราบเพิ่มเติม แนะนำคลินิคเลยค่ะ เพื่อความสบายใจ

รพ.รัฐซาวด์แค่3ครั้ง บางโรงบาลซาวด์แค่ตอนฝากกับตอน37-38wค่ะ แม่เสียตังไปซาวด์คลีนิคครั้งละ400

2y ago

โรงบาลแม่ซาวด์ฟรีแต่เสียเงินไปซาวด์ดูน้ำหนักกับเพศลูกที่คลีนิคเพิ่มเติมจ้า

Super Mum

ถ้าโรงพยาบาลรัฐซาวตามไตรมาสค่ะ ดูพวกความผิดปกติค่ะ ถ้าอยากซาวแนะนำซาวคลีนิคค่ะ

บ้านนี้ฝากรพ.รัฐหมอก็ไม่ซาวด์ดูน้ำหนักให้ดูแต่ตอนไปฝากครั้งแรกกับดูเพศค่ะ

ทางนี้ฝากโรงพยาบาลรัฐเหมือนกันค่ะแต่หมอซาวด์4มิติให้ทุกนัดเลยดีมาก

โรงบาลรัฐซาวด์แบบนี้แหละค่ะ อีกทีคือใกล้คลอด

เพิ่มเติมที่คลีนิคเลยคะแม่