แม่ๆแพ้ท้องเริ่มทานได้เยอะกันตั้งแต่ท้องกี่สัปดาห์บ้างคะ

สวัสดีค่ะ ตอนนี้ครรภ์ใกล้13 สัปดาห์ ยังคงทานอะไรไม่ค่อยได้ เริ่มแพ้หนักตั้งแต่ 5 สัปดาห์ น้ำหนักลดลงไป 5 กก ไม่กินข้าวเลย เพราะย่อยยากมากค่ะ กินได้ทีละน้อยมากๆ ตอนนี้สภาพผอม โทรมมากค่ะ นับวันรอที่จะหายแพ้😭

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราแพ้ตั้งแต่ 5w จนตอนนี้ 16w ก็ยังไม่หายเลยค่ะ อาเจียนทุกเย็น นน.ลงไป8 กิโลจนหมอเริ่มดุแล้วว่ารอบหน้าขอให้ขึ้นอย่างน้อย 1 กิโล(ครรภ์แฝด) กินจนท้อแล้วค่ะ กินแล้วอ้วกก็กินใหม่ ยาแก้คลื่นไส้ก็ไม่ได้ผลกับเรา 🥹 บีบมือส่งกำลังใจให้นะคะแม่ ฮึบ สู้ๆค่า

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

ไม่ต้องกังวัลนะคะคุณแม่ ทานเท่าที่ทานไหวค่ะ เอาให้ตัวคุณแม่รอดและพอมีแรงก่อนก็พอแล้วค่ะ เพราะลูกจะยังได้รับสารอาหารจากถุงไข่แดงไปจนถึง15สัปดาห์หรือช่วงไตรมาสที่2ค่ะ ถึงตอนนั้นอาการต่างๆของคุณแม่ก็จะเริ่มดีขึ้นแล้วนะคะ☺️

ทางนี้แพ้ตั้งแต่5w เหมือนกันค่ะ พึ่งจะมาหายตอน18-19วีค อยู่ไม่ได้เลยค่ะ อ้วกเช้ากลางวันเย็น แม้กระทั่งน้ำเปล่าก็ไม่ได้ค่ะ อ้วกแต่ละมาทั้งน้ำย่อย ก่อนท้องน้ำหนัก67 พอเริ่มแพ้ไปเรื่อยๆจน3เดือนน้ำหนักเหลือ59 เองค่ะ 😂

คิดเหมือนกันค่ะว่า 13 สัปดาห์แล้วจะดีขึ้น แม่อดทนอีกนิดนะ เราอ้วกทุกวันเลย ตอนนี้ 14 สัปดาห์แล้ว ดีขึ้นค่ะ ไม่อ้วกแล้ว มีแค่ตอนเย็นๆ มีผะอืดผะอมบ้าง แต่ไม่อ้วกค่ะ

15วิค5วัน เพิ่งหายแพ้ค่ะ เริ่มกินข้าวได้มั่งแล้ว ตอนแรกก็แพ้หนักเหมือนกัน

แพ้ตั้งแต่ 5 w ตอนนี้16 w ยังแพ้อยู่เลยค่ะแม่ อยากหายแพ้มาก

Super Mum

เราแพ้ 5-16w ค่ะ ✌️✌️✌️