ท้อง 29 w 2d ท้องเล็กมากส่งผลต่อลูกไหมค่ะ

สวัสดีค่ะ คือตอนนี้ท้องได้ 29 w 2 d ขนาดท้องเล็กมากลูกจะตัวน้อยไหมค่ะ แร้วต้องไปซาวด์ดูไหม กังวลมากค่ะ #เพราะส่วนตัวที่บ้านไม่ให้ซาวด์ค่ะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ความหนาบางของผนังหน้าท้องขึ้นกับหลายปัจจัย หน้าท้องเล็ก หรือ หน้าท้องใหญ่จึงไม่ได้กำหนดความแข็งแรงหรือการเติบโตของลูกในครรภ์ค่ะ หากการฝากครรภ์ที่ผ่านมาเป็นปกติ คุณหมอไม่ได้ทักท้วงเรื่องลูกตัวเล็กแต่อย่างใดคุณแม่สบายใจได้ค่ะ และเพื่อการเติบโตของลูกในครรภ์คุณแม่ควรเน้นทานอาหารกลุ่มโปรตีน เช่น นม ไข่ เนื้อสัตว์ ต่าง ๆ และตลอดการตั้งครรภ์น้ำหนักควรขึ้นประมาณ 12 กิโลกรัมค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

โบราณมากเลยค่ะเรื่องห้ามซาวด์ ช่วยได้มากนะคะ ทั้งตัวเด็กเองและคุณแม่ด้วย ดูความสมบรูณ์ เช็คน้ำหนักเด็กในท้องได้ ดูลักษณะความผิดปกติเบื้องต้นได้อีก ตัวคุณแม่เองก็จะได้สบายใจด้วย รื้อความเชื่อผิดๆออกนะคะ มันจะทำให้เราเป็นทุกข์โดยไม่ใช่เรื่องเปล่าๆค่ะ

ถึงเวลาซาวก็ต้องซาวด์ค่ะแม่ หมอจะได้หมอส่วนประกอบต่างๆด้วยค่ะ ท้องเล็กไม่ใช่ปัญหาค่ะ พอเข้าเดือนที่8ที่9 ท้องจะโตเร็วมากค่ะ ของแค่แม่กินของมีประโยชน์มีสารอาหารมากพอก็ไม่ต้องกังวลค่ะ

ถ้าไม่ซาวด์นอกจากจะไม่รู้น้ำหนักแล้ว คุณยังไม่สามารถรู้ได้ว่าลูกคุณแข็งแรงดีปกติหรือป่าว เจริญเติบโตตามวัยหรือไม่ ข้อเสียของการซาวด์บ่อยๆคือ เปลืองตังค์ค่ะ แค่นั้น!!!

ทำไมที่บ้านไม่ให้ซาวด์คะ ไม่อยากรู้พัฒนาการหรือความผิดปกติของลูกกันหรอ ที่ต้องมากังวลว่าลูกจะตัวเล็กมั้ยก็เพราะไม่ซาวด์ดูเนี่ยแหละค่ะ ซาวด์เถอะจะได้รู้

ถ้าไม่ซาวด์แล้วจะรู้ได้ยังงัยค่ะว่าเด็กน้ำหนักตามเกณฑ์มั้ย แล้วคุณแม่ก็มากังวลเรื่องน้ำหนักเด็ก บ้านนี้อยากให้หมอซาวด์ให้ทุกครั้งที่ไปหาหมอเลยค่ะ

ซาวเถอะค่​ะ​ ท้องเล็กเเต่รุ้น้ำหนักลูกตามเกณฑ์​ก้อดีค่ะ​ บ้านนี้​ ตอนเเรกท้องเล็กพอ8เดือนท้องใหญ่ขึ้นมา​ น้ำหนักน้องเรยเกณฑ์​มานิดนึงค่ะ​

VIP Member

ควรซาวด์เพื่อดูน้ำหนัก และความผิดปกติของลูกนะคะ ถ้ามาลุ้นเอาตอนคลอดแล้วมีอะไรผิดปกติขึ้นมาจะโทษหมอว่าไม่ได้นะคะแม่ แนะนำให้ซาวด์ค่ะ

ไม่ซาวด์แล้วจะรู้เหรอคะว่าลูกแข็งแรง สมบรูณ์ นน.ตามเกณฑ์รึป่าว ปกติถ้าฝากท้องไม่ว่าคลีนิคหรือรพ.รัฐ หมอก็ต้องซาวด์ให้อยู่แล้ว

ไม่ซาวด์​คือคุณจะไม่รู้เลยว่าลูกคุณครบ​ 32​ มั้ย​ มีปากแหว่งเพดานโหว่​ มีกระโหลกมั้ย​ คิดดีๆเงินไม่กี่บาทกับความเสี่ยง