ลูกวัย2เดือน กับเพื่อนบ้านใหม่

สวัสดีค่ะ ขออนุญาตนอกเรื่อง จะขอความคิดเห็นจากแม่ๆทุกๆคนหน่อยค่ะ คือเรื่องมีอยู่ว่าบ้านที่อยู่ตอนนี้เป็นบ้านทาวเฮ้าส์ที่กำแพงมันติดกัน ข้างบ้านมาต่อเติมหน้าบ้านโดยไม่แจ้งให้เพื่อนบ้านทราบก่อน ทุบ ขุด เจาะ ทั้งแต่วันที่13/06/66 แล้วลูกหนูเพิ่งไปฉีดวัคซีน2เดือนมา ไม่สบาย กลางวันนอนไม่ได้เลย ทำทุกวัน วันอาทิตย์ก็ไม่เว้น ลูกร้องจนจะชัก หนูโมโหจนร้องไห้ทุกวัน จะเป็นประสาท ไปถามเขามา2รอบ (คุยดีนะคะ) ว่าจะทำถึงวันไหนลูกหนูนอนไม่ได้เลย เขาบอก2-3วัน หนูอดทนมาเป็นอาทิตย์ จนเมื่อวานอดทนไม่ไหวเพราะลูกร้องจนเกร็ง มันเสียงดังมากค่ะ เขางอแงเพราะเขานอนไม่ได้ หนูเลยโทรแจ้ง191 ให้เขามาคุยให้ สรุปตร.เอาตัวไปโรงพัก แล้วสักพักเจ้าของบ้านที่จ้างคนมาทำบ้าน มายืนด่าหนูหน้าบ้าน (หนูอยู่กับลูกแค่2คน) ด่าเสียงดัง ว่าแจ้งตร.ทำไม เขาไม่จำเป็นต้องบอกใครทั้งนั้น พูดกูมึง ด่าเสียงดัง ทำท่าตะเข้ามาหาหนูในบ้าน หนูยืนอุ้มลูกอยู่นะคะ อยากทราบว่าที่หนูทำ หนูผิดรึป่าวคะ เขาเป็นผู้ใหญ่ที่ไม่มีความเป็นผู้ใหญ่เลย ด่าเหมือนหนูไปด่าแม่เขา // สุดท้ายนิติมา ยามมา มาไกร่เกรี่ยให้ ยามนิติขอโทษหนูที่ไม่มาแจ้งหนูก่อน ผู้ชายที่เป็นแฟนคนที่ด่าเขาบอกว่าให้หนูเข้าใจเขาเพราะเขาทำบ้าน หนูเลยงงว่าเขาต้องเป็นคนที่เกรงใจหนูไม่ใช่หรอคะ หนูโมโหมาก ทำไรไม่ได้ ให้เขามายืนด่าฉอดๆ สงสารลูกค่ะ

2 ตอบกลับ

อันที่จริง ถ้าเป็นหมู่บ้าน บ้านจัดสรร เขาต้องมีหนังสือแจ้ง และบอกเราก่อนนะว่าจะทุบขุดเจาะอื่นๆ มันจะมีบอกเลยว่าทำวันใหนถึงวันใหน เวลาเท่าไหร่ถึงเท่าไหร่ เราแจ้งความไม่ผิดคะ แต่เราควรไปแจ้งนิติก่อน ถ้าเขามาด่า พยายามบันทึกเก็บหลักฐานไปแจ้งความไว้วะ เพื่อนบ้านเวลามีปัญหา มันเป็นหมาบ้าเลย ให้นิติเขาไปคุย กรณีแบบนี้เก็บหลักฐานให้มากๆคะ ถ้าลูกเราเปนไรมาไม่คุ้ม เขาหามาเรื่อง หรือทำเกินเวลา เสียดังมากไปแจ้งความไปเลยคะ

คนเราผิดไม่เคยยอมรับหรอกคะ ดั่งคำโบราญที่ว่า ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา ใจร่มๆไว้คะ เสียสุขภาพจิต เราอยุ่กับลูกน้อย มีอาไรแจ้งไปก่อน เพื่อความปลอดภัยคะ กันไว้ดีกว่าแก้

นิติควรแจ้งวันเวลาที่ชัดเจน​ วันเริ่มเมื่อไหร่เสร็จเมื่อไหร่​ หมู่บ้าน​เราคือให้ทำเฉพาะ​จันทร์​-ศุกร์​ หยุดเสาร์​อาทิตย์​และนักขัตฤกษ์​ เวลางานไม่เกิน​ 17.00​ น.และต้องพักเที่ยง​ ถ้าเค้าทำในเวลาตามกฎเค้าก็ไม่ผิด​ อยู่​ทาวน์​เฮ้าส์​ก็ต้องเข้าใจกันค่ะ เราเองก็ลูกอ่อนอยู่ทาวน์​เฮ้าส์​เหมือน​กัน​ / จริงๆ​มีอะไรก่อนถึงตำรวจก็ควรไปแจ้งนิติก่อนค่ะ

คำถามยอดฮิต