การฝากครรภ์

สวัสดีค่ะ พอดีเพิ่งเป็นท้องเเรก ได้ 3 เดือนกว่าๆฝากท้องตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์ประมาณ 3 สัปดาห์ พบคุณหมอแต่ล่ะครั้งใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที ในครั้งแรกหมอก็ตรวจๆแล้วบอกเราว่าเดี๋ยวรับยาแล้วกลับบ้านได้ ครั้งที่ 2 นัดซาวน์เพื่อสอบอายุครรภ์ พยาบาลเตรียมให้เสร็จสัพ หมอเข้ามา บอกเด็กขนาดเท่านี้ อายุครรภ์เท่านี้ เดี๋ยวรับยาและกลับบ้านได้ ครั้งที่ 3 หมอก็ตรวจๆแล้วก็บอกรับยาแล้วกลับบ้ายได้ ประเด็นคือเราต้องมีคำถามไปหาหมอด้วยใช่ไหมคะเพราะหมอไม่ค่อยพูดหรือบอกอะไรเท่าไหร่ หรือเราคิดมากไป แม่และเด็กอาจปกติดีเลยไม่ต้องพูดอะไร เรางงมากในเรื่องนี้

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ฝากท้องคลินิกค่ะท้อง2คุณหมอจะซาวให้ทุกครั้งที่คุณหมอนัดไปจะอธิบายให้หมดรายละเอียดอะไรกินได้กินไม่ได้ให้ดูและบอกหมดค่ะว่าตอนนี้หัวใจเต้นแล้วนะให้ดูนิ้วให้ดูทุกส่วนของเด็กใช้เวลาพูดคุยกันพอสมควรถามได้ทุกคําถามที่เราอยากรู้ ปล.ท้องแรกฝากอีกคลินิกหนึ่งหมอไม่ค่อยใส่ใจเท่าไรท้อง2เลยเปลี่ยนที่

6y ago

ท้องแรกค่ะ

VIP Member

เราฝากเอกชน แต่หาข้อมูลของหมอในเน็ต ที่ รพ. ที่ฝากมีแนะนำ 2 คน คือคนนึงเก่งแต่ไม่ค่อยพูด กับอีกคนแนะนำดี เราเลือกหมอที่แนะนำดีค่ะ พอได้เจอคุณหมอก็รู้สึกดี แบบคุณหมอแนะนำทุกอย่างจนเราไม่ต้องถามแล้ว ทำให้เรารู้สึกสบายใจค่ะ ท้องแรกด้วยไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเราเลยว่าตัดสินใจถูกที่เลือกหมอคนนี้

6y ago

ใช่ๆค่ะ ท้องแรกก็กังวลไม่รู้อะไรดีหรืออะไรจะไม่ดีกะลูกเลยเป็นงงไม่รู้จะถามอะไร หมอก็ไม่ค่อยพูด เลยมึนหนัก อาศัยถามชาวบ้านชาวเมืองเอาค่ะ 5555

แม่แข้งแรงดีลุกปกติดีหมออาจจะม่บอกค่ะแต่ถาเราถามเองหมอจะบอกค่ะแม่ม่ต้องคิดมากค่ะถาแม่ม่เข้าใจอ้ะไรรึสงสัยก้ถามหมอเลยค่ะบ้านนี้ฝากตอน3เดือนหมอถามตลอดแทบโดนหมอด่าอีกค่ะตอนนี้ก้7เดือนหมอม่ค่อยสนใจอ้ะไรมากค่ะบ้านนี้ก้งงแต่ก้ปล่อยค่ะเครียดมากม่ดีผลตกที่ลุกค่ะ

6y ago

ขอบคุณมากค่ะ

น้องฝากโรงบาลหรือคลีนิคค่ะ ของพี่ฝากคลีนิคไม่ต้องถามอะไรเลย คุณหมอซาวด์ให้ดูทุกครั้งค่ะ แต่ล่ะครั้งคุณหมอจะบอกการเต้นหัวใจลูก นับนิ้วมือ นิ้วเท้า ดูปาก ดูหัวเด็กแทบจะทุกครั้ง ดูเพศเพื่อความชัวร์ ดูน้ำหนักเด็กว่าตรงตามเกณฑ์หรือปล่าว ค่อนข้างที่จะบอกละเอียดค่ะ

6y ago

ฝากโรงพยาบาลเอกชนค่ะ แฟนหนูบอกลูกเราปกติหมอก็เลนไม่พูด

เจอเหมือนกันค่ะ ต้องคิดคำถามก่อนไปหาหมอ อยากรู้หรืออยากซาวก็ถามหมอเองเลยค่ะ เพราะหมอบางท่าน ถ้าเราปกติดี เขาจะไม่ค่อยบอกหรือแนะนำอะไร วัดท้อง ชั่งน้ำหนัก วัดหัวใจ แล้วก็ไปรับยา แรกๆก็งง ว่าทำไมไม่พูดอะไรเลย หลังๆถามเอง หมอก็จะแนะนำให้ตามที่เราถามค่ะ

6y ago

อ้อ ขอบคุณมากค่ะ

มองแง่ดีคือคุณแม่ไม่มีอาการผิดปรกติอะไรหมอเลยไม่ได้ดุ หรือทำอะไรมาก ถ้ามีคำถามแนะนำให้ถามเลยค่ะ

6y ago

ขอบคุณมากค่ะ

ตอน3สัปดาคุนแม่ซาวเจออะไรบ้างคะ บ้านนี้4วีคกะ3วัน ยังไม่ได้ไปฝากเหมือนกันคะ

6y ago

เจอแค่เหมือนถุงน้ำแถวๆท้องน้อยและก็มีก้อนดำๆอยู่ตรงกลางนิดนึงค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-51220)

ถ้ามีอาการอะไรสงสัยก็ถามคุณหมอได้คะ หมอบ้างคนไม่ค่อยพูดถ้าไม่ถาม

6y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ

ถ้าเราสงสัยอะไรเราก้สามารถถามหมอใด้ค้ะ

6y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง