ขออนุญาติระบายความรู้สึกในใจนะคะ ไม่มีที่ระบายจริงๆ

สวัสดีคะ เราขอบอกก่อนนะคะว่าเราเป็นที่อยู่ในกรอบมาตลอดเลย และเป็นลูกสาวคนโต มีน้องชายและน้องสาวด้วยค่ะ ตั่งแต่เด็กเลย พ่อแม่รักน้องๆของเรามาก ตั่งแต่มีน้องเราก็ไม่เคยได้สัมผัสกับคำว่าอบอุ่นจากพ่อแม่อีกเลย ถึงจะอยู่กันครบหน้า แต่แม่ไม่เคยพูดกับเราดีๆส่วนใหญ่จะดุและด่าหยาบๆ ไม่เคยให้คำปรึกษา ไม่สนับสนุนอะไรทั้งสิ้น เราน้อยใจและเก็บกดมาตลอด ตอนนี้เราแต่งงานและมีลูกคนนึงซึ่งเราเลี้ยงด้วยตัวเอง ทำงานเเละเลี้ยงลูกหาเงินใช้เอง ทุกอย่าง แฟนเราก็ทำงานและช่วยบ้าง แต่เราก็ยังไม่พ้นกับคำพูดแซะ ถากถาง ทำร้ายจิตใจจากคนในครอบครัว เขาเข้ามามีบทบาททุกอย่างในชีวิตเราเลยก็ว่าได้ เราไม่มีความเป็นส่วนตัวใดๆเลย ข้าวของเครื่องใช้เราเขาก็เอาไป เงินทองเขาก็ยืมเราเราก็ให้ด้วยความเต็มใจ แต่กลับกันถึงคราวที่เราตกต่ำ เราขอความช่วยเหลือ กลับถูกซ้ำเติม ด่า ว่าสารพัด เราน้อยใจมาก เราทำทุกอย่าง งานบ้าน งานข้างนอกจายของตากแดดวันไหนพายุเข้าเกาะเราจายตากฝน เราก็เหนื่อยกลับมายังต้องเจอแบบนี้ ส่วนน้องๆเรา โตแล้วแต่ก็สุขสบาย งานบ้านไม่เคยช่วยไปไหนมาไหนเขาส่งเสริม #เราผิดมากหรอคะที่น้อยใจ เป็นลูกคนโตก็ยังต้องการความรักจากพ่อแม่นะคะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แนะนำให้ออกไปใช้ชีวิตกับครอบครัวตัวเองค่ะ อยู่ไปก็อึดอัดหนักใจไปอีกค่อยแวะเยี่ยมตามโอกาสหรือช่วงเทศกาลถ้ายังอยู่ในบ้านแม่อาจจะแย่ก็ได้นะคะ คำพูดมันฆ่าคนได้จริงๆถอยออกมาเซฟความรู้สึกตัวเองดีกว่าค่ะสู้ๆนะคะ

VIP Member

เราก็ลูกคนโต โมเม้นต์คล้ายๆเจ้าของโพส แต่เราไม่ได้โฟกัสหาความอบอุ่นจากแม่ เพราะเราโตแล้ว ก็แค่แยกตัวออกมา นานๆกลับบ้านที มีเงินก็โอนให้ใช้ เขาจะด่าอะไรก็ทำหูทวนลมไม่เก็บมาติด บ่นมากก็มีย้อนไปเหมือนกัน

ถ้าเป็นแบบนี้ขออนุญาต พูดคำแรงๆใส่น้องเลยคะ หัดงานในบ้านกูบ้างดิ หรือทำท่าทางใส่น้อง ไม่พูดด้วยเลย ลองพูดใส่พ่อกับแม่เลยอะไรจะเกิดก็เกิดคะ ไปบ่นให้ลุง ป้า ฟังบางก็ได้

อ่านเพิ่มเติม

ใจแข็งเดินออกมาใช้ชีวิตครอบครัวจองตัวเองนะคะ ไม่ต้องฟังคำด่า คำว่าใครมาก เห็นเห็นความสุขของตังเองบ้าง จิตใจเราจะแย่ถ้ายังอยุ่กับอะไรแบบนี้ทุกวัน เป็นกำลังใจให้นะคะ

Super Mum

สู้ๆ นะคะ ลองค่อยๆ เอาความรู้สึกออกห่างจากตรงนั้น แล้วเพ่งมาที่ลูกน้อยเพิ่มขึ้น อาจรู้สึกดีขึ้นมาบ้าง ไม่มากก็น้อย เป็นกำลังใจให้ค่ะ ✌✌

VIP Member

ไม่ได้อยากให้เห็นแก่ตัวนะคะ เพราะเราก็มีครอบครัวของตัวเองต้องดูแลให้ดีกว่าเหมือนกัน โฟกัสที่ครอบครัวเราคะ

คนเป็นพ่อแม่ ถ้าเขาไม่ได้ทำหน้าที่พ่อแม่ ก็ไม่ต้องไปสนใจค่ะ เดินออกมาเลยค่ะ เลี้ยงลูกของเราให้ดีที่สุดค่ะ

VIP Member

เป็นกำลังใจให้นะคะ

สู้ๆค่ะ

สู้ๆค่ะ