ท้อง8เดือนมอยากเปลี่ยนโรงบาลคลอด

สวสัดีค่ะ ขอสอบถามตอนนี้ท้อง8เดือนแล้ว แต่อยากเปลี่ยนไปคลอดโรงบาลรัฐ ช่วงใกล้คลอดส่วนใหญ่ที่โรงบาลจะให้เปลี่ยนไหม แล้วโรงบาลใหม่จะรับเรื่องไหมคะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกค่ะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็กำลังจะย้ายไปรัฐเหมือนกันค่ะ เพราะปรึกษาค่าคลอดกับรพ.เอกชลที่ฝากครรภ์อยู่ ค่าใช้จ่ายสูงมาก คือเราท้องแฝดและมีความเสี่ยงจะคลอดก่อนกำหนด ค่าใช้จ่ายอยู่หลักล้าน ในกรณีที่คลอดก่อน37สัปดาห์ ตอนนี้เรา33สัปดาห์ เลยเตรียมจะไปฝากที่โรงบาลรัฐต่อ เพื่อคลอดที่นั่น วันนี้โทรถามพยาบาลห้องคลอดบอกว่าต้องมาฝากครรภ์อย่างน้อย1ครั้ง ถึงจะสามารถคลอดที่รพ.รัฐนั้นได้

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เห็นด้วยค่ะ คุณแม่รีบเดินเรื่องเลย เราก็ครรภ์แฝด เราไม่รู้อนาคตว่าเราจะคลอดก่อนหรือลูกต้องรักษาอะไรต่อมั้ย เราเช็คเอกชนหลายที่ แพงมากจริงๆ แพกเกจคลอด ok รับได้นะคะ แต่มันจะมีค่าใช่จ่าย ถ้าเราก่อนกำหนด เราก็เปลี่ยนไปรัฐเรียบร้อย แต่เราเปลี่ยนตั้งแต่ตอน 12 สัปดาห์ค่ะ

ส่วนใหญ่ให้เปลี่ยนนะค่ะ ลูกคนแรกก็เปลี่ยนตอน 8 เดือนเหมือนกันค่ะ แต่แนะนำว่าถ้าอยากเปลี่ยนให้รีบไปโรงบาลที่เราจะเปลี่ยนเพื่อตรวจคุณแม่ก่อน ทางโรงบาลใหม่จะได้มีข้อมูลเราค่ะ และเขาจะได้ประเมินอาการเราได้ถูกต้องค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่ะ

ถ้ามีเหตุจำเป็นต้องย้ายจริงๆ รพ.รัฐรับค่ะ แต่ควรไปฝากกับที่ใหม่อย่างน้อย 1 เดือนค่ะ เพื่อให้หมอติดตามครรภ์ของเราก่อนคลอดค่ะ นำสมุดฝากครรภ์กับบัตรประชาชนไปติดต่อที่ใหม่ได้เลยค่ะ ของเราก็ย้ายจากเอกชนไปรัฐ ตอน7-8 เดือนค่ะ

ต้องสอบถามทางรพ.ค่ะ แต่ละรพ.ไม่เหมือนกัน อย่างเราตอนย้ายโทรไป2รพ. รพ.แรกบอกว่าฝากก่อนคลอด1ครั้ง อีกรพ.บอกฝากก่อนคลอด3ครั้งค่ะ แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยให้มาคลอดเลยน่าจะเพราะเค้าไม่มีประวัติเราอาจจะวุ่นวายมั้งคะ

เราก็เพิ่งย้ายมาฝากที่โรงพยาบาลรัฐเหมือนกันเขาก็รับนะบริการดีด้วย8เดือนกว่าแล้วเพราะอยากเซฟค่าใช้จ่ายให้มากที่สุดแล้วเราไม่ได้บอกที่เดิมด้วย แม่ไม่ต้องลังเลไปถามโรงพยาบาลเลย

บ้านนี้ให้ยายไปติดต่อหมอรพ.ใหม่ไว้ก่อน ถ่ายสมุดชมพูให้หมอดู เพราะปีที่แล้วโควิดหนัก แม่มาจากพื้นที่สีแดงเข้ม ไม่ได้เจอหมอเลยค่ะ เจอกันก่อนผ่าคลอด6ชม.😂 แม่ย้ายตอน 36w ผ่า37w2d

VIP Member

รพ.รัฐรับค่ะ เราย้ายฝากครรภ์จากเอกชนไปรัฐ ตอน 38 วีคค่ะ ก่อนไปอย่าลืมขอใบส่งตัวกับใบผลเลือดไปด้วยนะคะ พอเราฝากเสร็จ 39+5 เราก็คลอดเลยคะ (ดีนะเราย้ายไปก่อนจะคลอดพอดีเลยค่ะ)555555

เราย้ายจากรพ.เอกชน มาคลีนิคศูนย์รวมแพทย์ของรพ.รัฐ ตอน28w หมอให้ใบตรวจผลเลือดมาด้วย ฝากครรภ์ต่อกับคลีนิคและคลอดในรพ.รัฐได้เลยค่ะ

บ้านนี้ก็ย้ายตอน 8 เดือนแล้วคะ ถ้ามีผลตรวจเลือดให้เอาไปด้วยคะแต่ถ้าไม่มีไปตรวจใหม่ก็ได้คะทั้งแม่กับพ่อเลย

คลอดโรงพยาบาลใหนก็ได้ค่ะ คุณหมอเคยบอกตอนเราจะย้ายฝากหมอบอกไม่ต้องย้าย ถึงเวลาจะคลอด คลอดโรงพยาบาลใหนก็ได้