13 ตอบกลับ

ส่วนหนึ่งเกิดจากฮอร์โมนคนท้องค่ะ และอาจเกิดจากการสวมใส่เสื้อผ้าที่รัดเกินไป ระบายอากาศไม่ดีก้ทำให้เกิดผื่นเหงื่อได้ค่ะ ใช้น้ำเกลือNSS เช็ดบริเวณผื่นคันดูนะคะ และเลือกสวมเสื้อสบายๆระบายอากาศได้ดีค่ะ และทาครีมบำรุงที่ปราศจากน้ำหอม หรือใช้วุ้นของว่านหางจระเข้ แช่เย็นทาค่ะ

ขอบคุณคะ

คารามายอาจทำให้ผิวบางและระคายเคืองมากขึ้น เปลี่ยนมาใช่ ครีมหมีEzerra หรือ ครีมทาแก้ผื่นผ้าอ้อมบีแพนเท่น เพราะช่วยรักษาอาการผิวอักเสบได้ค่ะ เจลว่านหางจระเข้แบบไม่มีแอลกอฮอร์ก็ใช้แก้คันได้ค่ะ แนะนำเบิร์นโนว่า ทาหน้าก็ได้นะคะ

เป็นอาการปกติคะ แต่ถ้าคันมากควรหาหมอนะคะ เพราะส่วนตัวดิชั้นคันก้อนคลอด 2 สัปดาห์คะ แล้วพอหลังคลอดตอนนี้ก็ยังคันยุมากๆ ถ้าเกามากๆมีนจะบวมและแดงกว่าเดิมคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามข้อมูลนิดนึงค่ะ ตอนนี้หนูท้องได้ 5 เดือนแล้วค่ะมีปัญหาคันและมีผื่นแดงขึ้นที่แขนและขาซื้อคารามายมาทาได้ไหมคะ

เราเป็นค่ะใช้อะไรก็ไม่หายหงุดหงิดมากค่ะ อดทนอย่างเดียว ตั้งแต่ 14w ตอนนี้ 17w ค่ะ

คุณแม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะตอนท้อง5เดือน เป็นเยอะมากถึงขนาดคุณหมอต้องฉีดยาแก้แพ้ให้ แนะนำให้คุณแม่ไปหาหมอน่ะค่ะอย่าซื้อยาทาเอง

ขอบคุณมากคะ

จริงๆควรทาครีมกันท้องลาย ตั้งแต่เริ่มตั้งท้อง เพื่อหน้าท้องขยายในวันข้างหน้า จะไม่แตกลายคะ

ขอบคุณมากคะ

ไปหาหมอคะ อย่าทายาเองคะ แนะนำให้เอาว่านหางจรเข้มาปลอกล้างให้สะอาดแล้วทาคะ อาจช่วยให้ทุเลา

ขอบคุณคะ

เกี่ยวกับเราตั้งครรภ์ค่ะเราก็เป็นจนกว่าจะคลอดก็หายทาคารามายไปก่อนแก้คันเราก็ใช่

ขอบคุณมากค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-19339)

คารามายทาหน้าได้ไหม? อันนี้ไม่น่าจะได้นะคะ ยังไงลองปรึกษาหมอก่อนน้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง