คนท้อง กับวัคซีน

สรุปคนท้องควรจะฉีดวัคซีนไหมคะ ส่วนตัวแฟนทำงานราชการ เขาก็พูดว่าไม่อยากให้เราฉีด คุณหมอที่เราฝากครรภ์ เราสอบถาม คุณหมอก็พูดเชิงตรงๆว่าถ้าให้แนะนำจริงๆ ไม่อยากให้ฉีด อยากให้รอไปก่อน ตอนนี้เราสับสนมากค่ะ เพราะข่าวที่ออกมาคนท้องติด แล้วเสี่ยงแท้ง เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด หรือคลอดแล้วแม่รอด ลูกไม่รอด ลูกรอด แม่ไม่รอด แพนิคไปหมดแล้วค่ะ มีแต่คนห่วง เราก็กังวลตัวเอง ดีที่บริษัทเราให้ทำงานที่บ้าน 100% แต่ก็อดกังวลไม่ได้อยู่ดีค่ะ 😭😭#ท้องแรกคะ #วัคซีคโควิด

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พึ่งไปฉีดมาค่ะตัดสินใจช่วงสุดท้ายก่อนคลอด ตอนฉีดAZ เข็มที่1 @ ตั้งครรภ์ 35 wk ฉีดวัคซีนAZ 19Jul21:เวลา 9:47น. นักพักรอดูอาการ 30นาที 9:47น. - 10:18 (ยังไม่มีอาการ ยังไม่ปวดแขน แค่รู้สึกร้อน) อัปเดตอาการหลังฉีดAZ - 19/7/64: 10:30 น. ยังไม่มีอาการใด ไม่ปวดเมื่อแขนข้างที่ฉีด นอกจากหิวน้ำบ่อย ปากแห้ง 20:30 น. เริ่มมีอาการเมื่อยแขนบริเวณที่ฉีด ปากแห้ง 22:00น. มีอาการครั่นเนื้อครั่นตัวเล็กน้อย 20/7/64 24:30-03:00น. รู้สึกร่างกายร้อนขึ้น วัดtemp.ได้ 36.9*C รู้สึกไม่สบายตัว นอนไม่หลับ ปวดหัวเล็กน้อย เมื่อยแขนข้างที่ฉีด 05:50 น. วัด temp ได้ 37.4*C ยังคงรู้สึกไม่สบายตัว และเมื่อยแขนข้างที่ฉีด 10:00 น. วัด temp ได้ 37.3*C มีน้ำมูก ปวดหัวเล็กน้อย ครั่นเนื้อครั่นตัว 16:00 น. วัด tempได้ 37.5*C คัดจมูกไม่มีน้ำมูก ปวดหัวเล็กน้อย ไม่สบายตัว 17:30 น. วัดไข้ได้ 37.9*C รู้สึกตาร้อน หนาวเล็กน้อย 21:00 น. วัดไข้ได้ 37.0*C รู้สึกดีขึ้นเล็กน้อย 21/7/64 01:15น. วัดไข้ได้ 37.0*C 05:50 น. ไม่มีไข้แล้ว วัดtemp ได้ 36.7*C

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

AZ วัคซีนแรงค่ะ เห็นคนนอนซมหลายคน คนรู้จักบางคนต้องแอดมิดเลย ไข้ขึ้นจนวูบ

เรา 16 w รอฉีดซิโนฟาร์มกับที่ทำงานค่ะ ปรึกษาพยาบาลแจ้งว่าฉีดได้ ถามว่าทำไมถามพยาบาล เพรากโทรไปหมอไม่เข้า พยาบาลเลยแนะนำให้ฉีด ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ เขาบอกว่า มีภูมิป้องกันลูกดีกว่าไม่มีค่ะ ส่วนมากหมอแนะนำให้ฉีด ไม่มีผลกับเด็ก ส่วนตัวฝากรพ.บางมด ตอนนี้ไม่สนใจแล้วค่ะ อยากฉีดอย่างเดียว เพราะกลัวติดมาลูกได้รับอันตรายแบะไม่อยากเสียลูก และไม่อยากตายค่ะ เลยตัดสินใจดีกว่า เพราะไม่ฉีดถ้าติดโควิดขึ้นมาไม่อยากคิดสภาพตัวเอง ว่าจะรอดไหมถ้าลงปอด

อ่านเพิ่มเติม

คุณหมอเรา ตอนแรกหมอบอกแนะนำให้ฉีด แต่หมอประเมินสถานการณ์แล้วว่าต้องฉีด วันรุ่งขึ้นเราไปฉีดเลยค่ะ เพราะหมอกลัวว่าถ้าติดมาโอกาสเสียชีวิตสูงมาก ทั้งๆที่ทุกคนในบ้านเราฉีดเข็มแรกหมดแล้วนะคะ แล้วตัวเรากับสามีก็ wfh ออกจากบ้านเฉพาะไปซุปเปอร์ แต่หมอก็ยังไม่วางใจ บ้านนี้ฉีด az มาเมื่อวันที่ 24 กค ค่ะ มีอาการหลังฉีดคือ เป็นไข้ ครั่นเนื้อครั่นตัว ปวดหัวนิดหน่อย กินยาอาการก็ทุเลาลงค่ะ ส่วนเด็กน้อยก็ดิ้นปกติค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เพิ่งไปฉีดมาค่ะตอนแรกก็กังวลกลัวจะมีผลอะไรกับเด็กในท้องไหมเราก็ถามพยาบาลที่ฉีดนะคะว่ามันจะเป็นอะไรไหม เค้าก็บอกนะคะว่าจริงๆแล้วมันก็ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของเราด้วยว่าจะฉีดไหมแต่ถ้าฉีดมันก็ดีอย่างน้อยๆจะได้สร้างภูมิให้กับร่างกายแต่กับเด็กก็ไม่ได้ส่งผลอะไรมาก คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

ฉีดชิโนฟาร์ม ตอน 34 สัปดาห์ค่ะ อาการไม่มีอะไรเลย อีกเข็มฉีดวันที่ 9 ส.ค. นี้ค่ะ คุณหมอก็บอกว่าแล้วแต่เราว่าจะฉีดหรือไม่ฉีด เพราะอายุครรภ์มากกว่า 12 สัปดาห์ฉีดได้ค่ะ ส่วนตัวเเล้วการฉีดวัคซีนกันบาดทะยักยังมีเอฟเฟคมากกว่าอีกค่ะ ทั้งเหนื่อยเป็นไข้ด้วย แต่วัคซีนโควิดไม่มีเอฟเฟคเลยค่ะ

บ้านนี้จะไปฉีด AZ พรุ่งนี้แล้วค่ะ 32w.คุณหมอที่ฝากครรถ์แนะนำให้ฉีดค่ะ ลูกเราจะได้มีภูมิด้วยค่ะ สอบถามคุณหมอว่าสามารถฉีดวัคซีนตัวไหนได้บ้าง คุณหมอแจ้งว่าได้ทุกตัวค่ะ เพราะช่วงนี้สถานการณ์เริ่มน่ากลัว มีภูมิดีกว่าไม่มีเลยค่ะ แม่อยู่ในเขตพื้นที่สีแดงเข้มด้วยค่ะ

บ้านนี้ฉีดไปแล้ว2เข็มคะ เป็นsinovac กำลังรอบูสเตอร์เข็ม3 ไม่มีอาการข้างเคียง ส่วนตัวตัดสินใจฉีดเพราะทำงานเสี่ยงเป็นบุคคลากรทางการแพทย์ ทุกวันนี้อายุครรภ์ 31 สัปดาห์แล้ว ลองตัดสินใจดูนะคะแม่ หาข้อมูลหลายๆด้านดู 😍😍

บ้านนี้เพิ่งฉีด ก่อนนี้ก็กังวล พอฉีดแล้วก็ไม่มีอะไรมากนอกจากไข้ ปวดต้นแขน ลูกก็ดิ้นปกติค่ะ เราก็ทำงานที่บ้าน100% แต่สามีทำงานอกบ้านเจอคนเยอะ เขาเลยอยากให้ฉีด กลัวติดมาแล้วมันจะหนัก แม่ลองพิจารณาดูค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เราจะฉีดแอสตร้าเหมือนกัน ขอบคุนค่ะ

เราก็ยังไม่กล้าฉีด เนื่องจากความคิดของตัวเราเองคือ วัคซีนยังใหม่มาก แม้ว่าคุณหมอจะบอกว่าฉีดได้ก็ตาม 🥲 อีกอย่างแฟนไม่ยอมให้ฉีดด้วยเลยดูแลตัวเองไปก่อน แต่คิดว่าจะฉีดหลังคลอดค่ะ

3y ago

เหมือนกันคะ เราก็ไม่ฉีด

VIP Member

เราควรเซฟตัวเองคะ หมอที่ฝากก็ไม่ให้ฉีดคะ หมอแนะนำหลังคลอดค่อยฉีดคะ เราเองไม่ออกไปไหนเลยคะเซฟตัวเองสุดๆ ใส่แมส ล้างเจลทุกครั้ง สู้ๆ ประเทศพังตอนที่เรากำลังจะสร้างตัวคะ 🥲❤️