ลูกไม่สบายมีไข้สูง แม่ๆรับมือยังไงกันบ้างคะ

สงสารลูกมาก แม่เช็ดตัวให้ทุกชั่วโมงแต่ไข้ลดแปปเดียวก็ตัวร้อนจี๋อีกค่ะ ไปหาหมอคุณหมอบอกน้องเป็นทอมซิลอักเสบ+มีไข้ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ลูกไม่สบายมีไข้สูง แม่ๆรับมือยังไงกันบ้างคะ
8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เช็ดตัวบ่อย และให้กินยาทุก 4-6 ชม เคล็ดอีกอย่าง เอาผ้าชุปน้ำหมาด พันเท้า คุมหัวให้ ช่วยลดตัวร้อนได้ดีค่ะ แล้วก็อีกแบบให้อาบน้ำ แช่ในกะละมังเลยค่ะ พอตัวเย็นๆหน่อยก็เช็ดตัวให้แห้ง ไม่ตากแอร์ ไม่ห่มผ้าหนา นะคะ จากประสบการเลยเพราะเด็กๆที่บ้านไข้สูงบ่อย ไปหาหมอทีไร พยาบาลจับแช่น้ำตลอด พอหลังๆมามีโควิคเวลาน้องไข้แม่ก็รักษาเองที่บ้านตลอด

อ่านเพิ่มเติม

แม่เริ่มจากการเปลี่ยนชุดน้องก่อนเลยค่ะ ใส่เสื้อกล้ามหรือชุดที่ระบายอากาศง่าย ๆ เช็ดตัวเช็ดแรงไม่มากพอก็ไม่ลดค่ะ ถ้ามียาก็กินยา วัดไข้ทุก ๆ 2 ชม. ถ้าไข้สูง 39 จับอาบน้ำสระผมได้เลย (น้ำแบบพออุ่นแต่ไม่เย็น) 1 ชม.ไข้ไม่ลดพาไปหาหมอนะคะเสี่ยงช็อก

เช็ดตัวบ่อยๆเช็ดวนขึ้นนะคะ ให้รูขุมขนน้องเปิด ถ้าบ้านนี้ตอนเด็กจะมี ยาแก้ไข้เขากุยเป็นน้ำใสๆรสชาติเหมือนน้ำเปล่าติดบ้านไว้คะ คุณแม่ลองซื้อให้น้องกินดูคะลดไข้ คะ

ทอนซิลเป็นแล้วจะเสี่ยงเป็นอีกตลอดชีวิตนะคะมันจะกลับมาทุกๆครั้งที่ภูมิตกหรือขาดวิตามินซี แม่ลองเสริมวิตามินซีให้น้องเยอะหน่อยช่วงที่เป็นดูนะคะ

แนะนำจับน้องอาบน้ำคะไข้ลดเร็ว บ้านนี้ตอนน้องติดโควิดไข้สูงมากคุณหมอแนะนำให้อาบคะ ไม่ต้องกลัวน้องชัก ยิ่งน้องตัวร้อนยิ่งแต่จะชักคะ

ถ้าไข้สูง เช็ดตัวด้วยอุณหภูมิน้ำปกตินาน 15 นาทีเลยค่ะ ถ้าไม่ลดก็เช็ดใหม่แล้ววัดไข้จนกว่าจะลงค่ะ

เช็ดตัวบ่อยๆทำถูกแล้วค่ะ มีไข้ปุ้ปเช็ดเลย กับป้อนยาทุกๆ4-6ชั่วโมง เทมปร้าลดไข้ดีอยู่นะคะ

VIP Member

ได้ทานยาลดไข้ด้วยมั้ยคะ

2y ago

ขอบคุณนะคะแม่💙