7 ตอบกลับ

Super Mum

บ้านนี้ 25w บางทีก็รู้สึกว่าน้องไม่เตะไม่ต่อย แต่พอไปอัลตร้าซาวด์หมอบอกว่าดิ้นแบบไม่ให้ความร่วมมือเลย แอคทีฟมาก จังหวะที่หมอกำลังซาวด์เราก็เห็นว่าน้องพลิกไปมา ตามหมอพูด แต่หน้าท้องเราไม่รู้สึก บางทีที่เรารู้สึกคือน้องอาจจะเมื่อยยืดแขนยืดขาก็ได้ค่ะ ที่หมอให้นับช่วง 28wคือน้องเริ่มตัวโตขึ้นแขนขายาวขึ้น เวลาน้องดิ้นหรือทำอะไรเรามักจะรู้สึกได้ดีกว่าตอนน้องตัวน้อยๆค่ะ

ถ้าไปหาหมอเเล้ว ซาวด์ดูเเล้ว ว่าไม่เป็นอะไร คุณเเม่ก็อย่าคิดมากนะคะ เเต่ของเรา มีปัญหาเดียวกัน อายุครรภ์26วีค ไม่ได้ไปหาหมอเลยค่ะ เเต่มีเครื่องฟังเสียงหัวใจ เต้นปกติดีค่ะ กังวลเครียดเหมือนกันคะ เราก็พยายามไม่กังวล เพราะเขาก็เคลื่อนตัวให้รุ้สึกอยู่ เเค่รู้สึกดิ้นน้อยที่ผ่านมา ต้องรออายุครรภ์เยอะๆก่อนค่ะเเม่😍😍บันเทิงทั้งคืนเเน่

เป็นค่ะ วันไหนไปข้างนอกเดินเยอะๆทั้งวันไม่รู้สึกว่าลูกดิ้นเลยค่ะ อยู่บ้านก็ดิ้นแรง บางทีก็เงียบ ตอนอัลตร้าซาวด์ หมอบอกลูกดิ้นไม่หยุดเลย ดูในจอก็เห็นลูกดิ้นค่ะ แต่เรากลับไม่รู้สึกเลย บางทีลูกอาจจะดิ้นค่ะแต่ไม่แรงพอให้เรารู้สึกค่ะ

เราก็เปนอาการเดียวกันกับคุณแม่เลยไปฟังเสียงหัวใจก็ปกติ ดิ้นเก่งแต่เราไม่รู้สึก บอกรอนับจริงๆ28วีคนะคะ พอ28วีคจริงๆยังรู้สึกถึงการดิ้นน้อยมาก ก็บอกไห้นับ30วีคอีกแหล่ะ🥲เราเลยไม่อยากไปแล้วแต่ก็แอบกังวนเหมือนกัน

เราเคยมองท้องตัวเอง ว่ามันขยับนะ ขยับแบบเห็นได้ชัดเลย แต่ไม่รู้สึก ไม่ต้องกังวลนะแม่เราเครียดลูกก็เครียดนะ ยังไม่ถึง28วีครอไปอีกหน่อยนะ ลองเอนหลังหาที่เงียบๆเอามือวางบนท้องเบาๆ จะรู้สึกได้นะคะ

VIP Member

เราก็ดิ้นน้อยลง หมอว่า ปกติ ที่ในท้องมันน้อยลงหมอให้เริ่มนับจริงจังตอน 28w เหมือนกันค่ะ ตอนนี้หมอบอกปล่อยไปก่อน ตัวยังเล็กไม่มีปัญหาเรื่องสายสะดือพันคอแน่ๆ

VIP Member

เเม่ลองพูดคุย หรือเรียกเค้าดูค่ะ ไม่ก็เปิดเพลงเด็กให้ฟัง อ่านนิทาน หรือลองให้คุณพ่อเล่นกับเค้าดูค่ะ ลองกดเบาๆที่หน้าท้อง ลูบท้องบ่อยๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง