แท้งคุกคาม

วันนี้ไปหาหมอมา หมอบอกว่าอยู่ในภาวะแท้งคุกคามมาแล้ว แล้วน้องยังอยู่บ้างค่ะ ต้องปฏิบัติตัวยังไง ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ🙏#ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เลือดออกทั้ง2ท้องเลยค่ะ พยาบาลบอกว่าถ้าเลือดออกไม่เยอะมากให้นอนรอดูอาการที่บ้านไปก่อนห้ามลุกทำอะไรทั้งสิ้น ถ้าไหลหรือไม่หยุดให้ไปหาหมอ แต่มันหยุดก่อนเลยไม่เป็นไรมากค่ะ ท้องแรกคลอดก่อนกำหนด แต่น้องแข็งแรงดีค่ะ ท้อง2ก็มาเสี่ยงอีกค่ะ ไปซาวด์แล้วน้องปกติดีค่ะ หมอให้ฉีดยากันแท้ง อาทิตละเข็ม 4เข็มค่ะ และก็ไปเอายาใหม่อีกรพทุกเดือนค่ะ ท้องได้15+2แล้วค่ะ อิเเม่ทำนั่นนี่หนักมาก จริงๆต้องนอนพักผ่อน และห้ามทำอะไรหนักๆ แต่ทำแบบนั้นไม่ได้เลยค่ะ เพราะเราเป็นแม่บ้านของบ้านต้องทำทุกอย่าง ถ้าเสี่ยงมากๆแม่ควรงดทำกิจกรรมที่มันหนักเกินไปค่ะ เช่นงานบ้านหรือขับรถเดินทางไกล ยกของหนัก หน้าที่นั้นควรงดไปเลยค่ะถ้าคนในบ้านไม่เข้าใจก็ให้เขาไปหาหมอกับเราด้วยนะคะ บ้านนี้ต่อให้ฟังหมอพูด ด็ไม่เคยเข้าใจอยู่ดีค่ะ😅🤣

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

นี่เป็นทุกท้องค่ะ แท้งมาสามรอบ รอบสุดท้ายนี้หมอฉีดจาให้ตั้งรู้ว่าท้องเลย ฉีดยาเสร็จใช้ยาสอดต่อทุกวัน แบบนี้ประมาณเดือนนึง หลังจากนั้นก็เปลี่ยนจากสอดเป็นยากินแทนค่ะ กินทุกวันจนถึงวันคลอดเลย ตั้งแต่เดือน 3 ก็เริ่มขยับน้อยมาก ส่วนใหญ่อยู่แต่บนเตียงค่ะ ทำงานบนเตียงเลย พอเดือน 5 มีภาวะอีก หมอให้ทานยาเพิ่มอีกตัว พร้อมกับฉีดยาช่วยปิดลูกอีกทุกสองอาทิตย์ หลังจากนั้นก็ลางานเลยค่ะ นอนนิ่งๆอยู่บนเตียงอย่างเดียวจนคลอด ตอนนี้ลูกได้ 5 เดือนแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราเคยมีภาวะแท้งคุกคาม ตอนท้องแรกค่ะ มีอาการไข้สูง มีเลือดออก เลยไปหาหมอ หมอบอกมีภาวะแท้งคุมคาม ช่วง2-3เดือน / หมอให้ยาอะไรสักอย่างค่ะ แล้วให้กลับบ้านนอนพักผ่อนเยอะๆห้ามลุกเดินบ่อย ห้ามทำอะไรเลย 7วันค่ะ ทำตามหมอบอกทุกอย่าง น้องไม่หลุดค่ะ ปัจจุบันน้อง5ขวบแล้วค่ะ แข็งแรงไม่เจ็บป่วยง่าย สมบูรณ์ปกติดีครบ32ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยมีภาวะนี้ช่วง7w ค่ะ ช่วงนั้นหมอฉีดยากันแท้งและสั่งพักงาน 2 สัปดาห์ หมอให้กิน-นอน เดินบ้างแค่ไปเข้าห้องน้ำ ปัจจุบัน12w7d เพิ่งไปซาวน์มาวันนี้ ดิ้นเก่งมากค่ะแม่ อย่าเครียดนะค่ะแม่ เป็นกำลังใจให้มากๆเลยค่ะ

เป็นตั้งแต่13wค่ะ มีเลือดออกทุกเดือน แต่น้องยังอยู่ดีได้กินยาฉีดยากันแท้งตลอด จนตอน6เดือนเปลี่ยนจากแม้งคุกคามมาเป็นเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด ต้องนอนเฉยๆเลยค่ะเดินให้น้อยที่สุด ตัวน้อยยังอยู่ดีค่ะ

ท้องที่แล้ว เราแท้งคุกคามช่วง 6-14 วีค เลือดออกเยอะ เป็นก้อนๆ เลยค่ะ สุดท้ายผ่านมาได้ โดยการนอนนิ่งบนเตียง ลุกเฉพาะทานข้าว เข้าห้องน้ำค่ะ เดินช้าๆ ทานยาให้ตรงเวลาค่ะ

เป็นตอน11วีคค่ะหมอให้ฉีดยาทุกอาทิตย์ นอนนิ่งๆพักผ่อนเยอะๆ งดเดินทางไกล เดินแค่เข้าห้องน้ำ ห้ามยกของหนัก ห้ามเครียด ตอนนี้20วีคแล้วค่ะน้องยังแข็งแรงดี

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เป็นตั้งแต่ 2 เดือน ยัน 4 เดือนเลยค่ะ เลือดออกทีก็หยุดงานที จนกว่าเลือดจะหยุด ห้ามยกของหนัก นอนเฉยๆ ลุกเดินได้แค่เข้าห้องน้ำ ตอนนี้ 5 เดือนแล้วค่ะน้องยังอยู่ดี

เป็นตอน 12 วีค ค่ะ หมอให้อยู่เฉยๆ ห้ามทำอะไรทั้งสิ้น 1 อาทิตย์ แล้วก่อนนอนหมอให้ยามาสอด 10 เม็ด สอดวันละ 1 เม็คก่อนนอนทุกวัน สอดจนยาหมด แล้วหมอก็นัดตรวจอีกทีค่ะ

พยามเคลื่อนไหวให้น้อยที่สุดค่ะเเม่ ใช้ชีวิตติดเตียงไปก่อนค่ะช่วงนี้ งดเพศสัมพันธ์ หลีกเลี่ยงการเดินขึ้นลงบันได เเละงดยกของหนักค่ะ

ท้องแรกเราแท้งคุกคามค่ะ ฉีดยากันแท้งไป แต่ตอนเช้าน้องก็ยังหลุดอยู่ดีค่ะ ต้องนอนเฉยๆจริงๆค่ะ ซึ่งเราไม่ทันได้นอน น้องก็หลุดแล้วค่ะ

2y ago

แท้งแบบสมบูรณ์นะคะ ไม่ต้องขูดมดลูก หลังแท้งเราบำรุงตัวเองเยอะมากค่ะ อะไรที่ในเน็ตแนะนำให้ทานเพื่อบำรุงมดลูกทานหมดเลยค่ะ ให้แฟนทาน zync ด้วย ใช้เวลาเกือบปีเหมือนกันค่ะกว่าจะท้องอีกรอบ ตอนนี้หมอบอกไม่มีอะไรต้องห่วงแค่ให้พักผ่อนเยอะๆ อย่าเดินบ่อย ท้องสองเรากลัวแท้งแบบท้องแรกค่ะเลยต้องระวังตัวอย่างมากเลยค่ะ