ขอสอบถามหน่อยค่ะ

วันนี้ไปหาหมอฝากท้องมา ตรวจฉี่แต่ยังไม่พบว่าท้อง หมอเลยนัดอีก2อาทิตย์ ไปตรวจฉี่อีกที และได้ให้ยาบำรุงมากิน มีแม่ๆบ้านไหนเคยเป็นเหมือนเคสเราบ้างไหมคะ กังวลมากเลยค่ะ เพราะตรวจเอง2ครั้งก็2ขีด😫#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราตอนนู้นได้เจาะเลือดตอนต้นเดือนเพราะว่าวูบบ่อยค่ะไม่ทราบสาเหตุตอนนั้นไม่ได้คิดเรื่องท้องเลย ทั้งเจาะเลือดทั้งตรวจปัสสาวะ ผลออกมาคือไม่ท้องค่ะ ตอนนั้นไม่ติดใจอะไร พอช่วงกลางเดือนเราเริ่มคัดหน้าอกเอะใจเลยซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจช่วงค่ำๆเลย ขึ้น 2 ฉีด ตอนเช้าอีกวันเลยซื้อมาตรวจต่างยี่ห้อกันอีก 2 อันก็ขึ้นชัดเจนเหมือนเดิมเลยรีบไปรพ.ค่ะ ซาวหน้าท้องพบว่า 5w5d แล้ว จากที่ต้นเดือนไปตรวจรพนั้นเลยคิดว่าการเปลี่ยนรพตรวจก็ดีค่ะ รพแรกทำเราวางใจไปมีแอบไปเที่ยวด้วย ดีที่ไม่อันตรายต่อลูก แนะนำว่าซื้อที่ตรวจครรภ์ตรวจเพิ่มดูค่ะของ 7-11 ซื้อมาต่างยี่ห้อ เราไม่รอรพนัดเลยค่ะเปลี่ยนรพตรวจใหม่ทันที ลองตรวจแบบเจาะเลือดดูผลก็ชัดเจนค่ะ ถ้าหลายวีคแล้วท้องยังไงผลเลือดก็ชัดเจน 100% ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณค่ะแม่ เราก็เปลี่ยนรพ.เหมือนกันค่ะ ตอนแรกตรวจเอง2ขีด ผ่านไปไม่กี่วัน มีเลือดไปอีกรพ.ในอำเภอบ้านสามีตรวจแค่ฉี่หมอบอกไม่ท้อง ตรวจอีกรอบก็ผลเหมือนเดิม +มาคือติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ หมอให้ยาปฏิชีวนะมากินหายแล้ว หลังจากนั้นบอกทางครอบครัวเรา แม่บอกให้ไปรพ.บ้านเราคืออีกที่นึง ก่อนไปตรวจก็2ขีดเรามั่นใจแล้ว ก็ไปฝากที่นี่แหละค่ะ วันที่6หมอนัดไปใหม่ค่ะ แต่ที่กังวลเลยคือ ที่เรากินยาฆ่าเชื้อไปนั้นจะเป็นอันตรายต่อลูกไหม เดี๋ยวว่าจะถามหมอดูค่ะรอบหน้า เราลืมเรื่องนี้ไปเลย😥

TapFluencer

กรณีแบบนี้มีเยอะแยะเลยจ้า ถ้าอายุครรภ์ยังน้อยๆหรือเพิ่งขาดประจำเดือน ยังต้องใช้เวลาอีกหลายอาทิตย์ที่ถุงการตั้งครรภ์จะใหญ่จนอัลตร้าซาวด์เห็นค่ะ ถ้าอยากรู้เร็วก็ต้องเจาะเลือดตรวจดูฮอร์โมนเอาค่ะ บางคนก็ต้องไปเจาะหลายครั้งเพื่อยืนยันเหมือนกัน ส่วนใหญ่ถ้าหมอซาวด์ยังไม่เห็นก็จะนัดตรวจติดตาม อีก 2-3 สัปดาห์ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณมากค่ะ เข้าใจแล้ว

เคยค่ะ ให้เราเชื่อมั่นตัวเองไว้ 😂😂เพราะผลแล็บฉี่เราถ้าท้องอ่อนมาก มันก้จะปกติ จำได้เลยค่ะคือวันนั้นซึมไปเลยกับผลแล็บ พอกลับจากรพ.ซื้อที่ตรวจมาอีก5อัน2ขีดทั้งหมดและไปซาวน์ที่คลินิคเจอถุงตั้งครรภ์แล้ว ที่ตรวจบางที่ประสิทธิภาพอาจลดลงก้ได้ค่ะ

2y ago

ว่าจะซื้อมาตรวจใหม่ตอนใกล้วันนัดอยู่ค่ะ ถ้าชัวร์คือเราก็เชื่อมั่นในตัวเองค่ะ เชื่อมากเพราะเคยมีประสบการณ์การตรวจท้องเองมาแล้ว ตอนเดือนตุลาเราก็ตรวจ เพราะปจด.ขาด3วัน ตรวจก็ไม่ท้องขึ้นขีดเดียว สรุปวันถัดมาคือปจด.มาค่ะ แล้วมาตรวจเจอตอนธันวา ปจด.ยังไม่ขาดแต่เราสงสัยเลยตรวจก่อนคือมีเลือดกระปริบกระปรอยออกระยะเวลาใน4วัน เรางงมากเลยซื้อมาตรวจสรุป2ขีดเข้มขึ้นปรี้ดภายใน2วิเองค่ะ รอบ2ก็เหมือนกัน

อายุครรภ์ยังน้อยมากค่ะ ยังมองไม่เห็นถุงการตั้งครรภ์ ต้องรอ1-2สัปดาห์ แล้วค่อยไปตรวจซ้ำ หากพบถุงการตั้งครรภ์แล้ว คุณหมอถึงจะรับฝากค่ะ ใจเย็นๆค่ะไม่ต้องรีบฝาก ให้อายุครรภ์มากกว่า 7-8สัปดาห์ ค่อยอัลตราซาวด์เห็นถุงหรือตัวอ่อนก่อนค่ะ

2y ago

หมอไม่ได้ซาวให้ค่ะ หมออธิบายว่า ที่ซาวให้คือคนที่ไม่รู้วันประจำเดือนล่าสุดค่ะเลยต้องซาวเพื่อคำนวณอายุครรภ์ แต่เราบอกวันชัดเจนหมอก็คำนวณวันให้ได้เลย

เป็นค่า หมอตรวจบอกไม่ท้อง แต่เราตรวจเองขึ้นทุกอันเลยค่ะ แต่ตรวจเลือด หมอโทมาบอกอีกทีว่าท้องค่ะ แล้วซาวก็ไม่เจออะไรเลย ก็แอบกังวลค่ะ อีก 2 สัปดาห์หมอนัดมาอีก นี่ก็อีก 3 วัน ก็แอบลุ้นจะเห็นถุงตั้งครรภ์ไหม สู้ๆค่า

2y ago

ขอบคุณค่า 🥰 ตรวจเลือดเลยค่า

VIP Member

อาจจะครรภ์อ่อนอยู่ค่ะ เราไปตรวจสุขภาพสมัครงานที่คลินิกก็ไม่ขึ้นว่าท้อง ทำงานไปได้2-3อาทิตย์ ตรวจเอง2ขีดเข้มเลยค่ะ ไปหาหมอได้7วีค ได้ออกงานเลย

2y ago

ขอบคุณมากค่ะ อีก2อาทิตย์หมอนัดไปใหม่ก็ครบ9วีคพอดีค่ะ

ลองหาหมอแบบเจาะเลือดตรวจดูนะคะแม่ เราก็ตรวจฉี่เอง2ขีด แล้วไปเจาะเลือดตรวจรู้ไวชัวร์สุด ของเราตอนนั้นอายุครรภ์5สัปดาห์ค่า

2y ago

ขอบคุณค่ะ

เราก็เป็นเหมือนกัน ตรวจเองขึ้นสองขีดไปฝากท้องตรวจไปสามสี่รอบไม่ขึ้น หมอบอกรออีกสักสองสามอาทิตย์เหมือนกัน

2y ago

ใจชื้นขึ้นมาละ ว่าไม่ได้มีแค่เราที่เป็นแบบนี้ ขอบคุณมากนะคะ

ครรภ์ยังอ่อนครับ ภรรยาผมก็เป็น แนะนำเป็นตรวจเลือดครับผมเจอแน่นอน 🙏

2y ago

ขอบคุณมากค่ะ หมอนัดใหม่อีก2อาทิตย์ ถ้ายังไม่เจอจะลองบอกหมอตรวจเลือดเลยค่ะ จะได้รู้ดูแลตัวเองถูก

ไปมาวันนี้เหมือนกันค่ะ ตรวจเอง2ขีด แต่พอไปหาหมอตรวจไม่เจอเลย

2y ago

ถ้ามีเลือดแนะนำให้ไปหาหมอด่วนเลยค่ะ ไม่ต้องรอถึงวันนัด