ตรวจนำ้ตาลไม่ผ่าน

วันนี้ไปตรวจค่านำ้ตาล ได้165 เกินมาเยอะเลยค่ะ อยากขอคำแนะนำแม่ๆหน่อยค่ะ กินอะไรใหค่านำ้ตาลลดดีค่ะ มาแชร์ประสบการณ์ให้อ่านหน่อยค่ะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

เราเป็นคนที่ชอบทานขนมหวานกับน้ำหวานฉ่ำมากก่อนท้อง กินแทนข้าวได้เลยค่ะ พอท้องก็ยังทานปกติอยู่ คือมันติดทานจนเป็นสันดานแล้วต้องพูดคำนี้เลย เหมือนคนติดบุหรี่อ่ะค่ะ เลิกยากมาก พยายามจะกินให้น้อยลงจากที่เคยกินเยอะๆ เพราะมันหักดิบไม่ได้จริงๆ พอไปตรวจน้ำตาลก็คือค่าเกือบเกิน แต่ยังดีที่ไม่เกินค่ะ คุณหมอเลยให้คุมค่านี้ไว้ขออย่าให้เกิน เพราะจะเสี่ยงเป็นเบาหวาน หลังจากนั้นแฟนเลยคุมเข้มมาก ห้ามเรากินขนมเลย กินได้แค่วันละคำ ไม่ก็อาทิตย์ละครั้งก็พอ ข้าวก็ทานแต่ข้าวกล้อง กินก็ต้องกินนมรสจืด อาหารก็ทานแบบไม่ปรุง ไม่โซเดียม เน้นดื่มน้ำเยอะๆ กินแต่ผัก ไข่ เนื้อสัตว์ และผลไม้ที่น้ำตาลน้อย แรกๆก็ร้องไห้น้อยใจค่ะ แต่คิดให้กำลังใจตัวเองว่าเพื่อลูกเราต้องทำได้ จนตอนนี้ก็ชินแล้วค่ะ ค่าน้ำตาลลดลงปกติ น้องก็ร่างกายแข็งแรงดีด้วยค่าา เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ☺️

อ่านเพิ่มเติม
10mo ago

ขอบคุณค่ะต้องจริงจังแล้ว😂

คุมอาหารคะ คิดเมนูไม่ออกหาในเนตได้คะ มีบอกละเอียดเลย ลดน้ำตาลงดน้ำชง ลดผลไม้บางชนิด ลดข้าวขาว-ข้าวเหนียว ทานนมจืดวันละกล่องก่อนนอน

คุมอาหาร งดของหวาน ชา กาแฟ น้ำชงทั้งหมดเลยค่ะ ทานข้าวกล้องแทนข้าวขาว

10mo ago

จะทำตามคำแนะนำนะคะ☺️