กลืนน้ำตาล ตรวจเบาหวาน

วันนี้แม่ไปกลืนน้ำตาลเจาะเลือดมา ไม่ผ่านค่ะ ต้องต่ำกว่า140 แต่ผลแม่150 นัดตรวจครั้งต่อไปอีก2อาทิตย์ ระหว่างนี้ควรทานอะไรบ้างค่ะ😂 33+2week

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

งเน้ำตาลให้ดีค่ะ งดแป้ง น้ำตาล ของมัน เน้นทานต้มๆ งดไปก่อนค่ะ พาหลังตรวจกค่อยกินตามใจอีกที แต่ก็ต้องคุมให้ดีๆค่ะ บ้านนี้ตอนท้องก็เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ตอนตรวจน้ำตาล 2 รอบไม่งดค่ะ เพราะท้องแรกคิดว่ายังไงก็น่าจะลงเพราะก่อนท้องไม่ได่เป็น สรุปต้องมาเจาะเลือดหลังอาหาร 2 ชม ส่งให้หมอดูทุกวัน ตอนนี้คลอดแล้วค่ะและก็ตรวจเบาหวานหลังคลอดเรียบร้อยแล้ว สู้ๆค่ะ งดตอนนี้ดีกว่าต้องงดไปตลอดเลย😥

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตอนแรกก็กลัวค่ะ เพราะกินน้ำอัดลมทุกวันเลย ชอบกินขนมหวาน กินก๋วยเตี๋ยวก็ใส่น้ำตาล 4-5ช้อน เมื่อวันที่4ไปตามนัด กินน้ำตาล2ขวด 50 กรัม ลุ้นมากไอเราก็ว่าเป็นแน่ๆเมื่อเช้าเพิ่งกระดกน้ำอัดลมแต่เช้าเลย แต่ผลออกมา 111 ค่าปกติ ดีใจมากกกก ที่ไม่ต้องกินน้ำตาลอีก100กรัม เพราะคงได้อ้วกแน่ๆ🤣🤣 ครั้งหน้า แม่ต้องเตรียมมะนาวไปด้วยนะคะ กันอ้วก

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ของแม่พยาบาลมีมะนาวให้ค่ะ แต่ก่อนจะไปตรวจรอบที่แล้ว แม่กินน้ำปั่น ขนมปัง ติดหวาน ทุกวันเลยค่ะ 🤣

แม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะกินน้ำตาล​ครั้ง​แรก2ขวดเบาหวาน​ขึ้น​203เลยค่ะกินน้ำตาลครั้ง​2(3)ขวดเจาะเลือด3เข็มเข็ม​แรก80เข็ม​(2)218เข็ม​(3)157หมอบอกให้คุมอาหารแต่เเม่บ้านนี้ก็ไม่ได้คุมอาหารอะไรมากมายนะแม่บ้านนี้แค่ไม่กินน้ำตาลขนมที่ใส่น้ำตาลแค่นั้นหมอนัด28ก.ยที่ผ่านมาน้ำตาลลงเหลือแค77 106 หมอคุมอาหารได้ดีแม่บ้านนี้ดีใจมากเลย สู้ๆนะคุณ​แม่ไม่น่ากลัวหรอก

อ่านเพิ่มเติม

เราผ่านมาแล้ว คุณหมอบอกให้เปลี่ยนการกินอาหารแบบคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ข้าวกินได้แต่เปลี่ยนไปกินข้าวกล้อง/ไรเบอร์รี่ กินเนื้อสัตว์/ผักเยอะขึ้น แล้วก็เพิ่มน้ำหนักลูกด้วยการกินนมผง(นมแพะ)แบบชง(สั่งจากเพจเฟซบุ๊ก) ตอนเช้า ตอนเย็นดื่มนมแอมมัม ไม่ดื่มน้ำอัดลม งดอาหารที่จะเกิดเบาหวาน

2y ago

ขอบคุณค่ะแม่

TapFluencer

เราเป็นคนตัวใหญ่ก่อนท้องหมอสั่งคุมน้ำหนักเลยค่ะ เราเป็นคนกินของหวานเยอะมาก น้ำปั่นเอย คุกกี้เอย เค๊กเอย น้ำอัดลมบลาๆ แต่เราต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่า เราไปตรวจมา น้ำตาล123ค่ะ ถือว่าผ่าน เรายังตกใจอยู่เลย ไม่รู้ว่าช่วยได้จริงไหมนะคะ

บ้านนี้เป็นอยู่จ้า 2อาทิตย์ตรวจครั้ง แต่คุมน้ำตาลได้ บ้านนี้ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเลยค่ะ ลดแป้งลดข้าว ทานข้าวกล้องแทนข้าวขาว ลดของหวาน ไม่กินข้าวเหนียว เพราะในข้าวเหนียวมีน้ำตาลเยอะกว่าข้าว บ้านนี้น้ำตาลสูง209ตอนนี้เหลือ106

TapFluencer

บ้านนี้ตอนแรกที่ไปตรวจ 12+4 week ก็กลัวเหมือนกันค่ะ เพราะชอบกินน้ำปั่น แต่เราจะชอบกินแบบหวานน้อย เพราะเราไม่กินหวานมากมาแต่ไหนแต่ไรค่ะ พอกินน้ำตาล 50 g. ตรวจแล้ว ผลออกมา 88 g. คุณหมอบอกว่าปกติ คุณหมอบอกว่าจะตรวจอีกช่วง 24 week ค่ะ

2y ago

เราจะไม่ได้กินทุกวันค่ะแม่ประมาณ 2-3 วัน กินครั้งนึงค่ะ

บ้านนี้ 164 วันที่ 9/10 นี้ต้องไปกลืนน้ำตาลอีก 3 ขวด หัวจะปวด แม่ไม่กินของหวาน แต่กินข้าวเหนียวเยอะ สองอาทิตที่ผ่านมา แม่กินข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอรี่ตลอด และชงจมูกข้าวไรซ์เบอรี่กินทุกเช้าเลย ไว้รอดูผลกัน 🫣

2y ago

ขอโทษที่มาอัพเดตช้านะคะ น้ำตาลลงเหลือ 84 ค่ะ ผ่านฉลุยเลย 😊

กินปกติ ลดแป้ง ลดน้ำตาล ค่ะแม่ ถ้าเป็นเบาหวาน กินแบบไหนไปมันก็เป็นค่ะ บ้านนี้เจอเบาหวานตอนท้องที่2 แต่ไม่เป็นเยอะ แต่หมอให้คุมอาหาร เราก็ทานปกติ ลดแป้ง ลดน้ำตาล เจาะเลือดหลังอาหาร แล้วก็ปกติค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

แม่กลัวการกินไปเลยค่ะหลังจากไปตรวจรอบแรกมา แม่ไม่อยากเป็นเบาหวาน😂

แนะนำให้ทานข้าว พวก ข้าวกล้อง ข้าวไร้เบอร์รี่ ข้าวซ้อมมือ ถ้าเป็นข้าวสวยธรรมดาแนะนำคุณแม่ทาน 10 คำต่อมื้อค่ะ ผลไม้ที่ทานได้ มีกล้วย แอปเปิ้ลเขียว ฝรั่งค่ะ งดขนมปังนะคะ เพราะเป็นแป้ง

2y ago

ขอให้รอบสองผ่านนะคะคุณแม่ ไม่อย่างนั้นเวลาไปหาคุณหมอต้องตรวจเบาหวานทุกรอบแน่ๆ งดข้าวงดอาหารอีก สู้ๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง