กำลังตั้งครรภ์ท้องแรก

วันนี้เราเอาของลูกที่สั่งและชื้อออกมาชักตากแดดหน้าบ้านจะเก็บใสลังเตรียมใว้เวลาฉุกเฉิกได้ใช้เพราะตอนนี้8เดือนแล้ว แต่ป้าๆแถวบ้านเดินมาหน้าบ้านเราแล้วพูดว่า ลูกคนแรกอย่าเว่อร์แรงเค้าไม่ใช้ให้เตรียมอะไรใว้ ถ้าเด็กตายล่ะ ถ้าเป็นเด็กพิเศษขึ้นมาอีกทำพรือ โบราณเค้าถือเรื่องแบบนี้ คือพูดแบบนี้เราใจไม่ดีเลย จากที่มีความสุขกำลังชื่นชมเสื้อผ้าลูก เราก็ไม่ได้โตตอบอะไรกับไป ได้แต่หน้าเสียกับคำพูดของเค้า เราไม่รู้ว่าเค้าเตือนเพื่อความหวังดีหรือเปล่า แม่ๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

กำลังตั้งครรภ์ท้องแรก
201 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ที่เขาถือกันเพราะว่าสมัยก่อนเขาไม่ให้คนเป็นแม่ออกไปไหน ไม่ให้ออกไปซื้อของกลัวจะล้มจะลื่น แล้วสมัยก่อนไม่มีอัลตร้าซาว ทำให้ไม่รู้เพศ เดี๋ยวจะเตรียมของกันไม่ถูกค่ะ เขาเลยตั้งกุศโลบายว่า ห้ามเตรียมของก่อนจะคลอด ไว้คลอดแล้วค่อยซื้อ ก็เพราะว่าจะได้รู้ว่าลูกเพศไหน ซื้อสีอะไรเตรียมของแบบไหนค่ะ คล้ายๆกับที่คนแก่ชอบบอกว่าห้ามแม่ท้องอาบน้ำดึกๆเดี๋ยวแฝดน้ำ ความจริงคือแฝดน้ำไม่มีจริง แค่สมัยก่อนต้องลงไปอาบน้ำท่าน้ำ กลัวแม่ท้องจะลื่นเท่านั้นเองค่ะ เลือกฟัง และเลือกทำในสิ่งที่สบายใจนะคะ ไม่ต้องใส่ใจค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เตรียมไว้เหมือนกันค่ะ แม่แฟนก็ไม่ให้เตรียม แต่เราก็เตรียมค่ะ ได้เลือกของที่เราคิดว่าดีที่สุดให้ลูกด้วย เวลากะทันหันอะไรจะได้ไปรพ.เลย ถ้าจะรอคลอดก่อนแล้วค่อยซื้อสำหรับเราดูวุ่นวายค่ะ ต้องให้แฟนไปเลือกซื้อ ถูกใจรึเปล่าก็ไม่รู้ ลูกแพ้รึเปล่าก็ไม่รู้ ไม่ถูกใจเราอีก (เดี๋ยวตีกัน555) ต้องให้แฟนซักอีก กลับมาก็ต้องจัดของใช้ของอะไรวุ่นวายอีก อันนั้นขาดบ้าง อันนี้ขาดบ้าง ขนาดเราเตรียมไว้กลับบ้านยังวุ่นนิดๆเลยค่ะ ความคิดเห็นส่วนตัวเราน้าา

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ใช่ค่ะ เราเลี้ยง เราเป็นแม่ เอาที่เราสดวกค่ะ ใครว่าอย่างไง ช่างเขา คนมีปากก็พูดเป็นธรรมดา

ของแม่ท้องแรก เตรียมพร้อมทุกอย่าง ตั้งแต่ 6 เดือน ซักรอถึง 3 รอบ ซื้อเสื้อผ้าสั่งตรงจากโรงงานเป็นลังๆ ใส่ได้ยัน 5 ขวบ ซื้อจนตัวแทนคิดว่าเปิดร้านขายเสื้อผ้าเด็ก ก็ไม่เห็นลูกแม่เป็นไรเลย แข็งแรงดี ติดที่น้องเกิดมาตัวใหญ่ ใส่ชุดไม่ทัน (แต่หากมีแพลนมีลูกต่อ ก็เก็บให้คนน้องใส่ได้) แม่ไม่ต้องคิดมากหรอกค่ะ เงินเราๆ อยากซื้อให้ลูกเราใส่ ตราบใดที่เรามีพอ support ลูกเราแบบไม่เดือดร้อนใคร

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราก็ซักเตรียมตอน8เดือนเหมือนกันคะ เจอคำพูดเดียวกันเลย นี้สวนกลับเลยคะ"เงินก็เงินหนู หนูไม่ได้ขอตังค์ป้ามาซื้อ อีกอย่างในท้องก็เป็นลูกหนูไม่ใช่ลูกป้า ถ้าพูดด้วยคำพูดดีๆไม่ได้ เก็บปากไว้กินข้าวเนาะ" ป้าข้างบ้านก็คือจ๋อยไปเลย หวังดีเราก็เข้าใจแหล่ะ แต่ก็ควรที่จะใช้คำพูดที่ดีกว่านี้หรือเปล่า พูดแบบนี้มันเหมือนแอบแช่งอ่ะในความคิดเรา

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากนะคะแม่บ้านนี้ก็เตรียมแล้วค่ะไม่สนเอาที่เราและคนที่บ้านสะดวก เราเริ่มไม่แคร์ไม่สนใจป้าๆแล้วค่ะ

VIP Member

อยู่ที่เราค่ะแม่ ตอนเรา แม่เราถือ เขาก้บอกว่าไม่ให้ซื้อเตรียมไว้ ไว้ไปซื้อวันออก ไปซื้อที่โรงบาลก้ทัน แต่เราไม่เชื่อค่ะ5555 ซื้อไว้เยอะ เตรียมครบเลยค่ะ สุดท้ายก็ฉุกเฉินจริงๆวันออกอ่ะค่ะ ฉุกละหุก ดีที่เตรียมของไว้ อีกอย่างเราคิดว่า ช่วงนี้โควิด เชื้อโรคเยอะ เราซื้อก่ิน จะได้เอามาซัก ลูกเราก็จะได้รับสิ่งแปลกปลอมน้อยลงค่ะแม่☺️☺️

อ่านเพิ่มเติม

ไม่เตรียมแล้วใครจะเตรียมให้หน่อขนาดซื้อของเองพอไปถึงโรงพยาบาล ยังลืมหน้าลืมหลังยุคนแรกเตรียมตอน7เดือนค่ะแต่คลอดเอกชนไม่ได้ใช้ของของเราเลยรอวันออกจากโรงพยาบาลทีเดียวคนที่2ตอนนี้ท้องแปดเดือนค่ะกำลังเตรียมเหมือนกันค่ะคนนี้คลอดรัฐบาลต้องใช้ของของเราทั้งหมดเตรียมๆไปเถอะค่ะแล้วแต่เขาจะว่าคนที่พูดได้มาเตรียมให้ไหม

อ่านเพิ่มเติม

นี่ก็ซักผ้าลูกเตรียมไว้ตั้ง7-8เดือนนะคะ เผื่อฉุกเฉิน รอเตรียมตอนคลอดวุ่นวายแย่แถมจะโดนพยาบาลด่าเอาอีกค่ะ พอดีกับเราเป็นคนงบน้อยอะไรซื้อได้ก่อนก็ซื้อไว้ค่ะ ทะยอยซื้อมาไว้ทีละอย่างสองอย่าง นี่อยู่กับย่า ย่าอายุ60กว่าจะ70แล้วค่ะ ท้อง7-8เดือนเริ่มเตรียมของให้ลูกก็ไม่เห็นแกว่าอะไร ทั้งๆที่แกก็เชื่อโบราณมากอยู่พอสมควร

อ่านเพิ่มเติม

เขาคงอิจฉาค่ะเพราะเราท้องแรกเราเตรียมของตั้งแต่ 7 เดือนไม่เห็นมีใครทักแบบนี้บ้านแฟนหัวโบราญยิ่งกว่านี้ค่ะนอนกับไฟให้นอน 7 วันไม่ให้นอน 3 วัน เห็นบอกแต่เรื่องอื่นๆไม่เห็นพูดเรื่องเสื้อผ้าเลยค่ะตอนนร้เราก็ท้องสองเราเตรียมเสื้อผ้าตั้งแต่รู้จักเพศลูกตอน 5 เดือนแล้วค่ะก็ไม่เห็นมีใครพูดอะไรเลยไม่ต้องคิดมากนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากนะคะแม่บ้านนี้ก็เตรียมแล้วค่ะไม่สนเอาที่เราและคนที่บ้านสะดวกค่ะแม่

VIP Member

คิดว่าน่าจะเตือนด้วยความหวังดีค่ะ แต่เป็นความหวังดีที่ล้าสมัย เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีไปถึงไหนต่อไหนแล้ว เราจะรู้ความสมบูรณ์ของลูกได้จากการซาวการตรวจเลือด ถ้ามีความเสี่ยงดาวหมอก็จะแนะนำให้ตรวจดาว แค่นี้ก็รู้ความสมบูรณ์ของลูกแล้วค่ะ ตรวจแล้วลูกปกติดีคลอดออกมาน้อยมากที่ลูกผิดปกติ แม่อย่าคิดมากค่ะ

เค้าหวังดีค่ะเราก็มีคนเตือนเหมือนกันส่วนมสกจะเป็นป้าๆคนแก่คนโบราณเขาถือจริงๆค่ะเขายังบอกว่าเสื่อฟ้าไห้ขอคนอื่นเขามาใส่ก่อนวันที่คลอดน้องเพราะเป็นลูกคนแรกค่ะ แต่อยู่ที่เราจะถือหรือไม่ถือค่ะเราก็จะคลอดแล้วเตรียมทุกอย่างพร้อมแล้วเหมือนกัน คุณแม่สบายใจได้ค่ะเพราะคนสมัยนี่เขาไม่ถือกันแล้ว