รบกวนถามแม่ๆหน่อยค่ะ

วันนี้เราเพิ่งไปซาวด์ที่คลีนิกมาหมอที่คลีนิกบอกว่าเราเพิ่งตั้งครรภ์ได้แค่ 6W 6D แต่หมอที่เราฝากครรภ์(ที่อนามัย)บอกว่าได้13W 6D เท่ากับในแอพบอกเลย(แต่ยังไม่เคยซาวด์นะคะ)เลยสงสัยเราควรเชื่อตัวไหนดีคะ#ท้องแรก #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ 😊

รบกวนถามแม่ๆหน่อยค่ะ
16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ซาวด์ชัดเจนกว่าค่ะ บางที่เราอาจบอกประจำเดือนผิด ก็ได้ค่ะ บ้านนี้ลูก2 ไปฝากพร้อมซาวด์โดยไม่ได้บอกประจำเดือนครั้งล่าสุด เพราะลืมแต่หมอซาวด์เขารู้เลยว่าคลอดเดือนไหนแถมคตรงด้วยค่ะ แต่ทางทีดีคุณแม่เตรี้ยมไว่ก่อนก็ดี เพื่ออันแรกจะตรง อิอิ

4y ago

ขอบคุณค่าาา😊

บ้านนี้ ก็ไม่ตรงคะ เพราะจำวันที่ประจำเดือน ขาดครั้งสุดท้ายไม่ได้ แต่ถ้าจะให้ดี ให้คุณหมอซาว์อายุครรค์ให้นะคะ จะได้รู้ คะ เพราะถ้าซาว์ ครรค์ จะสามารถ วัดขนาด ความยาว ของตัวเด็กได้คะว่า อายุครรค์ ประมาณกี่สัปดาห์

4y ago

ขอบคุณค่ะ

นับตามอัลตราซาวด์ค่ะ เพราะนับแบบคำนวณเอา หรือจากแอพไม่แม่นเสมอไป ไข่เราไม่ได้ตกตกเวลาเป๊ะๆ ขนาดประจำเดือนแต่ละรอบยังไม่เท่ากันเลย อัลตราซาวด์บอกอายุตามขนาดของตัวอ่อนได้ค่อนข้างแม่นยำค่ะ

บ้านนี้ก็ไม่ตรงกับ ปจด ขาดเหมือนกันค่ะ. ห่างกัน3อาทิตย์ ถ้านับจาก ปจด ขาด ได้ 9 วีค แต่อัลตร้าซาว ได้แค่ 6 วีคเอง หมอบอกว่าไข่เราตกช้าค่ะ ตอนนี้ 10+3 แล้วจร้า

4y ago

ของเราก็เป็นแบบเดียวกันคือ ช้ากว่าคำนวณเองอยู่ 1 สัปดาห์ เพราะไข่ตกช้าค่ะ

เชื่อซาวด์ค่ะ เพราะหมอจะวัดจากขนาดรอบศีรษะเด็ก เพราะบางคนถ้านับจากที่ประจำเดือนขาดไข่อาจจะตกไม่ตรงก็ได้ค่ะ ฉะนั้นซาวด์ครั้งแรกนี่หละแม่นยำสุด

4y ago

ขอบคุณค่ะ🙂

เหมือนบ้านนี้เลยค่ะ ตอนไปฝากครรภ์พยาบาลบอก10+4w พออัลตร้าซาวด์ หมอบอกไม่เจอตัวเด็ก อายุครรภ์น่าจะประมา6week #งงมาก สรุปท้องกี่เดือนกันแน่

Post reply image
4y ago

ขอบคุณค่ะ

ของเราก็เป็นนะแต่เราเชื่อตามใบอัลต้าซาวเพราะเค้าดูขนาดของเด็กในครรภ์รู้หมดที่โรงพยาบาลเค้าคาดเดาตามประจำเดือน

บ้านนี้ก็จำวันปจด.มาวันแรกไม่ได้ บอกหมอคร่าวๆ หมอซาวด์บอก 6วีค ก็พอๆกับที่เราบอกหมอไป ยึดจากที่ซาวด์นะคะ

ของเราไปฝากโรงพยาบาลรัฐ หมอนับได้ 9w6d แต่หมอซาวให้ 9w5d เราก็เชื่อใบซาวค่ะ

ควรเชื่อในใบซาวด์ ยึดตามใบซาวด์ค่ะ