15 ตอบกลับ

เสี่ยงจ้า ผลเกิน 140 คุณแม่ต้องควบคุมอาหารกลุ่มคาร์โบน้า ลดหวาน ลดมัน ลดทอด แป้งขาว ข้าวขาว เส้นแป้ง ขนมปังขาว ขนมกินเล่น ขนมไทย แล้วต้มน้ำใบเตย ไม่ใส่น้ำตาล ดื่มวันละ 1-2 แก้วนะคะ ช่วยได้อีกทาง ยังไงขอให้ตรวจผ่านนะคะคุณแม่^^ส่วนอาหารกลุ่มโปรตีน วิตามิน ทานได้เต็มที่ค่ะ โปรตีนทานเยอะ น้อง นน ดี ไม่สะสมที่แม่ อิ่มท้องนานด้วยค่ะ

ยินดีค่ะ❤

คุณหมอเคยบอกถ้าน้ำตาลเกิน140 คือเป็นเบาหวานค่ะ ถ้าเราจำไม่ผิด ตอนนี้เราตั้งครรภ์39 วีค เจาะเลือดตรวจน้ำตาลทุกครั้งที่หมอนัด ถ้าครั้งไหนน้ำตาลขึ้นสูงอาจจะต้องแอดมิด นอนควบคุมอาหารที่รพ.ห้ามกินอะไรนอกจากข้าวรพ.จัดให้ หรือถ้าคุมน้ำตาลไม่ได้ต้องฉีดยา แต่เราโชคดีที่สามารถควบคุมการกินได้

❤❤

เสี่ยงจ้า บ้านนี้อาทิตย์ที่แล้วเจาะได้ 149จ้า วันนี้ได้เจาะใหม่ ผลปกติ 81/187/128/139 ปกติแล้วค่ะ ปล.ช่วงที่น้ำตาลสูงๆ ทานเยอะมากค่ะทั้งข้าว ทั้งขนม ทั้งผลไม้หวานๆ ก่อนตรวจล่าสุดคุณหมอแนะนำให้ลดปริมาณลงครึ่งนึงค่ะ

🙏❤

ถือว่าสูงนะคะแม่ ลองกลับมาคุมอาหารดู บ้านนี้แรกๆไม่เป็น. มาเป็นอีกที่ตอน28วีกค่ะ ตอนนี้ทั้งคุมทั้งเจาะน้ำตาลเองวันละ4ครั้ง แต่ไม่ต้อฉีดยาค่ะตอนนี้36วีกแล้วค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำจร้า😊😘

ผลออกมาแล้วจร้าเลือดดี น้ำตาลดีปกติ 😊 ขอบคุณทุกคำแนะนำ ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอบคุณทุกคอมเม้นมากๆค่ะ❤🙏🙏

คุณแม่ทานอาหารแบบไหนบ้างค่ะ

แม่บ้านนี้พึ่งตรวจมาเมื่อวันก่อนค่าน้ำตาล176หมอสั่งงดของหวานรอบหน้ากินน้ำตาลและเจาะเลืิอดใหม่ค่ะ

ขอบคุณมากนะคะเเม่

กลัวเหมือนกันคะ นีก็พึ่งกลืนน้ำตาลไป50 กรัม รออีกหนึ่งชั่วโมงหมอค่อยจะมาเจาะเลือด กังวลมากเลยคะ

เหมือนกันเลยค่ะ ค่าน้ำตาล 158 รอบหน้ากลืน 100กรัม

VIP Member

บ้านนี้196ค่ะ อาทิตย์หน้าตรวจใหม่ค่ะ ควบคุมอาหารค่ะ งดหวาน

ขอให้ผ่านนะค่ะ❤✌

รอบแรกบ้านนี้ก็เกิน185 รอบสองผ่านไม่เกินสักเข็มจ้า 72/134/114/119

บ้านนี้งดของหวานของมัน กินปลาผักลวกน้ำพริกแทนจ้า แต่ควรทานอาหารให้หลากหลายนะค่ะ สู้ๆค่ะ กรณีอยากกินของหวานอดไม่ได้จริงๆควรกินแค่พอหายอยาก ไม่ควรกินมากนะแม่นานๆๆกินที✌🏼✌🏼✌🏼

บ้านนี้เป็นเบาหวานทั้งเจาะเลือด+ฉีดอินซูลินเลย

เป็นเหมือนกัน

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง