ประสบการณ์รอคลอดท้องแรก

วันนี้มีเรื่องที่ปวดใจที่สุดมาเล่าคะยาวหน่อยคะแต่รับฟังหน่อยนะคะ วันที่13มิถุนาเราได้ถุกส่งตัวไปรพ จังหวัดแห่งหนึ่ง เพราะรพเราประเมินแล้วว่า#อาจจะ คลอดเองไม่ได้ เพราะช่องคลอดเเคบมากๆ จากนั้นตอนเช้าเราได้ตรวจปากมดลูกปรากฏว่ามดลุกเปิดแล้ว1เซนเลยให้เรานอนรอคลอดเลย จากนั้นตกเยนปากมดลุกเราเปิดเพิ่มเป้น2.7เซ้น จากนั้นเราก้มีน้ำคลำออกและมุกเลือดออกมาพร้อมกัน หมอก้ได้ตรวจปากมดลุกไห้ทุก4ชม.แต่ปากมดลุกเราไม่เปิดเพิ่มแม้แต่นิดเดียว พอวันที่14มาถึงเรากับหมอก้คิดว่าคงเปิดเพิ่มแล้วแต่หมอมาตรวจก้ไม่เปิดเพิ่มเลยจนตก10โมงเราปวดท้องทนไม่ไหวแล้วเลยร้องไห้หนักมากขอหมอผ่าอย่างเดียว หมอก้เข้ามาปลอบเราพร้อมกับนวดหลังให้เราทุเลาลง เราก้ดีขึ้นแปปเดียวก้กลับมาทรมานเหมือนเดิม พอตตกเที่ยงตรวจปากมดลุกอีกก็ไม่เปิดเหมือนเดิมเราก้ร้องไห้ขอหมอผ่าอีกรอบ แต่หมอบอกว่าเราเลือดน้อยมีโอกาสตกเลือดสุง เราเลยบอกว่าทนไม่ไหวจริงๆหมอเลนตรวจมดลูกไห้อีกรอบแต่ก้ไม่เปิดเลยหมอเลยคุยกันแต่ก้ยังยืนยันไห้เราคลอดเอง และมากวาดปากมดลุกไห้เราตอนเที่ยงจน3-4ม.มันเปิด4-5เซนหมอเลยรีบไห้เราเข้าห้องคลอดแล้วเจาะน้ำคล้ำและเราก้เริ่มมีลมเบ่งแต่เราไม่รุ้ว่ามันก้เบ่งเหมือนอึความที่เราปวดมากๆ หมอเลยถามว่าเรามีอาการอยากเบ่งรึยัง เราเลยบอกว่าอยากแล้ว(แบบปวดอึเลยคะ) หมอเลยถามว่าอยากอึนะหรอ เราก้บอกว่าก้อยากเบ่งอะคะ (ในใจเราคิดว่าถ้าเราตอบว่าอยากอึเลยหมอคงไห้เราไปอึแน่ๆ เราก้เจ้บจนลุกเองไม่ได้เลยไม่อยากตอบตรงๆ555555คงเป้นที่เราที่ผิดเอง) จนหมอมาตรวจบอกว่าเปิดแค่7เซนเราต้องรยัน10เซนหมอจะมาทำคลอดไห้เรา ไอ้เราก้คิดในใจแต่เราอยากเบ่งแล้วจริงๆ เราเลยนอนเบ่งอยุ่อย่างงั้นเลยคะ555จนหมอเดินมาอีกทีแล้วมาตรวจเขาบอกเราว่าไหนอยากเบ่งยังไงนะเบ่งมาเลยจนลมเบ่งเรามาเราก้เบ่งหมอก้ล่วงไปด้วยจนหมอตะโกนบอกอีกคนว่า หัวโผล่แล้วอีกนิดเดียวทั้งๆที่มดลุกเราเปิดแค่8เซ็น ไอ้เราก้เบ่งไปก่อนจนไม่ค่อยมีเเรงแล้วหมอเลยไช้เครื่องดุดๆออกมา และเราก้สั่นไปทั้งตัวเลยคะ ใครมาประสบการณ์แบบนี้บ้างคะ ส่วนตัวรุ้สึกแค้นไงไม่รุ้คะทั้งๆที่รุ้ว่าปาดมดลุกเราแคบก้ยังไม่สนใจเราเลย แต่ก็ดีคะหลังคลอดเสรจหมอก้นั่งเยบเเผลไห้เราไปด้วยและก้ชวนเราคุยไปด้วยและด้บอกว่าข้างในเราขาดเยอะเลยและเราก้พุดมากใส่หมอไปเลยคะ5555#ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #เด็กไม่อยากออก😂🤏💖

ประสบการณ์รอคลอดท้องแรก
13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือนกันเลยค่ะ หมออยากให้คลอดเอง แต่ก่อนไปคลอดหมอนัดผ่าบอกว่าแคบ แต่ก็อยากให้ลองคลอดธรรมชาติ แต่เราเจ็บไม่ไหวแล้วจริงๆ สุดท้ายได้ผ่า แอบได้ยินหมอที่ผ่าพูดกันว่า ทำไมไม่พามาแต่แรก ปล่อยให้คนไข้เจ็บทำไมตั้งนานนึกแล้วก็เป็นประสบการณ์ที่แย่กับ รพ นั้นเลย ไม่กล้าไปรักษาที่นั่นแล้ว เข็ดเลยค่ะ ก่อนคลอดหลังคลอดก็ปฏิบัติแย่มากๆ แต่มันก็ผ่านมาแล้ว ปลอดภัยแล้ว ขอให้สุขภาพแข็งแรงทั้งคุณแม่และคุณลูกนะคะ💞

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เช่นกันนะคะ จำไม่ลืมเลยคะ เข็ดแล้วคะ แต่พอเราผ่านเวลานั้นมาแล้ว ดีตอนเราฟื้นตัวจริงๆคะหายไวมากคะแม่😂💖

ก็ต้องให้เครดิตหมอด้วยนะคะ เขาเรียนมา ฝึกมา ก็ต้องประเมินความปลอดภัยของทั้งแม่และเด็กแหละค่ะ ถ้าหมอผ่าแล้วรู้ว่าเสี่ยงก็คงอันตรายมากนะคะ แม่อย่าเก็บมาใส่ใจเลยค่ะ ตอนนี้ก็ปลอดภัยแล้ว สนใจน้องดีกว่าค่ะ จากรูปน่าชังขนาดนี้

2y ago

อีกอย่างโรงบาบที่เราไปคลอดเขาไม่ค่อยผ่าไห้คะเขาอยาดทดสอบให้คนไข้คบอดเองทุกคนคะ รบ.เราส่งตัวมาผ่าหลายคนเลยคะจากคนรุ้จักเเละเขาประเมินมาแล้ว แต่หมอที่จังหวัดเขาอยากรองเลยเร่งคลอดไห้ทุกรายเลยเจ้บ2ต่อไปเลยคะ แต่รองไห้ก็ไม่เสียหายคะถ้าคลอดเอองได้จะดีตอนฟื้นตัว🥺🥺🤏

บางคน นอนปวดท้องรอ มดลูกเปิดอยู่หลายวันก็มีค่ะ คุณหมอเขาจะประเมินว่าเรา สามารถคลอดเองได้ เขาจะให้เราคลอดเอง นอกจากเราบอกกับหมอตั้งแต่แรกๆว่าเราต้องการผ่านะ หมอเขาก็จะผ่าให้เราค่ะ

2y ago

เราคิดว่าถ้ามดลูกเปิดแล้วเราคงได้ออกไวๆแต่พอเจ้บแบบนี้เราไม่ไหวจริงๆเลยคะ แต่ในใจเราก้อยากคลอดเองคะแม่💖คลอดเสรจเราชิวมากคะอาทิตย์แรกมาเราแผลสมานและหายสนิทเรียบร้อยแล้วคะ ปลื้มมใจจ💖💖

เป็นเหมือนกันค่ะ ท้องแรก นอนรอปากมดลูกเปิด 2 วัน สุดท้ายอยากเบ่ง นอนเบ่งเแงเลย 2-3 ที หมอเดินผ่านเลยเรียก ปรากฎว่าหัวโผล่แล้ว เลยทำคลอดเลย ท้อง 2 เลยเปลี่ยนรพ.ค่ะ รอลุ้นจะเป็นอีกมั้ย

2y ago

แม่ท้อง2แล้วหรอคะ คลอดง่ายๆนะคะปลอดภัยทั้งแม่และลูกค้า💖😍

เหมือนกันเรยแม่ให้เรารอข้ามวันข้ามคืนท้องแรกจนเราปวดไม่ไหวจนต้องนอนเบ่งเองจนหมอเดินมาดูถึงให้เราเข้าห้องคลอดปวดท้องเบ่งอึเบ่งคลอดมันเหมือนๆกันเนาะแต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดี

2y ago

ใช่คะแม่ จำได้ดีเลย😂ถ้าหลุดมาอีกน่าจะเครียดเลยคะตานี้555

บ้านนี้ปวดท้องเหมือนจะอึเลย.ไปเข้าห้องน้ำอึจิง555 เเต่ก็ปวดท้องมิไหว จนได้ไปร.พ ปากมดลูกเปิด5เซ็นเเล้ว รอคลอดจนกว่าจะครบ10 ทรมานมากเลยแม่ คลอดเจ็บเเปปเดียวจิงๆ😂

คลอดธรรมชาติก็ดีแล้วค่ะ แผลหายเร็ว ร่างกายมันมีกลไกลของมันอยู่ค่ะแม่ หมอประเมินมาแล้วว่าอันไหนเสี่ยงกว่าเขาเลยไม่ทำให้ ผ่านมาแล้วก็ถือว่าผ่านไปด้วยดีนี้คะ

2y ago

จริงเลยแม่ 😂😂 เข็ดไปเลย

หมอใจดีจังเลยค่ะ บ้านนี้ไปนอนรอคลอดแค่ซักประวัติยังดุเลยค่ะ

2y ago

ใจดีแค่หมอฝึกหัดคะแม่😂คนอื่นก็ดุคะ เรามาห้องคลอดตามที่เขาบอกเขาไล่เราเดินไปอีกตึกเผื่อซักประวัติ5555 และเราเจ้บท้องด้วยเขาก็ให้เรารอคนที่มีสิทก่อนแต่เราโดนส่งตัวก้ต้องรอคิวหลัง งงมากคะ5555

Super Mum

เอ็นดูเด็กน้อย..แข็งแรงๆ เลี้ยงง่ายๆ นะคะ

เจอหมอดีขนาดนี้จะมาปวดใจอะไรคะ