ฉีดไฟเซอร์ กับ การตรวจเบาหวานขณะตังครรภ์

วันนี้ขอสอบถามถามแม่ๆสองข้อค่ะ 1. ถ้าจะตรวจเบาหวานขณะตั้งครรภ์ คุณหมอจะนัดล่วงหน้าใหมค่ะ แล้วตรวจตอนกี่วีคค่ะ 2. ขอสอบถามเรื่องฉีดวัคซีนโควิด ไฟเซอร์ค่ะ แม่ๆท่านไหนฉีดแล้วบ้างค่ะ แล้วอาการเป็นใงบ้างค่ะ ขอบคุณค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้หมอตรวจตอนเดือนครึ่งเพราะดัชนีเกินมานิดนึงหมอจะนัดล่วงหน้าค่ะถึงวันนัดงดน้ำงดอาหารตั้งแต่เที่ยงคืนค่ะแล้วหมอจะให้ทานกลูโคสทีเดียว4กระปุกเลยเป็นอะไรที่บาดคอมากห้ามอ้วกถ้าอ้วกเริ่มใหม่แล้วรอเจาะเลือดทุก1ชม.ค่ะ สรุปแม่บ้านนี้เป็นเบาหวานคณะตั้งครรภ์ค่าาทรมานกันไปหิวหวานก็ไม่ได้😂😂

3y ago

ปกติไม่ชอบค่ะทางกรรมพันธุ์ก็ไม่มีใครเป็นแต่ตอนท้องช่วงเดือนแรกไม่ทราบว่าท้องค่ะทานหวานหนักมากก็ว่าอาการแปลกๆเพราะปกติไม่ชอบหวานถึงได้ตรวจดูบวกกับ ปจด.ขาดไป4-5วันด้วยค่ะ สรุปท้องแบบแถมเบาหวานเฉยเลย😅

บ้านนี้ หมอนัดกินน้ำตาล ตอน 5เดือนค่ะ เพราะรูปร่างท้วม มีสิทธิเป็นเบาหวาน (บอกก่อนล่วงหน้า) ส่วนฉีดวัคซีน ฉีดไฟเซอร์ค่ะ วัคซีนจำพวกMRNA มีวิจัยว่าปลอดภัยที่สุดสำหรับคนตั้งครรภ์ค่ะ ไม่น่ามีไรกังวล เข็มแรกไม่มีอาการอะไรค่ะ แค่ตึงแขนหน่วงๆ ลูกดิ้นดีปกติค่ะ เข็ม2 วันที่4กันยายนนี้แล้วค่ะ ✌🏻

3y ago

ขอบคุณมากๆเรยนะคะแม่❤️

1.บ้านนี้หมอนัดกินน้ำตาล 50g ตอน 16W และนัดกิน 100g อีก 2 อาทิตย์ เพราะค่าน้ำตาลในเลือดสูง สรุปค่าก็ยังสูงแต่เกินค่ามาตรฐานไม่มากหมอเลยให้ควบคุมอาหารคะ 2.พึ่งไปฉีด Pfizer มามะวานคะเข็มแรก อาการปกติไม่มีไข้ไม่มีอาการอะไรเลย ปวดแค่แขนข้างที่ฉีดอย่างเดียว น้องก็ดิ้นปกติคะ ตอนนี้ 25+4W คะแม่

3y ago

ขอบคุณแม่มากๆเรยนะคะ

1.คุณหมอนัดล่วงหน้าค่ะ ของเรานัดกินคลูโคส 50 กรัมตอน 24w ค่ะเราไม่เสี่ยงแต่ รพ.ที่ฝากครรภ์เขาให้แม่ท้องตรวจทุกคนกันไว้ค่ะ 2.ฉีดไฟเซอร์มาเมื่อวานค่ะ ร่างกายปกติ น้องดิ้นดีเหมือนเดิมค่ะ มีแค่อาการปวดต้นแขนบริเวณที่ฉีดนิดหน่อย ตอนฉีดบาดทะยักปวดกว่าเยอะเลยค่ะ 😅

3y ago

ขอบคุณมากๆเรยนะคะแม่

มีนัดตรวจเลือดและ กินน้ำตาลเพื่อตรวจ วันที่7เดือนหน้าค่ะ แต่วันพุธที่จะถึงนี้ มีคิวฉีดวัคซีนไฟเซอร์ค่ะ คุณหมอบอกว่าไม่เกี่ยวกัน ให้มาตามนัดปกติค่ะ ปัจจุบันจะ 23วีคค่ะ นัดตรวจน้ำตาล ครั้งแรก ตอน25วีค พอดีค่ะ

3y ago

มีนัดฉีดไฟเซอร์ที่ รพ.ภูมิพล จ้าแม่ 🥰

ตรวจคัดกรองเบาหวานหมอนัดล่วงหน้าค่ะ กลืนน้ำตาลไป50g ตอน 6 เดือน ไม่ผ่าน ค่าเกิน หมอให้คุมอาหารสองอาทิตย์ แล้วไปกลืนน้ำตาลใหม่100g สินเดือนนี้ ก็หวังว่าจะผ่าน😢

3y ago

ขอให้แม่ผ่านนะคะ นี้ก็กลัวอยู่ค่ะเพราะท้องละชอบทานหวาน

ตรวจเบาหวานส่วนมากคุณหมอจะตรวจเลยค่ะไม่ค่อยนัดแต่ถ้าตรวจแล้วน้ำตาลสูงคุณหมอถึงจะนัดกลืนกลูโคสแล้วตรวจใหม่ค่ะ ส่วนฉีดวัคซีนบ้านนี้ยังไม่ได้ฉีดเลยค่ะ

3y ago

โอเครค่ะแม่ ขอบคุณมากๆนะคะ

บ้านนี้ตรวจตอน26+6จ้า นัดล่วงหน้า 6สัปดาห์จ้า

3y ago

ขอบคุณมากๆนะคะแม่

ใกล้วันได้ฉีดแล้วเหมือนกันค่ะกังวนมากเลย

3y ago

ถ้าไฟเซอร์น่าจะโอเครนะคะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง