แท้ง2ครั้งในปีเดียว

วันที่ 1 มค. เราเสียน้องคนแรกด้วยการคัดกรองตามธรรมชาติ วันที่ 19 พ.ค. เรารู้สึกดีใจอีกครั้งเพราะพบว่าน้องได้กลับมาอีกครั้งโดยที่เราไม่ได้ตั้งตัว แต่คิดว่าจะทำให้ดีที่สุด และพยายามลดความเสี่ยงให้ได้มากที่สุด 😖มาวันนี้ 27 มิ.ย.หัวใจน้องหยุดเต้น และสุดท้ายหมอบอกด้วยเหตุผลเดิม เจ็บปวดและบีบหัวใจมากทั้งที่ครึ่งหนึ่งก็เตรียมใจแล้ว แต่ก็ยังเสียน้ำตาไม่หยุด สุดท้ายมันคือความทรงจำในชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่ง😢 และคิดว่าการตั้งครรภ์มันไม่ง่ายเลย หลังจากนี้คงหาสาเหตุและพยายามสู้อีกครั้ง

แท้ง2ครั้งในปีเดียว
16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ท้องนอกมดลูก2ครั้งท้องที่3ท้องปกติแต่ก้อแท้งแม่เลยพักท้องมาปีกว่าเพราะคิดว่าไม่อยากมีแล้วกลัวมีแล้วแท้งอีกพอคุมมาจะเข้า2ปีน้องมาแบบไม่ทันตั้งตัวแม่คิดว่าเดียวก้อแท้งอีกแม่เลยบอกเค้าว่าแม่ต้องทำงานหากอยากอยู่ด้วยต้องอดทนแม่ทำงานตั้งแต่รู้ว่าท้องจนตอนนี้แม่ท้องใด้36+2แล้วค่ะตอนนี้ก้อยังทำงานยุหมอบอกน้องแข็งแรงดีแม่รองพักท้องดูนะค่ะเพื่อน้องจะอยู่แล้วไม่แท้งเหมือนแม่บ้านนี้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นกำลังใจให้ค่ะแม่บ้านนี้ก็เสียน้องไป2ครั้งเมื่อปีที่แล้วด้วยอาการท้องลมกับหัวใจหยุดเต้นเหมือนกันค่ะตั้งใจว่าจะพักไปก่อนสักปี2ปีแต่ น้องก็กลับมาแบบไม่ทันตั้งตัวเมื่อต้นปีค่ะตอนนี้เข้าเดือนที่7แล้วน้องแข็งแรงดิ้นดีค่ะ สู้ๆนะค่ะพักผ่อนดูแลร่างกายให้แข็งแรงเดี๋ยวน้องก็กลับมาค่ะ

1.โคโมโซมใครซักคนมีปัญหาค่ะ 2.โรคภูมิแพ้ตัวเองร่างกายแม่ไม่รับน้อง..ร่างกายแม่ต่อต้านน้องค่ะ เพราะเด็กเป็นของเราแค่ 50 % อีกครึ่งนึงของพ่อ แก้ได้ด้วยการฉีดยาอะไรซักอย่างประคองไป ไม่ใช่ยากันแท้งค่ะ... เราแท้งมา 3 รอบคุณหมออธิบายให้ละเอียดมากเรื่องนี้

สู้ๆนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ บ้านนี้ก็เสียลูกไปแล้ว2ครั้งเหมือนกันค่ะ คนแรกเมื่อ ต.ค.62 อายุครรภ์ได้21สัปดาห์ พอท้องครั้งที่2น้องก็เสียเมื่อ ก.ย.63 อายุครรภ์ได้30สัปดาห์ ตอนนี้ก็รอให้ลูกมาเกิด อยากสมหวังสักที 😔

3y ago

70%น้องเสียจากโครโมโซมน้องค่ะ แต่หลังจากนี้หมออยากวางแผนตรวจแม่ด้วยค่ะ เพราะอาจเป็นสาเหตุอื่นด้วยค่ะ เพื่อลดความเสี่ยงในการท้องครั้งถัดไปค่ะ

VIP Member

ลองพักท้อง ดูแลตัวเองให้แข็งแรงมากๆแล้วค่อยปล่อยดีกว่าค่ะ ทานยาบำรุงมดลูก รังไข่ ออกกำลังกาย ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ พักผ่อนให้เพียงพอ แล้วค่อยปล่อยค่ะ เผื่อปัญหาแท้งจะได้ไม่เกิดขึ้นอีก

VIP Member

แม่ต้องพักมดลูกอย่างน้อยหนึ่งปีนะคะ .. มดลูกคุณแม่ยังไม่แข็งแรงพอ .. อย่าหักโหม อย่าฝืนให้มาก ผลกระทบจะตามมาทีหลังคุณแม่ต้องบำรุงเยอะๆ พักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารให้ครบห้าหมู่ สู้ๆคะ

เสียใจด้วยนะคะคุณแม่ธรรมชาติจะคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดค่ะถ้าน้องไม่แข็งแรงแล้วก็จะหยุดการเจริญเติบโตไปค่ะ เดี๋ยวน้องก็กลับมาใหม่นะคะสู้ๆ

ก่อนตั้งครรภ์​ให้ปรึกษาคุณหมอเพื่อเฝ้าติดตามและหาสาเหตุ​ ขอให้ตัวน้อยมายุกับคุณ​แม่เร็วๆและแข็งแรง​อีกครั้งนะค่ะ

สู้ๆนะคะแม่ ตอนนี้พักและบำรุงร่างกายให้แข็งแรงค่ะ ขอให้แม่โชคดีนะคะ ✌🏻

สู้ๆๆๆน๊าาาาเดียวน้องก็มาค่ะอย่าเครียดกินยาบำรุงมดลูกให้แข็งแรงๆๆ