คนท้องฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด19 ได้ไหมค่ะ มีใครฉีดบ้างไหมค่ะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ปรึกษาหมอเมื่ออาทิตย์ที่แล้วคุณหมอแนะนำให้ฉีดคะ เพราะคนท้องถ้าติดเชื้อแล้วอาการจะอันตรายมากกว่าคนปกติ แต่คุณแม่อายุครรภ์ 7 เดือนแล้วนะคะ หลังจากอ่านและหาข้อมูลมา ทางต่างประเทศแนะนำให้คนท้องอายุ 6-9 เดือนสามารถฉีดได้และปลอดภัยมากกว่า แต่คุณแม่ต้องสุขภาพแข็งแรงและควรปรึกษาคุณหมอก่อนนะคะ และควรฉีดวัคซีนที่เป็นวัคซีนตายเหมือนไข้หวัดใหญ่ คอตีบ ไอกรน บาดทะยัก เข่น sinovac คะ คุณแม่บ้านนี้จองคิวไว้วันที่ 13/6 คะ เดียววันที่ 7 จะไปหาคุณหมอปรึกษาและตรวจให้แน่ใจอีกรอบคะ ถ้าไม่มีไรคงจะไปฉีดตามนัดคะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

คุณหมอของเราก็บอกแบบนี้ค่ะ เราฉีด Sinovac แล้วไม่เป็นอะไรเลย สบายมาก ไม่มีไข้ด้วย ลองไปอ่านรีวิวเรา ประกอบการตัดสินใจได้ค่ะ https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10158088017287231&id=531662230

ไปฉีดมาแล้วค่ะ ได้ AZ เป็นเข็มแรก เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เนื่องจากตอนไปฉีดไม่มียี่ห้ออื่นให้เลือก มีแต่ AZ และปกติที่ทำงานค่อนข้างมีความเสี่ยง และคุณหมอและพยาบาลก็บอกว่าฉีดได้ เลยตัดสินใจฉีดเลย หลังจากฉีดก็มีไข้ไป 1 คืน แล้วก็ปวดเมื่อยบ้าง ทานพารา ประคบเจลลดไข้ ก็ดีขึ้นค่ะ ตอนนี้อาการเป็นปกติแล้วค่ะ แต่ยังไงก็แนะนำว่าพิจารณาตามความเสี่ยงต่างๆ และโรคประจำตัว ในการเลือกตัดสินใจฉีดว่าจะฉีดหรือไม่ หรือการเลือกยี่ห้อวัคซีน หรือลองปรึกษาคุณหมอก่อนแล้วกันนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

15 wk ค่ะ

ส่วนตัวเราไม่ได้ฉีดค่ะเพราะไม่ได้ออกไปไหนเลย ได้แต่ออกไปตอนที่หมอนัดคลินิกก็แทบไม่มีคนเลยค่ะ อยู่ต่างจังหวัดด้วยเลยไม่ได้พบเจอใครแล้วก็ไม่ได้อยู่ในพื้นที่เสี่ยง รอคลอดก่อนค่ะถึงจะไปฉีด

VIP Member

เราไปฉีด Sinovac มาเรียบร้อยแล้วค่ะ เมื่อวานนี้ อายุครรภ์ขณะฉีดคือ 19+2 วีค เรามีเขียนรีวิวไว้ในนี้ และในเฟสบุ๊คค่ะ ลองไปอ่านดูเป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจได้นะคะ https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10158088017287231&id=531662230

3y ago

ครบ 2 เข็ม มาได้ 2 เดือนกว่าแล้วค่ะ

เราให้คนที่อยู่ในบ้่านไปฉีดค่ะ ส่วนตัว รอคลอดก่อนดีกว่า โชคใครโชคมันจริงๆคะสำหรับวัคซีนโควิด เพราะเป็นวัคซีนใหม่และงานวิจัยยังมีไม่มากเหมือนวัคซีนตัวอื่นๆที่แม่ต้องฉีด

ถ้าแม่ไม่ได้เสี่ยงจริงๆ ก็อย่าเพิ่งดีกว่าค่ะถ้าร่างกายไม่แข็งแรงอาจมีผลข้างเคียงได้ ส่วนเราอยู่แต่ในบ้านค่ะออกเฉพาะหมอนัดป้องกันอย่างดี ดูแลตัวเองด้วยนะคะแม่

ยาป้องกันไวรัสโควิด19 ยังมีผลข้างเคียงอยู่นะคะเเม่ อย่าเพิ่งฉีดจะดีกว่าค่ะ ยังไม่มีความปลอดภัยมารับลองด้วยค่ะว่าจะปลอดภัยหลังฉีด

VIP Member

บ้านนี้คุณหมอไม่แนะนำให้ฉีดค่ะ เพราะยังไม่มีผลยืนยันเรื่องความปลอดภัยสำหรับคนท้อง

3y ago

ทางนี้หมอก็บอกว่าอย่าพึ่งเลย เพราะยังไม่มีปลวิจับรับรอง ให้ระมัดระวังตัวเองก่อน ด่วยความที่เราทำงานอยู่บ้าน ไม่ได้ไปไหน เราเลือกที่ตะรอดีกว่า อีก3เดือนก็คลอดแล้ว

บ้านนี้คุณหมอแนะนำให้ฉีดค่ะ แต่ฉีดได้เฉพาะเชื้อตาย ได้คิวฉีดวันที่ 7 มิย นี้ค่ะ

3y ago

รอฟังรีวิวนะคะ

ยังไม่เคยได้ยินว่าคนท้องจะต้องไปฉีดวัคซีนโควิด19เลยค่ะมีแต่คนห้ามคนท้องฉีด