ตรวจน้ำตาล

ล่าสุดเราตรวจน้ำตาลไม่ผ่าน ขึ้นมา 153 แม่ๆมีวอธีควบคุมน้ำตาลยังไงบ้างค่ะ มาอัปเดทให้ฟังหน่อยค่ะ ควรทำยังไงดี ให้ตรวจผ่าน😆😂😅😅

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนตรวจครั้งแรก 143 ได้ไปตรวจรอบ 2 และได้คุยกับนักโภชนาการในการควบคุมอาหารและการกินอาหาร ได้ความรู้ดีขึ้นค่ะ อาหารใน 1 มื้อคุณแม่สามารถทานได้ข้าว3ทัพพีต่ออาหาร 1 มื้อหมายถึงข้าวสวยนะคะ แต่ข้าวเหนียวจะมีน้ำตาลค่อนข้างเยอะ แนะนำให้ทานข้าวสวยเป็นหลักค่ะ แล้วนักโภชนาการก็จะให้ความรู้เกี่ยวกับผลไม้ที่มีแป้งและน้ำตาล ตัวอย่างเช่นข้าวโพดถ้าเรากินไปครึ่งฝัก เราก็ควรรถเข้ามื้อนั้นลงมา 1 ทัพพี ผลไม้ที่กินได้หลักๆก็จะมีฝรั่งแอปเปิ้ลสาลี่ชมพู่ แต่ผลไม้อื่นๆก็กินได้นะคะแต่ก็จะมีสัดส่วนที่เขาให้กินในแต่ละวัน แต่ฝรั่งคุณแม่สามารถทานได้เยอะเพราะมีวิตามินซีสูง หลังจากได้พบนักโภชนาการการคุมน้ำตาลและการตรวจครั้งที่ 2 ก็ผ่านฉลุยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เรากลืนครั้งแรก 50 g ขึ้นมา 164 อีก 2 อาทิตย์กลืน 75 g เราใช้วิธีคุมน้ำตาลค่ะ อย่างเรื่องนม ปกติเรากินสลับหลากหลาย เราก็เลือกกินแบบที่รสจืด หรือ น้ำตาลลดลง 50% ส่วนอาหาร เราเน้นกินพวกซุป น้ำตาลก็ใส่นิดเดียว เพราะตอนแรกเรางดแบบหักดิบค่ะ มันหงุดหงิดเหมือนคนอารมณ์ร้ายตลอดเวลา ต้องค่อยๆลดลง น้ำใบเตยต้มก็ช่วยได้นะคะ เราต้มดื่มแทนน้ำเปล่าเลยค่ะ กลิ่นหอมดีค่ะ ตรวจอีกรอบน้ำตาลก่อนตรวจอยู่ที่ 68 หลังกลืน 1 ชม. 173 หลังกลืน 2 ชม. 145 ถือว่าไม่เกินเกณฑ์ค่ะ ผ่านแล้วก็คุมต่อแบบเดิมค่ะ เพราะคนท้องเสี่ยงเป็นเบาหวานง่ายกว่าคนปกติค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตรวจครั้งแรก 164ค่ะ คุณหมอให้เวลา 2อาทิตย์ แม่เลยสั่งผงข้าวไรซ์เบอรี่มาชงกินค่ะ แล้วก็งดขนมหวานผลไม้รสหวานทุกชนิด เน้นอาหารพวกต้มจืดหรือพวกนึงแทนทานข้าวขาว1ทับพีเน้นกับแทน หรือจะซื้อเป็นข้าวไรซ์เบอรี่มากินแทนก็ได้ค่ะ ต้มน้ำใบเตยทานแทนน้ำเปล่า ช่วยได้แน่นอนค่ะ บ้านนี้ผ่านมาแล้ว

บ้านนี้รอบแรกก็ไม่ผ่านค่ะ หมอให้เวลา2อาทิต แม่กินแต่น้ำพริก ผักลวก ไข่ต้ม ผัดผักไม่ใส่น้ำมัน กินแบบนี้2อาทิตแล้วก็กินข้าวไรซ์เบอรี่ แล้วก็ชงจมูกข้าวกินเช้า-เย็นทุกวันน้ำตาลลดค่ะ ก่อนไปตรวจครั้งแรกแม่ต้มน้ำใบเตยแต่ไม่ได้ผลเลยทั้งๆๆที่ไม่ได้กินหวาน

แนะนำต้มน้ำใบเตยทาน แทนน้ำเปล่าดูคะช่วยได้เยอะ ห้ามใส่หรือเติมอะไรลงเพิ่มนะคะต้มแค่น้ำเปล่ากับใบเตยทานแทนน้ำดูคะก่อนพบหมอเจาะครั้งต่อไป1อาทิตแช่เย็นก็ชื่นใจ

บ้านนี้หมอให้เวลา1 อาทิตย์ ค่ะ งดทุกอย่างที่เป็นของหวาน กินเเต่น้ำเปล่ากับนมจืด เเม่ลองทานอโวคาโด้ นะคะ ช่วยลดน้ำตาลในเลือดค่ะ

บ้านนี้น้ำตาล154 งดแป้งจำพวกขนมหวานน้ำหวานเปลี่ยนมาทานข้าวกล้องค่ะได้ผลจริง

ใช้คุณแม่เอาใบเตยมาต้มน้ำทานเรยค่ะทานเช้าเย้นค่ะ

น้ำใบเตยต้มค่ะ กินข้าวมื้อละ 2 ทัพพี

กินเชอรี่ดอยค่ะ ช่วยลดน้ำตาล

คำถามที่เกี่ยวข้อง