ทีมลูกชายเกิดเดือน กุมภาพันธ์

ลูกๆบ้านไหนเป็นบ่างคะ ลูกน้อยงอแง กินนมก็ร้อง บิดตัวไปมา คางเสียงดัง บิดตัวจนหน้าแดง ร้องๆหยุด ทั้งวัน ง่วงนอนแต่ไม่นอน พอนอนก็แค่แปบเดียวแร้วก็ตื่นมาร้องงอแง ตดดี ถ่ายปกติ แต่ไม่รู้ว่าร้องทำไม ลูกบ้านไหนเปนบ้าง ขอวิธีรับมือหน่อยคะ🙏#ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อาจจะท้องอืดค่ะ อุ้มพาดบ่าลูบหลังเบาๆ สวมใส่เสื้อผ้าสบายๆ ไม่พันผ้าเยอะ หลังกินนมเสร็จอุ้มเรอหรือให้อยู่ในท่านั่งแล้วประคองคอไว้ค่ะ เวลาป้อนนมควรอยู่ในท่าเอียง 45 องศานมจะไหลลงกระเพาะได้ดีค่ะ^^ การทามหาหิงค์เหมือนเป็นการแก้ปัญหาปลายเหตุ ถ้าไม่อุ้มเรอเลยหรือนอนราบกินนม ท้องก็จะอืดค่ะต่อให้ทาจนหมดขวดก็ตาม บ้านนี้แทบไม่ใช้มหาหิงค์เลยค่ะ 🥰 4-6 เดือนไปจะเริ่มดีขึ้นเมื่อระบบย่อยอาหารน้องเริ่มแข็งแรงค่ะ ปล เลี้ยงลูกตามหมอดีที่สุดค่ะ สู้ๆค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

เด็กบ้านนี้เลี้ยงง่ายไม่งอแงอิ่มแล้วหลับตื่นกินนมเป็นแบบนี้ตลอดไม่เคยแบกไม่ท้องอืดไม่มีไข้เวลาโดนฉีดไม่ร้องงอแงเพราะเราเลี้ยงแบบโบรานจับแรงไม่ต้องกลัวเขาเจ็บเขาจะชินเลี้ยงง่ายสามเดือนสิบวันแข็งแรงจับมือสองข่างยกขึ้นเขาจะก้าวขาเดินไม่เคยมีไข้คุยกับเรายิ่มแย้มตลอดเวลาร่าเริงตากับยายเลี้ยงไม่เคยเลี้ยงแบบอนามัยเพราะเรากลัวเด็กจะอ่อนแอเลี้ยงยาก

อ่านเพิ่มเติม

ที่น้องร้องไห้อาจเป็นเพราะน้องไม่สบายตัว คุณแม่หมั่นสังเกตน้องดูนะคะ อาจจะร้อนเกินไปบ้าง อืดท้องบ้าง บ้านนี้ลูกชายก็เกิดเดือนกุมภาค่ะ หลังน้องกินนมเสร็จแม่จะอุ้มพาดบ่ารอจนกว่าน้องจะเรอทุกครั้งแล้วค่อยพาน้องนอน น้องไม่ค่อยงอแง จะงอแงเฉพาะเวลามีน้ำมูกหรือเวลาแฉะส่วนเสื้อผ้าแม่ก็จะเน้นใส่ที่ระบายอากาศได้ดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

บ้านนี้ก็เป็นค่ะช่วง1-2เดือนแรก ร้องยาว4-5ชม.ติดนอนแปปเอาอีกแล้ว ต้องอุ้มเดินจนหลับ หลังๆได่เปช่วย ไม่มีติดมือนะคะอย่าเชื่อคำนี้ หมอบอกเด็กแค่ยังไม่ชินกับข้างนอก ตอนนี้5เดือนก็ไม่ติดมือ รอนเป็นเวลา

เหมือนกันเลยค่ะ บ้านนี้3เดือน หาวนอน10รอบก็ไม่นอนทั้งวัน พอง่วงนอนจริงๆร้องไม่หยุดเลย แม่บ้านนี้ท้อสุดๆค่ะ

VIP Member

ลูกเราก็เกิดกุมภา อาการเหมือนกันเลยนอนทีไม่ถึง 30 นาที วันๆหนึ่งไม่นอนเลย แม่จะตายละ

น้องไม่สบายท้องค่ะแม่​ ทามหาห​ิ​งค์​ให้น้องดูค่ะ

6mo ago

ท่าทุกวันค่ะ ตกก็ตดดี เลอหลังกินนมตลอดคะ อึก็ปกติค่ะ🙏

ลองทามหาหิงยังคะ

Super Mum

ท้องอืดมั้ยคะ

6mo ago

ก็ไม่อืดนะคะ ตดดีมากคะ เลอก็ดี อึก็ปกติคะ