สอบถามค่ะ

ลูกไม่ยอมดูดเต้า ทำยังงัยให้ลูกยอมดูดค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้น้องไม่ดูดเต้าตั้งแต่แรกเกิด เพราะหัวนมสั้นและน้ำนมไหลช้า น้อย แม่ปั้มนมใส่ขวดให้ดูด พยายามฝึกดูดเต้าก็ร้องทุกที แม่เลิกฝึกดูดขวดอย่างเดียว พอน้องครบเดือนแม่ลองให้ดูดใหม่ แบบท่านอน ลูกยอมดูดเฉย ตอนนี้ก็เลยให้ดูดเต้า แต่น้ำนมไหลน้อยแม่เลยให้กินนมผงด้วยค่ะ น้องได้2เดือนครึ่งแล้วตอนนี้

5y ago

น้องกลับมายอมดูดเต้าด้วยหรอคะ ตอนนี้ลูกอายุได้ 12วัน ไม่ยอมดูดเต้าเลย แม่ชักจะเริ่มหมดหวังให้ลูกดูดเต้าแล้วอ่ะค่ะ แต่ก็พยายามให้น้องเข้าเต้าอยู่นะคะ แอบหวังถ้าเค้ายอมก็ถือว่าโชคดีไปน่ะค่ะ

ของเราก็ไม่ค่อยยอมดูดเหมือนกัน เราจึงลองเปลี่ยนเวลาตอนกลางวันป๊มใส่ขวดให้ดูด แต่ตอนกลางคืนให้ดูดเต้า ตอนนี้ทำแบบนี้ประจำเลยค่ะ ไม่ก็อีกวิธีหนึ่งที่ทำคือ จะให้เค้าดูดเต้าตอนตื่นนอนใหม่ เพราะตอนนั้นเค้ายังสะลึมวะลืออยู่

5y ago

ขออนุญาตลองเอาวิธีของแม่บ้านนี้ไปใช้นะคะ ☺️

VIP Member

ลองใช้วิธีแบบแรกเกิดมั้ย ตอนเราคลอดแล้วเอาลูกเขาเต้าแรกๆ เขาไม่ยอมดูด พยาบาลเลยชงนมใส่แก้วมาให้แล้วให้เราหยดใส่หัวนมเรา ใช้หลอดฉีดยาดูดนมมา แล้วค่อยๆหยดใส่หัวนม พร้อมจับหัวนมเข้าปากลูกด้วย ลองวิธีนี้ดูนะคะ

อีก 1 เสียงค่ะ ใส่ขวดให้ดื่ม เราก็ลูกไม่เข้าเต้า แต่ระวังจะเครียดกับ บรรดาญาติๆทั้งหลายที่ชอบพูด ทำไมถึงไม่พยายาม คือเราเราพยายามล่ะ แตลูกไม่ดูด .. สู้ๆๆนะค่ะ

ปั้มใส่ขวดค่ะ บ้านนี้ลูกดูดค่ะแต่ดูดน้ำนมไม่ออกเลยต้องปั้มอย่างเดียวเลยค่ะ

1 ปั๊มใส่ขวดคะ 2 ฝึกให้เข้าเต้า เดี๋ยวก็เข้าคะ

ดูท่าค่ะถูกไหม และต้องใจแข็งไม่ให้เจอขวดค่ะ

ฝึกทุกวันค่ะ เราฝึกทุกวัน สุดท้ายได้ผลค่ะ

TapFluencer

นี่ก็ปั้มล้วนค่ะ ลูกไม่เข้าเต้าเหมือนกัน

ปั้มใส่ขวด ให้ลูกดูด