นอนกลางวันเล่นกลางคืน

ลูกได้ 1 เดือน 13 วัน ให้นอนที่นอน ยังไม่อยากให้ลูกนอนเปล แต่ชอบนอนตอนกลางวันและชอบตื่นขึ้นมาเล่นช่วงตีหนึ่งจนเกือบถึงเช้า บางวันก็เช้า เอานอนก็ยาก มีวิธีแนะนำยังไงบ้างค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราขอเรียกว่า สร้างความเคยชินค่ะ เริ่มตั้งแต่เดือนกว่าๆ เหมือนบ้านอื่นค่ะ กลางวันเล่นกับน้อง ให้น้องนอนที่สว่าง นอนน้อยไม่เป็นไร พอกลางคืนเราพาลูกเข้าก้องนอน 19.30 ให้ดูนิทานภาพแป๊บนึงแล้วปิดไฟใหญ่เปิดไฟสลัว ให้นมแล้วพานอน ทั้งคืนนั้นไม่มีการเปิดไฟพาเล่น แรกๆน้องร้องก็ิอุ้มปลอบ ทำทุกวันๆๆน้องจะร้องน้อยลง จนเคยชินเองค่ะ ตอนนี้ 4 เดือนแล้ว เข้าห้องทุ่มกว่าๆออกจากห้องอีกที 7 โมงกว่า

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ฝึกค่ะ กลางวันจะปลุกทุก2ช.ม พอกลางคืนทุ่มกว่าๆจะปลุกให้ตื่นเล่นกับลูกค่ะ พอ3ทุ่มเข้าห้องนอนทุกอย่างต้องเงียบ ปิดไฟห้ามเสียงดังค่ะ ถ้าเขาตื่นมากินนมก็เอานมให้กินแต่ปิดไฟค่ะ ไม่พูดไม่เล่นไม่คุย ถ้าเขาร้องก็อุ้มปลอบแล้วบอกว่าถึงเวลานอนแล้ว นอนนะเด็กดีพรุ่งนี้ค่อยตื่นมาเล่น ลองฝึกดูนะค่ะ บ้านนี้ตอนนี้หลับตั้งแต่3ทุ่มตื่น8โมงเช้าทุกวันเลยค่ะตอนนี้4เดือนแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ต้องทำให้น้องรู้จักกลางวันกลางคืนค่ะ สร้างบรรยากาศกลางวันต้องปลุกเค้ามาเล่นบ้าง ปลุกทั้งวันไปเลยค่ะเสียงดังได้ตามปกติเลย ส่วนกลางคืนใส่ชุดนอนแขนขายาว ปิดไฟมืด เงียบ แล้วก็ห้ามเล่นกับเค้าตอนกลางคืนค่ะ ถ้าเค้าตื่นก็เปิดไฟสลัวๆก็พอให้เค้ากินนมพยายามกลอมให้หลับค่ะ ลองดูนะคะสู้ๆจ้า^^

พยายามเล่นกับน้องตอนกลางวันค่ะอย่าให้นอนตอนกลางวัลเยอะเด๋วกลางคืนน้องจะไม่นอนค่ะ

ของบ้านนี้ก็เป็นค่ะ ทำไรไม่ได้เลยค่ะ นอกจากทำใจ สู้ๆค่ะแม่

ขอบคุณทุกคำแนะนำค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง