ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ลูกเราได้3เดือนกว่าคนที่บ้านจะให้กินกล้วยเเล้ว เราก็ไม่อยากให้กิน แต่แฟนเรากับแม่แฟนจะให้กิน ถ้ากิน ควรกินกล้วยน้ำว้าหรือ ซีลีเเลครสกล้วย ดีกว่ากันคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ห้ามกินเด็ดขาดเลยนะครับคุณแม่ ไม่ว่าจะกล้วยน้ำว้า กล้วยหอม กล้วยเล็บมือนาง กล้วยบวชชี กล้วยซีเรียล ห้ามเด็ดขาดเลยนะครับผมขอย้ำ ไม่อย่างนั้นลำไส้ลูกจะอุดตัน แล้วคนที่ทรมานมากที่สุดไม่ใช่ใครอื่นครับ คนเป็นพ่อเป็นแม่นี่ละ ที่ต้องเห็นลูกตัวเองร้องไห้สุดเสียง ตาแดง ๆ น้ำตาของเด็กตัวน้อยที่ยังสื่อสารไม่ได้ ผมไม่รู้จะบรรยายยังไง บอกทั้งแม่สามีและสามีนะครับว่าหมอไม่ให้กินอะไรใด ๆ นอกจากนมแม่จนกว่าจะ 6 เดือนครับ ด้วยความปราถนาดีครับ

อ่านเพิ่มเติม

3เดือนเองนะคะ เราว่ายังไม่ควรไห้กินเด็กถ้าไม่ถึง6เดือนควรกินเเต่นมาก่อน หรือรอไห้คุณหมอเเจ้งก่อนนะเเม่ ลำไส้ยังทำงานได้ไม่ดี เมื่อไม่นานมานี้ก็มีเเม่บ้านอื่นเข้ามาโพสไว้เรื่องนี้ จะทำไห้เด็กลำไส้อุดตันนะคะ ไม่คุ้มกันหรอกค่ะ ไม่ต้องกลัวน้องจะขาดสารอาหารเลยค่ะ

แม่แฟนอยากให้กินยังพอเข้าใจนะ เพราะเค้ารุ่นโบราณ แต่แฟนอ่ะได้ศึกษาข้อมูลอะไรเกี่ยวกับลูกบ้างรึป่าว คนรุ่นใหม่ควรใช้อินเตอร์เน็ตหาความรู้ได้ค่ะ เด็กเล็กต่ำกว่า 6 เดือน น้ำย่อยในกระเพาะยังน้อยไม่สมบูรณ์ ระบบย่อยอาหารยังไม่สมบูรณ์ ห้ามกินอย่างอื่นนอกจากนม

เหมือนบ้านนี้เลยค่ะ แม่แฟนคะยั้นคะยอให้ป้อนกล้วย แต่แม่เซย์โน ลูกเราไม่ใช่ของเล่นของใคร เลี้ยงแบบสมัยก่อนไม่มีใครว่า แต่อย่ามาเปลี่ยนวิธีเลี้ยงของคนอื่น แม่ลองเอานี่ให้แฟนอ่านดูเนอะ เผื่อลูกแม่จะเป็นคนที่โชคดีไม่เป็นอะไร

Post reply image

แฟนก็เป็นไปด้วยหรอคะ สงสารเด็กจังเลยค่ะ ทั้งกล้วยและซีรีแลคไม่ควรทานค่ะ ยังไม่ถึงเวลาค่ะ มีเคสเด็กเสียชีวิตเยอะแยะ และอีกอย่าง ซีรีแลคไม่มีประโยชน์ค่ะ ไม่มีโฆษณาแล้วตามทีวี หรือวิทยุ เห็นไหมคะ อายุเท่านี้ควรทานแต่นมค่ะ

กินกล้วยแบบนี้ดีกว่าค่ะ พึ่งจะ3เดือนเองไม่ต้องรีบนะคะ ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ได้กินกล้วยกินข้าว หลัง6เดือนเต็มที่เลยค่ะ

Post reply image
Super Mum

ระบบย่อยอาหารยังไม่สมบูรณ์ค่ะ ถ้ารักลูก อย่าพึ่งป้อน มันอันตรายกว่าที่คิดถ้าน้องเป็นอะไรมา !

ห้ามกินเด็ดขาดค่ะ กินได้ตอน6เดือนค่ะ มิเช่นนั้นลำไส้เด็กจะอุดตันไม่ย่อยค่ะ อันตรายมาก

ทำไมต้องรีบให้กิน ถึงเวลาแล้วหรอ แค่สามเดือนกินนมก็พอ อยากให้ลุกลำไส้อุดตันหรอ

ทำไมต้องเอาชีวิตลูก​ หลาน​ ไปเสี่ยงกับเรื่องกล้วยๆกันคะเนี้ย​ เห้อออออ...