ขอระบายทีค่ะ

ลูกเราอายุ1เดือน20วันแล้ว เมื่อวันที่25 ส.ค พึ่งเข้ารพ. ลูกเรามีภาวะหยุดหายใจในทารกที่หาสาเหตุไม่ได้ โดนเจาะเลือดไป4ครั้งให้ยาฆ่าเชื้อ2วันและเจาะไขสันหลังสงสารลูกมากๆลูกร้องไห้จนหลับไปนมไม่ยอมกิน แต่ก็ยังไม่ทราบสาเหตุหมอให้ดูอาการจน1ปี พอกลับบ้านพ่อปู่แม่ย่ามาพูดเหมือนจะเอาลูกเราไปเลี้ยง เข้าใจนะคะว่าอยากเลี้ยงแต่หัวอกคนเป็นแม่ยิ่งลูกเล็กว่าห่วงมากแล้วลูกยังมาป่วยอีก อาการเค้าคือจะหยุดหายใจเองตอนนอนแล้วหน้าจะเขียวตัวจะเขียว ต้องคอยกระตุ้นตลอด พอลูกเป็นแบบนี้ก็ไม่อยากให้ห่างเราเลยค่ะ ดีใจนะคะที่จะมีคนเลี้ยงช่วยแต่ตอนนี้เราไม่อยากให้เค้าห่างเราแล้วจริงๆ เราไม่เคยคิดจะเอาน้องไปให้ใครเลี้ยงเลยค่ะวางแผนชีวิตหมดทุกอย่างแล้วแต่ทางนั้นก็พยายามพูดเหมือนจะเอาไปตลอด เค้าก็ปู่ย่าเนอะจะพูดจะบอกก็ติดในปาก เรารู้สึกแย่มากเลยค่ะ แฟนก็บอกให้อย่าคิดมากเค้าไม่ให้ลูกไปอยู่บ้านเค้าหรอก ลูกต้องอยู่กับเรา ตัวเราไม่รู้ว่าลูกไปแล้วลูกจะเจอการเลี้ยงดูยังไง คิดไม่ออกจริงๆค่ะ ว่าจะต้องใช้เหตุผลไหนไปห้ามไม่ให้เค้ามาเลี้ยงช่วย กลัวจริงๆค่ะ แค่ลิ้นลูกขาวเค้ายังจะเอาผ้าฉี่มาเช็ดเลย เราไม่โอเคจริงๆ ตอนนี้เครียดมาก เราพึ่งเรียนจบทางบ้านแฟนก็อยากให้สอบข้าราชการโดยมาบอกว่าอยากให้เรามีเวลาอ่านหนังสือเอาหลานไปให้เค้าซะ คือส่วนตัวไม่สอบก็ไม่เป็นไรค่ะเพราะแฟนเป็นข้าราชการแล้ว ลูกคงไม่ลำบาก เราต้องทำยังไงบอกเค้ายังไงดีคะ 😢

1 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ให้ห่างแม่ไม่ได้นะคะ ลูกมีอาการแบบนี้เราเลี้ยงเองดีสุดค่ะ และลูกยังเล็กต้องกินนมแม่ให้มีภูมิต้านทาน และอีกอย่างคนแก่ชอบมีวิธีการเลี้ยงดูแบบผิดๆค่ะ เถึยงก็ไม่ได้ด้วย พ่อแม่เราก็เป็นค่ะ ทำทุกอย่างที่หมอสมัยนี้ห้าม เราต้องคอยระวังตลอด24ชม.คือรู้สึกเครียดมากๆ ถ้าน้องจะเป็นอะไรก็ให้เป็นที่เราเรารู้อยู่แก่ใจว่าเราดูแลแบบไหนดูแลอย่างดีที่สุดอยู่แล้ว คนอื่นนั้นเราไม่รู้เลยว่าดูแลยังไง ดูจากที่จะเอาผ้าฉี่เช็ดและคงจะมีอีกหลายอย่างเลยค่ะ เรื่องสอบอะเค้าเลื่อนจนไม่รู้ว่าชาติไหนจะได้สอบไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีเวลาอ่านเลยค่ะแม่ อย่าให้น้องไปนะคะสู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

นี่อยู่บ้านตัวเองแม่เรานี่จะเอาน้ำมาให้กินทุกวันทุกเวลา อ้าปากทีไรก็บอกเอาน้ำให้ลูกกินบ้านว่าเราไม่เอาน้ำให้ลูกกินตาเหลืองหมดแล้ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง