ผนังหน้าท้องไม่ปิด

ลูกเรามีภาวะผนังหน้าท้องไม่ปิด รู้ตั้งแต่ตั้งท้องได้ 4 เดือน กังวลมาก คุณหมอแนะนำให้เจาะน้ำคล่ำหาความผิดปรกติอย่างอื่น ถ้าไม่มีสามารถตั้งครรภ์ต่อได้ หรือแม่จะเอาเด็กออกก็ได้ ผลน้ำคล่ำออกมาว่าเด็กไม่มีความผิดปรกติอย่างอื่น เราดีใจมากและจะตั้งครรภ์ต่อ แต่โชคดีคืออวัยวะที่ออกมามีถุงห่อ เลยไม่ได้แช่น้ำคล่ำ และน้องโตตามเกณฑ์ จน 8 เดือน เราปวดท้อง ปากมดลูกเปิด 1 ซม. หมอที่ฝากพิเศษด้วย มาผ่าคลอดให้ทันที น้องออกมาน้ำหนัก 2440 กรัม นอนในตู้อบ 4 วัน เริ่มทานนมได้วันที่ 5 วันที่ 6 ออกมาอยู่เตียงกับแม่ น้องมีภาวะหัวใจรั่ว หมอบอกต้องรักษาตามอาการ บางครั้งรูที่รั่วอาจปิดเองได้ 8 คืนกับการนอน รพ. กลับมาบ้าน น้องทานเก่ง แต่ต้องรอลุ้นอีกที หมอหัวใจนัด 22 สิงหา อยากให้แม่ทุกคนสู้ เราต้องผ่านมันไปให้ได้ อย่าท้อนะค่ะ เพื่อเจ้าตัวน้อย

ผนังหน้าท้องไม่ปิด
177 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เชื่อว่าน้องต้องหายค่ะ หมอสมัยนี้เก่งกว่าสมัย 20 ปีที่แล้วแน่นอน ตอนหลานเราเกิด เค้าก็คลอดก่อนกำหนด นน.ออกมา 900 กรัม ปอดรั่ว นู่นนี่ อยู่ตู้อบ 2 เดือน หมอบอกให้ทำใจ 50/50 แต่สรุปก็หายค่ะ ตอนนี้อยู่มหาลัยปี 3 แล้วค่ะ สู้ๆนะคะ

สู้ๆนะคุณแม่ลูกคนแรกของหนูเป็นเหมือนกันค่ะหมอซาว์คไม่เจอน้องคลอดตอนอายุครรภ์7เดือนคลอดออกมาผนังหน้าท้องไม่ปิดนอนโรงพยาบาลสามเดือนทุกวันนี้11ขวบแล้วค่ะกว่าจะผ่านมาได้สู้ๆนะค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

4y ago

แล้วตอนนร้น้องเป๋นยังใงมั้งค่ะผนังหน้าท้องน้องปิดรึยังค่ะแม่

น้องโชคดีนะคะที่สามารถทานนมจากขวดเองได้ หลานเราก็เกิดมาหน้าท้องไม่ปิดเหมือนกันค่ะ ตอนนี้จะครบ 1 ขวบแล้วยังต้องให้อาหารทางสายเนื่องจากน้องมีปัญหาเรื่องปอดร่วมด้วย ขอให้น้องแข็งแรงๆนะคะ

หลานเราก็เป็นแบบนี้ค่ะ ต้องระวังเรื่องการกินของน้องมากๆเพราะหมอเย็บหน้าท้องให้ ลำไส้ยังไม่เข้าที่ น้องจะท้องผูกบ่อยมาก ตอนนี้ 3ขวบแล้วน้องแข็งแรงดี เป็นกำลังใจให้นะคะ

VIP Member

สู้ๆนะคะ ทั้งคุณแม่แล้วก็คุณลูกเลย เชื่อว่าน้องต้องหายเป็นปกติ หมอสมัยนี้เก่งมากๆ คุณแม่เก่งที่อุ้มท้องมาได้จนคลอด เจ้าตัวเล็กก็เก่งมากที่เอาชีวิตรอดมาได้

สู้ๆนะค่าเป็นกำลังใจให้หลานเราก็เป็นลิ้นหัวใจระวโตามาค่อยๆหายเองค่ะ ต้องระวังพยายามอย่าให้ช่วยค่ะ งดออกไปสัมผัสพวกข้างนอก ยิ่งช่วงนี้โรค้ยอะด้วยค่ะ

อยากอินบล็อคถามแม่แบบส่วนตัวมากเลยค่ะ เพราะตอนนี้ลูกก็ผนังหน้าท้องไม่ปิด กำหนดคลอดเดือนธันวานี้แล้ว อยากรู้วิธีการรักษาของฟมอค่ะ

ขอให้น้องปลอดภัยนะคะไม่ต้องกังวลนะคะคุณแม่ ขอชมน้องนิดนึงนะคะ จมูกน้องโด่งมากเลยคะ ต้องหล่อแน่ๆเลยลูก

สู้ๆ นะค่ะแม่ เป็นกำลังให้ค่ะ ขอให้น้องเข้มเข็ง แข็งแรง โตวันโตคืนเช่นกันค่ะ น้องเก่งๆเลยนะค่ะ

Super Mum

สู้ๆนะเจ้าตัวเล็ก เป็นกำลังใจคุณแม่ขอให้ผ่านจุดนี้ไปเร็วๆนะ ขอให้แข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูกนะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง