ครอบครัวที่บ้านแฟนอบเอาลูกออกไปเล่น หอม

ลูกเราพึ่ง1เดือน 18วัน เขาชอบให้เราเอาลูกออกไปให้เขาเล่นให้หลานเขาเล่น ชอบมาหอม มาอุ้ม ให้คนนู้นคนนี้อุ้มไปทั่ว ไม่พาออกไปก็เดินเข้ามาเอาที่ห้องเราเอง รำคาญมากไม่รู้จะทำยังไง ไม่อยากพูดกลัวมีปัญหา กลัวจะเอาเชื้อโรคมาให้ลูกเรา ส่วนแฟนก็ไม่ยอมพูดอะไรเลยเขาว่ามายังไงก็ว่าไปตามเขา โดนบ่นเรื่องเลี้ยงลูกตลอดทั้งๆที่ก็เลี้ยงเองมาคนเดียวเหนื่อยมาก มีใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้บ้างคะ แนะนำหน่อยค่ะว่าทำยังไง😭#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ต้องพูดค่ะ ช่วงนี้โรคเยอะ เราเป็นแม่ต้องปกป้องลูกคะ เพราะน้องปกป้องตัวเองไม่ได้ ต่อให้แตกก็ต้องยอม ถ้าลูกเราป่วยขึ้นมา มีใครไปนอนเฝ้าไหม นอกจากแม่อะ ถ้าเป็นบ้านนี้ด่ากระจายเลยค่ะ นี่ก็อาศัยบ้านสามีอยู่ค่ะ(บ้านคนละหลังกับพ่อแม่แฟน) ใครมาเรียกเสียงด่าตอนลูกนอน นี้ขมวดขี้ออกไปถามเลยมีอะไร! ทำหน้าไม่พอใจสุดๆ (เก็บอาการทางสีหน้าไม่ได้ แสดงออกหมด) เพราะเลี้ยงลูก 2 คนเหนื่อยมาก ขนาดคนที่ทำน้องตื่นยังบอกยังสอน ยังทะเลาะกันเลย

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้แฟนก็อยากให้เอาลูกไปเลี้ยงที่บ้านเขาเหมือนกันคะ แต่เรากลัวจะเป็นแบบคุณแม่เลย เพราะบ้านแฟนเหมือนจะเห่อลูกเรา เขาดูแลเราดีนะคะตั้งแต่รู้ว่าท้องเลย แต่เราอยากเลี้ยงลูกเองเราสะดวกสบายใจเวลาเราอยู่บ้านตัวเอง คิดว่าถ้าคลอดลูกแล้วลูกได้รับวัคซีนครบ ก็จะเอาน้องไปบ้านแฟนคะ

2y ago

เราเหมือนกับคุณเเหละค่ะ แต่ติดที่ว่ามีแฟนโง่ค่ะแทนที่จะออกไปทำงานดีๆหาบ้านเช่าดีๆอยู่แต่นี่มาอยู่ห้องเล็กๆรอแต่ที่บ้านเขาทำให้กินอยู่แบบนี้ เหนื่อยค่ะ เราเองก็ไม่มีบ้านหรอกค่ะ ชีวิตเราเหลือแค่แม่ แม่ก็ลำบาก แฟนเราก็เข้าข้างแต่ญาติๆเขาเอาออกไปแค่นี้จะเป็นอะไร เป็นมาญาติเขาก็ไม่ได้มานั่งเฝ้าหรอก เหนื่อยจริงๆค่ะ

บอกกับเขาตรงๆเลยค่ะ​ แบบถนอมน้ำใจ​ ลูกเรายังเล็กอยู่ช่วงนี้โรคก้เยอะภูมิคุ้มกันเขายังน้อย​ ถ้าเป็นอะไรขึ้นมาลูกหลานเราจะทรมานเขายังเล็กมาก​ รอให้โตกว่านี้อีกหน่อยไม่ได้หวงเล่นแต่ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะที่ควรค่ะ

บ้านนี้เราดุเขาเลย บอกดักคอไว้เลยว่าเราหวงลูกมากห้ามอุ้ม จะจับต้องล้างมือก่อน ลองแตะๆน้องได้แต่ห้ามจับหน้า จับมือจับขาหยอกได้แต่ไม่ให้อุ้มเลยจ้า เราบอกเขาเลยว่าหวงสุด

บ้านนี้นอกจากคนในบ้าน ไม่ให้คนนอกบ้านจับเลยค่ะไม่ให้หอมด้วย เชื้อโรคเยอะมากค่ะ ป้องกันไว้ดีที่สุดจะว่าเรายังไงไม่สนค่ะ เวลาลูกเป็นอะไรมาเขาไม่ได้มลำบากกับเรานะ

2y ago

ต้องทำความเข้าใจกับคนในครอบครัวก่อนค่ะ บอกให้เขาเข้าใจถึงปัญหาเลยค่ะ

บางครั้งเราก็ต้องตีกรอบให้ตัวเอง​ ถ้าไม่พูดก็ได้แบบเดิมๆ​ ไม่ได้ห่วงแต่ไม่ใช้เวลา​ เด็กเล็กภูมิไม่มีไม่ใช้เด็กทุกคนจะโตมาแบบลุงๆป้าๆญาติๆ​ รองเด็ดขาดดูค่ะ​

2y ago

เราพยายามพูดบอกลเค้าว่าถ้าเอาออกไปอย่างงั้นบ่อยๆเดี๋ยวลูกก็ไม่สบาย สรุปคำตอบที่ได้กลับมาคือไปแค่นี้เอง อาเขาไม่ได้สกปรกไรสักหน่อยถ้าจะติดก็ติดตั้งนานแล้ว คำพูดของคนเป็นพ่อเป็นผัว ยิ่งอยู่ด้วยยิ่งเกลียดค่ะ

บ้านนีเไม่สนใจจ้าใครอุ้มไปคือตามตูดไปเอาคืนเลยไห้อุ้มไปเล่นเฉพาะคนในครอบครัวเท่านั้น เด็กเล็กต้องล้างมือไห้สะอาดก่อนมาจับบอกทุกคนห้ามหอมถ้าไม่ได้อาบน้ำ

2y ago

เราก็อยากจะทำแบบนี้ค่ะ แต่ติดที่ต้องเจียมตัวเพราะอาศัยเขาอยู่😭

เราลองเอาลูกเราไปเลี้ยงที่บ้านเราดูไหมเผื่อจะดีขึ้นเพราะเด็กยังอ่อนมากเสี่ยงติดเชื้อง่ายมากอีกอย่างถ้าเล่นเเรงน้องอาจจะเป็นซางได้นะคะ

2y ago

ถ้าเปนเรานะเราเลือกที่จะมีปันหาดีกว่าลุกเราป่วยเเร้วเราต้องมานั่งเสียใจว่าทำไมดุแลเขาไม่ดีเวลาลุกเราเปนไรไม่มีใครมาทรมานกับเรานะคะลุกเรา3เดือนกว่ายังไม่ให้ออกจากบ้านเลย

แบบนี้ต้องดุนะคะ เด็กยังเล็กอยู่เลย พวกคนอายุมากๆชแบทำแบบนี้ ตอนเค้าเข้าบ้านมาบออกเลยค่ะว่าลูกหลับ ไม่อยสกให้เจอ

2y ago

เราก็บอกว่าหลับค่ะ เมื่อวานหนาวมากแต่เขาให้เราเอาลูกออกไปเราบอกว่าเขาหลับพึ่งนอน เขาเข้ามาหาเองเลยค่ะ

กลัวเหมือนกันค่ะ ลูกยังไม่ถึงเดือน คนนั้นคนนี้มาหาบ้างกลัวลูกจะเสี่ยงเป็นหลายอย่าง😥😥😥