เอาน้ำให้เด็กกิน

ลูกเพิ่งออกได้9วันลูกสะอึกบ่อยพ่อแม่บอกให้เอาน้ำให้ลูกกินแต่หนูไม่ยอม ถ้าให้กินจะมีผลอย่างไรคะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ถ้าสะอึกส่วนมากก้ไห้กินนมน่ะเพราะน้ำไห้กินมากน้องชอบสำลักแต่ส่วนตัวเริ่มหยอดๆน้ำไห้ลุกตอน1เดือน2วัน แต่ปกติก้ไม่กล้าไห้ทานแล้วน้องป่วยมียาติองทานหมอไห้หยอดน้ำตามเพื่อไม่ไห้น้องเหนียวคอ

อาการสะอึกเป็นปกติของเด็กค่ะ ลูกเราก็เป็น 3 เดือนแล้วอาการนี้ก็ค่อยๆหายไปค่ะ ที่อ่านมาถ้าให้น้องกินน้ำ อาจเป็นโรคน้ำเป็นพิษค่ะ ให้น้องดูดนมจากเต้าแม่ดีกว่านะคะ

อาการสะอึกสำหรับเด็กแรกเกิด ปกติค่ะ. แต่ถ้าแม่กังวล ให้ลูกดูดนมจากเต้า หรือจากขวดที่น้องดูดได้จ้า จะหายสะอึก . ส่วนน้ำ แม่บ้านนี้ก้ให้นมกินบ้างปากนิดน่อยจ้า

บ้านนี้ผู้ใหญ่ให้กินค่ะแต่ไม่เยอะเขาบอกลูกจะได้ไม่เหลืองในข่าวเขาให้เด็กกินน้ำเยอะเกินค่ะเรยเป็นโรคน้ำเป็นพิษ#บ้านนี้กินนมแม่สลับนมชงค่ะ

https://th.theasianparent.com/%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B3%E0%B9%84%E0%B8%AA%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%9A?utm_source=top-navigation อย่าพึ่งให้ทานน้ำนะคะ ลองอ่านข่าวอันนี้ดูค่ะ เป็นอันตรายเหมือนกันนะ

VIP Member

ถ้าจะให้กินก็น้ำต้มสุกค่ะ แต่ถ้าน้องกินนมแม่ก็ไม่จำเป็นต้องกินน้ำค่ะ เพราะนมแม่มีทั้งน้ำมีทั้งนม ถ้าสะอึกอีกก็ให้กินนมแม่สะเองค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นจ้าตอนแรกเกิดสะอึกบ่อยมาก ให้กินนมบ้างปล่อยให้หายเองบ้าง พอสองเดือนกว่าสามเดือน ก็ไม่ค่อยสะอึกเลยนานๆที่จะเป็นคะ

ให้น้องดูดเต้าค่ะ น้องดูดไม่เกิน5 นาที หายทุกครั้ง แต่จะมีช่วงที่น้องอิ่มนมแล้วไม่ดูดเต้า ก็ต้องอุ้มพาดบ่า ลูบหลังไปเรื่อยๆค่ะ

ถ้าน้องสะอึกแล้วไห้ดูดนมเรยจะไม่หายค่ะ ปล่อยเขาสะอึก สัก3นาทีค่ะแล้วค่อยไห้ดูดนมแม่ไหม่ จะหายเรย เราทำแบบนี้ประจำเวลาน้องเป็น

เราให้กินทั้งสองคนค่ะ กินตั้งแต่เกิดไม่เปนรัยนะ ยายเราบอกต้องให้กินเวลาน้องกินนมแล้วลิ้นเป็นฝ้า กินน้ำตัวจะได้ไม่เหลือ

5y ago

เหมือนกันเรยค่ะ