38 ตอบกลับ

VIP Member

น่าสงสารน้องจังค่ะ เราเองเคยประสบพบเจอกับคำว่าโบราณของแม่เราเอง แต่เรื่องสะดือของลูกคนแรกค่ะ แม่เอาอะไรไม่รุมาทาสะดือให้หลานเราด้วยความไม่รู้ก็ได้แค่ถามเขาบอกโบราณเขาทำแบบนี้เดี๋ยวก็แห้ง สุดท้ายสะดือลูกบวมพอง ร้องงอแงจนต้องพาไปโรงบาลให้หมอจี้สะดือ ลูกกลายเป็นคนกลัวหมอจนฝังใจในทุกวันนี้เลยค่ะ พอมีคนที่ 2 ยอมทะเลาะกับแม่เลยค่ะว่าอย่ามาแตะหลานคนนี้อีก จะดูแลเอง อย่ามาสอนอะไรโบราณอีก ยอมทะเลาะจนเขาไม่กล้าทำกับคนเล็กเลยค่ะ เราเห็นลูกทรมาน ถามว่ายายเห็นไหมรักษาไหมก็เปล่าค่ะ มีแต่ทำให้เขาเป็นอย่างเดียวเลย

ขอบคุณครับ

เอาแค่ผู้ใหญ่อย่างเราๆ โดนกลิ่นหัวหอมเข้าไปน้ำตาไหลแสบจมูก..โดนผิว ผิวก็คันแล้วคุณ เอาแต่พอดีคะ ความเชื่อโบราณ !!! สุดท้ายเป็นอะไรไปก็ไปหาหมอปัจจุบันอยู่ดี สมัยนี้มีแหล่งข้อมูลที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายเช่น Google คะ มีงานวิจัยหลายอย่าง หาอ่านนะคะ

ผมห้ามไม่ได้เลยครับ ต้องนั่งมองลูกทรมาน เพราะไปห้่มเค้าบอกไม่เชื่อฟังคำโบราณของผู้ใหญ่ เค้าบอกถ้าไม่ทำตามเค้ามีอะไรก็จะไม่แนะนำ อีกทั้งคุณยายเป็นแม่ของภรรยาผม ถ้าไปขัดใจเค้า เค้าก็หาว่าเข้ากับครอบครัวเค้าไม่ได้ ทำให้ครอบครัวมีปัญหาอีกครับ ผมทำไรไม่ได้เลย 😭 ถ้าลูกต้องป่วยจริงๆก็คงต้องเตรียมเงินไว้อย่างเดียวครับ เพราะค่าใช้จ่ายทุกอย่างผมรับผิดชอบหมด 😭

คุณพ่อคะจะทำอะไรที่ไม่แน่ใจกับน้อง คุณ​พ่อ​โพสต์ถามคนอื่นก่อนก็ได้นะคะ ไม่ใช่ทำแล้วถึงถาม น้องน่าสงสารจังเลยค่ะ เวลาทำกับข้าวหอมเข้าไปติดในซอกเล็บเรายังรู้สึกร้อนๆเลยค่ะ นี่โปะไปเยอะขนาดนั้นผิวน้องจะไม่แย่เอาหรือคะ

ปรึกษไปก็ทำไรไม่ได้ครับห้ามไม่ได้เลยครับ ต้องนั่งมองลูกทรมาน เพราะไปห้่มเค้าบอกไม่เชื่อฟังคำโบราณของผู้ใหญ่ เค้าบอกถ้าไม่ทำตามเค้ามีอะไรก็จะไม่แนะนำ อีกทั้งคุณยายเป็นแม่ของภรรยาผม ถ้าไปขัดใจเค้า เค้าก็หาว่าเข้ากับครอบครัวเค้าไม่ได้ ทำให้ครอบครัวมีปัญหาอีกครับ ผมทำไรไม่ได้เลย 😭 ถ้าลูกต้องป่วยจริงๆก็คงต้องเตรียมเงินไว้อย่างเดียวครับ เพราะค่าใช้จ่ายทุกอย่างผมรับผิดชอบหมด 😭

บางครั้งเราไม่ต้องเชื่อโบราณรุ่นปู่ย่ายาย หลอกค่ะ เลี้ยงเเบบปลอดภัยดีกว่าเยอะ เห็นหลายคนเเล้ว สุดท้ายเด็กป่วยง่ายเกือบตาย หรือตายก็มีเพราะอ้างเเต่โบราณ ทุกวันนี้เลี้ยงลูกยึดหลักเเพทย์ปัจจุบันดีกว่าค่ะ

ไม่เชื่อเค้าว่าครับ ห้ามไม่ได้เลยครับ ต้องนั่งมองลูกทรมาน เพราะไปห้่มเค้าบอกไม่เชื่อฟังคำโบราณของผู้ใหญ่ เค้าบอกถ้าไม่ทำตามเค้ามีอะไรก็จะไม่แนะนำ อีกทั้งคุณยายเป็นแม่ของภรรยาผม ถ้าไปขัดใจเค้า เค้าก็หาว่าเข้ากับครอบครัวเค้าไม่ได้ ทำให้ครอบครัวมีปัญหาอีกครับ ผมทำไรไม่ได้เลย 😭 ถ้าลูกต้องป่วยจริงๆก็คงต้องเตรียมเงินไว้อย่างเดียวครับ เพราะค่าใช้จ่ายทุกอย่างผมรับผิดชอบหมด 😭

เอาเเค่ทุบเเล้วหาอะไรห่อไว้ก้ได้ค่ะคุณพ่อ ไม่ต้องถึงกับเเปะไว้. ทั้งเลอะเทอะ แล้วก้น่าจะระคายผิว ทั้งกลิ่น . ขนาดผู้ใหญ่ยังฉุนน้ำหูน้ำตาเเตกเลยค่ะ. ตอนลูกเรา เราห่อผ้าบางไว้เเค่หัวนอนลูกเองค่ะ

น้องอาจแพ้กลิ่นฉุนได้นะคะ..ทำความสะอาดภายในบ้านหรือบริเวณที่เลี้ยงเด็กไม่มีฝุ่นอาจช่วยได้ในส่วนหนึ่งนะคะดีกว่าทำแบบนี้เราไม่รู้หรอกว่าน้องจะแพ้มั๊ย..อย่าทำแบบนี้เลย

ชอบคำพูดนึงของพี่คนนึงมากเลยค่ะ เขาบอกว่า ขนาดเรายังปกป้องตัวเองไม่ได้เลย ถ้าเกิดอะไรขึ้นกับลูกเราจะปกป้องเขาได้อย่างไร เราเข้าใจตอนอ่านเรื่องนี้เลยค่ะ ^^

ใสถุงอะไรวางไว้ข้างๆก็พอค่ะ แปะแบบนี้แสบผิวแย่เลย ขนาดคนโตยังแสบนี่เด็กเล็กเพิ่งคลอด อย่าเชื่อคนโบราณมากค่ะ อีกหน่อยคงป้อนกล้วยแน่ๆ

VIP Member

เป็นห่วงน้องนะคะ,เช็ดออกเถอะค่ะ... แค่เราๆผู้ใหญ่ได้กลิ่นยังนำ้หูนำ้ตาไหล...นี่น้องเพิ่งจะคลอด:( ปล.เบื่อไอ้ที่ว่าโบราณเขาทำแบบนี้ๆจริงๆ

ขอบคุณครับผม

พึ่งวันแรกเอง วางไว้บนหัวนอนก็ได้มั้งค่ะ ไม่ต้องถึงแปะที่หัวหรอกค่ะ ระวังเชื้อรานะคะ พวกหอมแดงชอบมีเชื้อราอยู่ด้วย สงสารลูกค่ะ

คำถามยอดฮิต