น้องกินนมแม่หนัก5.5โล น้อยไปมั้ยค่ะ

ลูกเข้า5เดือนพอดีเลยค่ะ น้ำหนักอยู่ที่ 5.5 โล น้อยไปมั้ยค่ะ น้องกินนมแม่ล้วนค่ะเด็กผู้หญิงจร้ามีอะไรแนะนำได้น่ะค่ะ #ขอบคุณสำกรับคำตอบจร้า🙏

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้แรกคลอด 2.8 โล น้องเด็กผู้หญิง 3 เดือน 9 วัน หนัก 6.5 โล น้องกินนมแม่ล้วนครั้งละ 4 ออนซ์ แม่ปั๊มนมให้น้องกินกลางวัน กลางคืนเข้าเต้า กลางคืนแม่จะปั๊มนมก่อน 10-15 นาที แล้วให้น้องเข้าเต้าค่ะ ส่วนเรื่องอาหารการกิน แม่กินทุกอย่าง ยกเว้นของดิบ ของหมักดอง พักผ่อนให้เพียงพอเท่าที่ทำได้ แล้วก็ชงน้ำขิงอุ่นๆกินทุกวันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่ลองบำรุงน้ำนมดูค่ะ พิมพ์ในยูทูปว่า วิธีทำให้น้ำนมข้น จะมีแนะนำว่าควรทานอาหารอะไร เราลูกก็น้ำหนักคาบเส้นตลอด เพราะทำงาน เครียด นอนน้อย กินข้าวไม่เคยครบมื้อ น้ำนมมีแต่ใสแจ๋งมีแต่นมส่วนหน้า นมส่วนหลัง (ส่วนที่ทำให้น้องน้ำหนักดี) มีน้อย พอพ้นขวบกินนมกล่องก็น้ำหนักดีขึ้น

8mo ago

ขอบคุณมากๆเลยจร้าแม่เด่วจะลองดูค่ะ🥰

บ้านนี้ 3 เดือน 25 วัน 9.2 โล เข้าเต้าล้วนค่ะ แม่จะเน้นกินโปรตีน เนื้อ นม ไข่ ค่ะ ไม่เน้นแป้ง เหมือนตอนท้องเลย อะไรอยากกินก็กินปกติเลยค่ะ แค่ระวังของหมักดอง อาหารรสจัด แค่นั้นเองค่ะ กันลูกปวดท้อง น้ำนมมาดีพุ่งใส่หน้าลูกตลอดเลย🤣🤣🤣

ค่อนข้างน้อยนะคะแม่ ถ้าน้องดูดขวดลองเสริมนมผงดูนะคะ แต่5เดือนแล้วลองเสริมอาหารป้อนข้าวให้น้องก็ได้นะคะค่อยๆให้งน้องกินทีละนิดเพื่อเพิ่มน้ำหนัก

ถ้าหมอไม่ว่าอะไรก็ไม่ต้องกังวลนะคะแม่น้องใกล้จะกินข้าวได้แล้วค่ะเดียวก็ตัวโตขึ้นเองนะแม่สู้ๆนะคะ

บ้านนี้ 3 เดือน นน.น้อง 6 กก. เด็กนมผงล้วน

บ้านนี้น้อง4เดือน9วันหนัก 7โล นมผงล้วน

บ้านนี้ 3 เดือน หนัก8 โล นมผงล้วนค่ะ