10 ตอบกลับ

บ้านนี้น้องตัวเหลืองค่ะ จะซึมๆไม่ค่อยตื่น ไม่ค่อยดูดนม ปลุกน้องโดยการใช้ผ้าชุมน้ำเช็ดหน้าเลยค่ะ เกาเท้าบ้าง อุ้มละพูดกะเขาให้ตื่น เอาน้ำหยอดปากบ้าง เพราะต้องปลุกเขามากินให้ได้ ไม่งั้นไม่หายตัวเหลือง ส่วนเรื่องน้ำนม แม่ลองนวดเต้าบ่อยๆดูนะคะ น้ำนมจะผลิตทุก3ชม.ค่ะ แม่บ้านนี้ ดื่มน้ำขิงค่ะ แล้วก็ดื่มน้ำเยอะๆน้ำอุ่นค่อนข้างร้อน น้ำนมใหลดีมากจนน้องดูดไม่ทันคัดเต้าไปหมดเลยค่ะแม่ สู้ๆนะคะ

บ้านนี้ก้เป็น คุณพยาบาลบังคับให้เอาเข้าเต้าบ่อยๆ คุนแม่เองก้บีบนวดนมด้วยมือช่วยด้วยแต่ก้ไม่พ้นน้องโดนค่าตัวเหลืองอยู่ตู้อบ2วัน จากประสบการณ์คุณแม่ต้องเอาเข้าเต้าบ่อยๆทุก2-3ชั่วโมงและต้องปั้มช่วยด้วยซื้อเครื่องปั้มไฟฟ้าแบบ2ข้างก้ดีค่ะ ปั้มแล้วจะใส่แก้วหรือขวดให้น้องดื่มก้แล้วแต่คุณแม่ถนัด สู้ๆนะคะ

บ้านนี้ปลุกกินทั้งสามคนเลยค่ะเพราะเวลาหมอนัดนำ้หนักไม่ขึ้นมีปัญหากับหมอแน่ค่ะ😆อีกอย่างถ้าปลุกน้องกินทุก2-3ชั่วโมงจะช่วยให้นำ้นมเราไหลดีด้วยค่ะฝึกนิสัยลูกด้วยถ้าเราทำประจำต่อไปเขาจะตื่นมากินเองโดยไม่ต้องปลุกค่ะ

คุนแม่อย่าพึ่งกังวล ลองทานตัวนี้ก่อน 390บาทเองค่ะ ทานได้ตั้ง1เดือน ใช้กระเปาน้ำร้อนประคบเต้านมด้วยนะค่ะ ... ถ้าให้ลูกดูดขวดก่อน หรือ ดูดขวดบ่อยๆ ลูกจะไม่เข้าเต้า เพราะขวดมันดูดง่าย ลองทานก่อนนะคุนแม่ อย่าพึ่งกังวล

คุณแม่ต้องกินน้ำร้อนบ่อยๆนะค่ะ น้ำนมจะได้มาเยอะๆ และก้ปลุกน้องขึ้นมาเข้าเต้าบ่อยๆด้วยค่ะ แม้ว่าน้องจะหลับยุก้ตามแต่คุณแม่ก้ต้องปลุกน้องขึ้นมากินนมค่ะ

ของเราก็เป็นค่ะทั้งใหญ่ทั้งสั้นลูกดูดนมแล้วกินไม่อิ่มเรากินน้ำหัวปลี +ยาประสานน้ำนม แล้วก็ปั๊มให้เค๊ากินเอาค่ะเพราะหัวนมเราลูกเข้าเต้ายากกก

ลองเอาผ้าชุบน้ำอุ่นประคบที่นมดูนะคะ จะช่วยให้น้ำนมไหลดีขึ้นคะ ของเราใช้วิธีนี้คะ

ทานยาประสาน้ำนมกับไม้นมนางค่ะ สนใจวิธีเพิ่มน้ำนมทักไลน์ gaeclp มานะคะ มีวิธีให้ค่ะ

VIP Member

บ้านนี้กินยาปะสะน้ำนมค่ะ ตอนแรกน้ำนมไม่มีเรยค่ะ ตอนนี้พุ่งมากเลอะเสื้อไปหมด

ปลุกลูกดูดบ่อยๆคะ เอาเข้าเต้าบ่อยๆคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง